Lĩnh vực bất động sản đang bắt đầu tăng trưởng và phát triển mạnh trở lại sau khủng hoảng đại dịch. Tuy nhiên, bất động sản luôn được biết đến là lĩnh vực có tỷ lệ cạnh tranh cao. Vậy làm thế nào để tạo điểm khác biệt, định vị thương hiệu và thu hút sự quan tâm từ khách hàng? 

Xu hướng Mobile marketing - “Chìa khóa” giúp doanh nghiệp bất động sản giải quyết vấn đề trên. Đây còn được xem là xu hướng tất yếu giúp gia tăng cạnh tranh và tạo nên sự sôi động trong lĩnh vực này. 

Cùng tìm hiểu xem xu hướng nào trong mobile marketing giúp cho doanh nghiệp ngành bất động sản hoạt động hiệu quả nhất nhé!

Tầm quan trọng của xu hướng mobile marketing

Mobile marketing là gì?

Mobile marketing, thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Có thể hiểu đơn giản là các hoạt động marketing được thực hiện thông qua các thiết bị di động, nhằm đạt mục tiêu quảng cáo sản phẩm/dịch vụ, chăm sóc khách hàng nhanh chóng, hiệu quả.

Đây là hình thức marketing được đánh giá là kênh giao tiếp hữu hiệu giữa người tiêu dùng và thương hiệu của doanh nghiệp.

Tại sao mobile marketing lại trở thành xu hướng tất yếu?

Gọi là xu hướng tất yếu bởi mobile marketing có khả năng tiếp cận nhanh chóng, độ phủ lớn, mang lại hiệu quả cao trong thời kỳ thương mại điện tử bùng nổ như hiện nay.

Một vài số liệu thống kê chứng minh xu hướng mobile marketing đang và nên được nhiều nhà kinh doanh chọn lựa, gồm có:

- Theo thống kê của bộ thông tin và truyền thông, tính đến tháng 4/2022, Việt Nam có đến 123,87 triệu thuê bao di động.

- Theo Chiến lược phát triển kinh tế định hướng 2025, Thủ tướng chính phủ đã đặt ra mục tiêu về phát triển xã hội số vào mọi mặt đời sống. Ví dụ, tỷ lệ dân số trưởng thành có điện thoại thông minh đạt 80%.

- Hơn 80% người dùng luôn giữ điện thoại bên cạnh.

- Hơn 50% người Việt Nam hoạt động thường xuyên trên các ứng dụng di động.

Những dữ liệu trên cho thấy, xu hướng mobile marketing đang phát triển vô cùng mạnh mẽ, trở thành xu hướng tất yếu và dần áp đảo hình thức marketing truyền thống.

Một vài xu hướng mobile marketing phổ biến tại Việt Nam

Mobile marketing ra đời năm 2004 tại Mỹ. 

Đến năm 2006, giải pháp tiếp thị này mới được một số doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và ứng dụng triển khai dưới hình thức căn bản nhất là gửi thông tin đến khách hàng qua điện thoại.  

Đến nay, mobile marketing dần được ứng dụng vào hầu hết các lĩnh vực kinh doanh và trở thành xu hướng phát triển mạnh mẽ trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay.

Dưới đây là một vài xu hướng mobile marketing điển hình và đang phổ biến tại Việt Nam.

Mobile App

Đây là hình thức sử dụng app/ứng dụng trên điện thoại di động thông minh làm trung gian trao đổi hàng hóa, dịch vụ, sản phẩm,...

Ví dụ điển hình là các ông lớn thương mại điện tử, gồm có: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,...

Bên cạnh đó, đây còn được xem là công cụ hỗ trợ các chiến lược quảng cáo đa dạng, nhắm đúng đối tượng mục tiêu hiệu quả.

Marketing Automation

Xu hướng mobile marketing này được ví như một “trò ma thuật”. 

Có thể nhận xét như vậy, vì khi bạn có nhu cầu tìm kiếm một cái gì đó trên google. Thì ngay sau đó, trên các trang mạng xã hội bạn đang sử dụng sẽ hiển thị đúng thứ đó. 

Rõ ràng, marketing automation giúp doanh nghiệp thuyết phục và “đeo bám” khách hàng cho đến khi họ đưa ra quyết định mua hàng một cách tài tình.

Messaging App

Ở Việt Nam, có đến 5 messaging app phổ biến, cụ thể là Facebook messenger, Zalo, Viber, Skype, Telegram. Những ứng dụng tin nhắn này được người dùng ưa chuộng bởi tính riêng tư cao, và hứa hẹn sẽ là nơi tiềm năng cho quảng cáo.

