Những xu hướng kinh doanh 2024 đang phát triển mạnh mẽ với nhiều thay đổi và cơ hội mới. Để đạt được thành công, các doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng công nghệ, tập trung vào trải nghiệm khách hàng và ứng dụng các giải pháp kinh doanh bền vững. Dưới đây là các xu hướng nổi bật mà doanh nghiệp cần lưu ý trong năm nay.

>>> Xem thêm: Xu Hướng Marketing 2024 - Thay Đổi Hoàn Toàn Cách Bạn Kinh Doanh

Sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa

xu-huong-kinh-doanh-2024

Tối ưu hóa quy trình

AI và tự động hóa được ứng dụng để hỗ trợ các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình, giảm chi phí và nâng cao hiệu suất công việc.

Ví dụ thực tế: Các công ty công nghệ đã áp dụng robot tự động hóa quy trình (RPA) trong các hoạt động nội bộ và dịch vụ cho khách hàng, giúp giảm thời gian xử lý và nâng cao hiệu quả công việc.

Trải nghiệm khách hàng

AI được sử dụng để cải thiện dịch vụ khách hàng thông qua chatbot và hệ thống trả lời tự động. Khách hàng sẽ được giải đáp các vấn đề một cách nhanh chóng và kịp thời, doanh nghiệp thì tiết kiệm được chi phí, nhân sự.

Ví dụ thực tế: Một số ngân hàng tại VN đã sử dụng chatbot AI để hỗ trợ khách hàng 24/7, giải đáp các thắc mắc về sản phẩm và dịch vụ kịp thời.

Kinh doanh bền vững

Sản phẩm thân thiện môi trường

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến môi trường, do đó, sản phẩm và dịch vụ thân thiện với môi trường sẽ có lợi thế cạnh tranh và được chú ý hơn so với các sản phẩm thông thường.

Ví dụ thực tế: Các hãng mỹ phẩm, thực phẩm đã áp dụng và tuyên truyền một số sản phẩm thuần chay, không chất bảo quản… để hưởng ứng việc bảo vệ môi trường.

Quản lý chuỗi cung ứng bền vững

Việc tăng cường quản lý chuỗi cung ứng để giảm thiểu tác động đến môi trường và cải thiện hiệu quả kinh doanh đang được các doanh nghiệp quan tâm.

Ví dụ thực tế: Một số cửa hàng bán thiết bị thông minh (điện thoại, laptop…) đã triển khai các biện pháp quản lý chuỗi cung ứng bền vững bằng cách sử dụng các nhà cung cấp có cam kết về môi trường và áp dụng các tiêu chuẩn quản lý chất lượng cao.

Trải nghiệm cá nhân hóa

Sử dụng dữ liệu lớn (Big Data)

Doanh nghiệp có thể phân tích dữ liệu khách hàng để tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa, tăng sự hài lòng và trung thành của khách hàng.

Ví dụ thực tế: Các sàn thương mại điện tử đang sử dụng dữ liệu lớn để phân tích hành vi mua sắm của khách hàng và đưa ra các gợi ý sản phẩm phù hợp, tăng cường trải nghiệm người dùng.

Tiếp thị đa kênh (Omni-channel Marketing):

Doanh nghiệp đang rất ưa chuộng việc kết hợp nhiều kênh tiếp thị để tạo ra một trải nghiệm liền mạch cho khách hàng.

Ví dụ thực tế: Các thương hiệu thời trang áp dụng chiến lược tiếp thị đa kênh, từ cửa hàng truyền thống, trang web đến ứng dụng di động, nhằm tạo ra một trải nghiệm mua sắm liền mạch cho khách hàng.

>>> Xem thêm: Xu Hướng Công Nghệ 2024: Ứng Dụng Thực Tiễn Cho Các Doanh Nghiệp

Thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến

thuong-mai-dien-tu-la-xu-huong-kinh-doanh-noi-troi

Mua sắm qua mạng xã hội (Social Commerce)

Việc tận dụng các nền tảng mạng xã hội để bán hàng và quảng bá sản phẩm tiếp tục là xu hướng kinh doanh 2024 nổi trội.

Ví dụ thực tế: Các chuỗi cửa hàng dù là ở đâu, dù bán bất cứ sản phẩm gì đề có thể dùng MXH để tương tác với khách hàng, giới thiệu sản phẩm mới và bán hàng trực tiếp qua mạng xã hội.

Giao hàng nhanh và thuận tiện

Mua hàng trực tuyến có ưu điểm lớn là có thể giao hàng nhanh chóng và tiện lợi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Giúp họ tiết kiệm được thời gian và công sức.

Ví dụ thực tế: Các ứng dụng giao hàng ngày càng phát triển hơn và cho ra đời cả dịch vụ giao hàng hỏa tốc, đảm bảo giao hàng trong một vài giờ tại các thành phố lớn, đáp ứng nhu cầu mua sắm nhanh chóng của người tiêu dùng.

Chuyển đổi số và công nghệ đám mây

Chuyển đổi số (Digital Transformation)

Áp dụng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh để tăng hiệu quả và tính cạnh tranh không bao giờ là xu hướng lỗi thời.

Ví dụ thực tế: Một số nhà mạng áp dụng chuyển đổi số trong quản lý và điều hành, sử dụng công nghệ IoT và dữ liệu lớn để tối ưu hóa quy trình và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Sử dụng công nghệ đám mây (cloud computing)

Công nghệ đám mây giúp doanh nghiệp giảm chi phí hạ tầng và tăng khả năng mở rộng kinh doanh.

Ví dụ thực tế: Các công ty công nghệ cung cấp các giải pháp đám mây cho doanh nghiệp, giúp họ tiết kiệm chi phí và dễ dàng mở rộng quy mô kinh doanh.

>>> Xem thêm: Các Chatbot Hiện Nay: Từ Trợ Lý Ảo Đến Đối Tác Kinh Doanh Đắc Lực

Kinh doanh dịch vụ và trải nghiệm

xu-huong-kinh-doanh-dich-vu-trai-nghiem

Dịch vụ CSKH chất lượng cao

Đầu tư vào dịch vụ để tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng luôn là một bước đi bền vững và lâu dài.

Ví dụ thực tế: Các hãng hàng không thường nổi tiếng với dịch vụ khách hàng tốt, từ việc hỗ trợ đặt vé, giải đáp thắc mắc đến chăm sóc khách hàng trước, trong và sau chuyến bay.

Kinh doanh dịch vụ trải nghiệm

Tạo ra các dịch vụ mang tính trải nghiệm để thu hút khách hàng cũng là một xu hướng ngày càng được ưa chuộng.

Ví dụ thực tế: Các địa điểm du lịch ngày càng ưa chuộng việc thiết kế thêm nhiều trò chơi, nhiều 

Kết luận

Việc nắm bắt và tận dụng các xu hướng kinh doanh 2024 sẽ giúp doanh nghiệp duy trì và phát triển bền vững trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh. Mang lại nhiều cơ hội cũng như cả thách thức cho các doanh nghiệp. Hãy chọn lọc các xu hướng phù hợp để ứng dụng cho doanh nghiệp của mình nhé!

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
  • Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.
Bài viết liên quan
Bài viết mới