Doanh nghiệp thường sử dụng rất nhiều hình thức tiếp thị qua các nền tảng khác nhau với mong muốn thu hút sự chú ý từ khách hàng. Và hiện nay Zalo cũng đang có rất nhiều hình thức tiếp thị mới lạ. Cùng tìm hiểu Zalo Broadcast là gì và hiệu quả quảng bá mà nó mang lại ở bài viết dưới đây nhé.

Zalo broadcast là gì

Zalo Broadcast là một tính năng thuộc Zalo, cho phép người sử dụng gửi tin nhắn, thông báo đến nhiều người dùng Zalo trong cùng một lúc. 

>>> Xem thêm: Zalo ZNS Template: Tăng Tỷ lệ Chuyển đổi 200%

Để có thể sử dụng tính năng Zalo Broadcast, doanh nghiệp cần xây dựng danh sách người nhận. Có thể tạo danh sách theo các nhóm như sđt, tên nhóm Zalo, danh bạ bạn bè. Sau đó từ Zalo Broadcast tiến hành gửi tin nhắn chia sẻ thông tin, các thông báo về chương trình quảng cáo, khuyến mãi video, hình ảnh, các file đính kèm cho tất cả người dùng trong danh sách đã tạo trong cùng một lúc.

Việc này giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức hơn rất nhiều so với việc phải gửi tin nhắn riêng lẻ. Doanh nghiệp cũng dễ dàng quản lý và đánh giá hiệu quả nhanh chóng và thuận tiện.

zalo-broadcast-la-gi

Ưu điểm của Zalo broadcast

Zalo Broadcast mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và cả người dùng cá nhân. Cùng tìm hiểu một số ưu điểm chính của Zalo Broadcast nhé:

Đây là tính năng không mất phí hỗ trợ tài khoản Zalo OA thu hút tương tác với người theo dõi, tạo điểm nhấn và thu hút sự chú ý của người dùng. Bằng cách gửi thông điệp hàng loạt đến nhiều người dùng cùng một lúc, bạn có cơ hội tăng cường tương tác, tạo ra sự quan tâm và phản hồi tích cực từ khách hàng của mình.

Có thể lưu trữ số liệu và báo cáo chi tiết về chiến dịch, giúp người sử dụng theo dõi hiệu quả dễ dàng.

Zalo Broadcast hỗ trợ người dùng lên lịch gửi tin nhắn trước 30 ngày, giúp tối ưu nội dung tin nhắn và sắp xếp thời gian hiệu quả. 

Truyền thông đa phương tiện: Người dùng có thể gửi nhiều loại nội dung từ văn bản, hình ảnh, video, file đính kèm… giúp đa dạng nội dung và thu hút khách hàng hơn.

Tiếp cận đa dạng người dùng: Zalo Broadcast cho phép người dùng Zalo OA lựa chọn khách hàng tiềm năng từ các đặc điểm như giới tính, độ tuổi, vị trí…

Quản lý danh sách người nhận: Người dùng có thể tạo và quản lý danh sách người nhận từ tên, số điện thoại, nhóm Zalo, danh sách bạn bè. Từ đó dễ dàng gửi thông điệp phù hợp tới từng nhóm một cách thuận tiện.

Quảng cáo và tiếp thị hiệu quả: Việc tiếp thị qua Zalo Broadcast có thể thông báo về lịch sự kiện, quảng cáo sản phẩm mới, gửi thông tin quan trọng với một số lượng lớn người dùng Zalo cùng một lúc.

uu-diem-cua-zalo-broadcast

>>> Xem thêm: Bí Quyết Nhúng Zalo Vào Website Chỉ Trong Vài Phút

Ứng dụng của Zalo broadcast

6 bước gửi Zalo broadcast đơn giản và nhanh chóng

Để gửi Zalo Broadcast, bạn có thể tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Zalo OA muốn gửi Broadcast

Bước 2: Trên giao diện chính của Zalo, chọn “Nội dung” và chọn "Tạo Broadcast". Những nội dung có thể tạo bao gồm văn bản, hình ảnh, video, sản phẩm (Tối đa 5 nội dung).

Bước 3: Trong màn hình Zalo Broadcast tiến hành chọn danh sách người nhận mong muốn và lập lịch gửi tin (Các tin cách nhau ít nhất 30 phút).

Bước 4: Tiến hành kiểm tra lại nội dung tin nhắn để chắc rằng không có lỗi hay những thông tin sai sót. Sau đó, nhấn vào nút "Gửi Broadcast" bắt đầu quá trình gửi.

Bước 5: Sau khi bắt đầu quá trình thì Zalo sẽ tiến hành gửi tin nhắn hàng loạt đến danh sách người nhận, cần đợi quá trình này hoàn tất.

ung-dung-cua-zalo-broadcast

>>> Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng trên Zalo chỉ trong 5 bước

Tạm kết

Doanh nghiệp có thể dễ dàng chăm sóc khách hàng trên Zalo, tích hợp các hoạt động quản lý qua Zalo OA ngay trên hệ thống của eSMS. Thông qua Zalo Broadcast để phát triển các hoạt động tiếp thị và truyền thông hiệu quả, giúp doanh nghiệp tiếp cận đa dạng khách hàng. Khi có khách hàng nhắn tin với Zalo OA, hệ thống eSMS sẽ tiến hành tạo phiếu ghi cho từng cuộc trò chuyện để doanh nghiệp có thể quản lý tin nhắn, theo dõi thông tin, lịch sử chat, số liệu liên quan…và phân phối phiếu ghi tin nhắn tới các nhân viên theo quy luật, tối ưu hoạt động CSKH. 

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp thông tin cho câu hỏi Zalo Broadcast là gì cùng những ưu điểm vượt trội của nó. Góp phần hỗ trợ doanh nghiệp trong hành trình chinh phục mục tiêu, chinh phục khách hàng.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
  • Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.


Bài viết liên quan
Bài viết mới