Social Media

Từ khi thương mại điện tử bùng nổ, mạng xã hội trên di động như Facebook, Zalo, Instagram, Twitter đang phát triển nhanh chóng. Theo số liệu, Instagram đang là ứng dụng có mức tăng trưởng 50% sau mỗi tháng, điều này cho thấy, social luôn là “mảnh đất” mà doanh nghiệp nên có chiến lược khai thác lâu dài.

SMS Marketing

Dù không còn xa lạ, thế nhưng SMS Marketing vẫn chiếm vị trí quan trọng trong chiến lược marketing của hầu hết mọi lĩnh vực kinh doanh hiện nay. Dưới đây là một vài lợi ích mà xu hướng mobile marketing này mang lại:

- Tỉ lệ mở, xem tin cao;

- Tiếp cận khách hàng trực tiếp, nhanh chóng;

- Tối ưu chi phí hiệu quả;

- Có khả năng đo lường;

- Tỷ lệ chuyển đổi cao;

- …

Xem thêm: Lợi Ích Của Quảng Cáo Qua Tin Nhắn SMS Marketing

Xu hướng mobile marketing phù hợp nhất cho BĐS

Trước khi xem xét lựa chọn xu hướng mobile marketing nào phù hợp, cùng tìm hiểu thực trạng ngành Bất Động Sản hiện nay như thế nào nhé!

Thực trạng BĐS ở Việt Nam hiện nay

Theo khảo sát mới nhất từ Vietnam Report, năm 2022, tình trạng sốt đất vẫn diễn ra, tuy nhiên xác suất xảy ra thấp hơn so với thời gian trước khi đại dịch xuất hiện.

Bên cạnh đó, thị trường bất động sản được dự đoán tăng trưởng ở hầu hết các phân khúc, đặc biệt là phân khúc công nghiệp, đất nền và nhà ở. Ngoài ra, bất động sản nghỉ dưỡng và thương mại đang có sự phục hồi trở lại.

SMS Marketing - Xu hướng mobile marketing phù hợp nhất

Đối với ngành Bất Động Sản, mô hình kinh doanh khá đa dạng, ví dụ như:

- Nhà môi giới/đại lý bất động sản;

- Phát triển, vận hành và cho thuê;

- …

Với mỗi mô hình kinh doanh sẽ có sự lựa chọn xu hướng mobile marketing phù hợp nhất. 

Ở Việt Nam, như đã biết về thực trạng, phân khúc đất nền và nhà ở đang có xu hướng tăng trưởng mạnh nhất. Vì vậy, để tiếp cận đối tượng khách hàng cho phân khúc này, SMS Marketing là sự lựa chọn hiệu quả nhất với những lợi ích, tính năng mà dịch vụ này mang lại. 

Có thể đưa ra một vài lợi ích cụ thể của xu hướng mobile marketing này cho lĩnh vực bất động sản như sau:

- Thông báo các dự án mới cho khách hàng;

- Thông báo hỗ trợ làm thủ tục giấy tờ thực hiện giao dịch;

- Thông báo các nội dung về giá cả, diện tích, giấy tờ sở hữu,...

- Thông báo về các sự kiện triển lãm của công ty.

eSMS - Phần mềm sms marketing hiệu quả 

eSMS - phần mềm gửi tin nhắn SMS hàng loạt đã và đang rất phổ biến hiện nay. 

Nhiều doanh nghiệp lớn đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tin nhắn thương hiệu của eSMS. Chẳng hạn như Vinfast, Heineken, Hoàng Phúc International,...

Bên cạnh đó, có thể kể đến một khách hàng bất động sản lớn ở khu vực phía Nam như Công ty Sunrise Holding – Doanh nghiệp bất động sản uy tín, chất lượng đã tin dùng và tiếp tục đồng hành cùng eSMS trong thời gian tới.

Một vài tính năng của dịch vụ tin nhắn thương hiệu eSMS gồm:

- Tăng sự uy tín cho doanh nghiệp;

- Đảm bảo an toàn thông tin về việc chống tin nhắn rác;

- Dễ dàng quản lý dịch vụ;

- …

Xem thêm: Dịch Vụ Tin Nhắn Thương Hiệu eSMS - SMS Brandname

Kết luận

Xu hướng mobile marketing được xem là yếu tố tạo nên sự tăng trưởng mạnh mẽ cho nền kinh tế nói chung, và lĩnh vực bất động sản nói riêng. Hy vọng, bài viết sẽ hỗ trợ bạn đọc đưa ra chiến lược marketing phù hợp nhất trong ngành hàng này.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.






Bài viết liên quan
Bài viết mới