Điều kiện cần có để tích hợp sử dụng gửi tin CSKH qua Zalo là gì?

- Tài Khoản của KH đã đăng ký OA và OA đã được xác thực

- Chỉ được gửi tin nhắn với nội dung CSKH, điều kiện gửi tin:

  • Sau khi người dùng thực hiện giao dịch với DN cho đến khi giao dịch hoàn tất.
  • Chỉ được gửi tới người nhận khi có 1 sự kiện liên quan tới quá trình thiết lập tài khoản, giao dịch mua bán hoặc quan hệ tài chính.
  • Với một sự kiện kể trên DN chỉ có thể gửi tin 1 lần tới người nhận.

Các thao tác kết nối tài khoản Haravan với hệ thống eSMS để gửi tin CSKH qua zalo:
Bước 1: Tạo shop trên Haravan. Đăng nhập bằng email và mật khẩu. Sau đó sẽ hiện thị như hình bên dưới:

Bước 2: Kết nối hệ thống Esms với tài khoản Haravan

Chọn Ứng dụng > Chọn Đến kho ứng dụng Haravan > Tìm kiếm và chọn ứng dụng Esms - Dịch vụ SMS cho doanh nghiệp > Cài đặt ứng dụng > Bấm chọn Đồng ý.

Dưới đây là giao diện sau khi kết nối tài khoản Haravan với hệ thống eSMS để gửi tin nhắn CSKH qua Zalo.


Bước 3: Đăng nhập vào tài khoản eSMS đã liên kết > Vào phần SMS ĐƠN HÀNG > Chọn tên shop đã kết nối.


Bước 4: Chọn Cài đặt ZNS đơn hàng > Thực hiện các bước theo thứ tự.

Mục 1 Loại Tin nhắn: Hiện tại hệ thống mặc định là Zalo bình thường, vì tin nhắn bạn gửi đến người dùng là tin nhắn CSKH loại thường.

Mục 2 Chọn ZNS OA.

  • ZNS là thuật ngữ nói về tin nhắn CSKH qua zalo.
  • OA là trang chủ của doanh nghiệp trên zalo.

Khi chọn vào cửa sổ này sẽ xuất hiện ra các OA mà tk của  bạn  đã đc gán và đủ điều kiện để sử dụng gửi tin. Điều kiện để gửi tin nhắn CSKH qua zalo đó là OA của bạn đã được xác thực và đăng ký mẫu nội dung với zalo. Còn nếu trường hợp ở mục này không hiện thị các OA mà bạn đang quản lý tức là OA của bạn chưa được gán và  xem lại phần kết nối với OA.

  •  Cách “Kết nối Zalo OA” với eSMS:

- Bấm chọn Kết nối Zalo OA > Đăng nhập vào tk zalo > Xuất hiện ra danh sách OA mà bạn đang quản lý, chọn OA mà bạn muốn kết nối với eSMS. Sau đó bấm chọn Đồng ý > Chọn Cho Phép.


Tiếp theo bạn sẽ thấy màn hình xin quyền kết nối giữa eSMS và Zalo OA

Hãy chọn Official Account mà bạn muốn kết nối với eSMS để sử dụng dịch vụ. Bấm chọn Kết nối Zalo OA. Như vậy chỉ với các bước đơn giản bạn đã có thể kết nối OA với hệ thống eSMS.



Mục 3 Gửi đến:  mục này cho phép bạn chọn đối tượng nhận tin nhắn là chủ shop hay là khách hàng hoặc bạn có thể chọn cả 2 tùy vào nhu cầu và mục đích mà bạn chọn đối tượng nhận tin nhắn cho phù hợp.

Mục 4 WebhookSend: Khi chọn vào mục này sẽ hiện ra nhiều kịch bản gửi  tin mà Haravan cho

phép bạn gửi tin đến KH. Hiện tại trên hệ thống Haravan có sẵn 3 kịch bản gửi tin như sau:

  • Gửi tin sau khi KH đặt hàng thành công
  • Gửi tin sau khi KH thanh toán thành công
  • Gửi tin sau khi KH thông báo hủy đơn hàng


  • Sau khi chọn kịch bản gửi tin xong hệ thống cho phép cài đặt nội dung tin nhắn phù hợp với kịch bản mà bạn đã chọn.
  • Mẫu temp đăng ký có bao nhiêu tham số thì sẽ xuất hiện đầy đủ. Tuy nhiên hiện tại hệ thống chỉ có 4 biến mặc định là {name}, {totalprice}, {code}, {shipcode}: bạn muốn thêm biến nào thì liên hệ với kỹ thuật bên em  để set up thêm biến đó. Những biến đã đăng ký nhưng không khớp với biến mặc định thì khách có thể nhập luôn nội dung cố định vào.
  • Ví dụ: Biến payment_date của template đăng ký bên Zalo, hiện chưa có biến này ở cấu hình Haravan thì bạn có thể nhập nội dung cố định là ngày nào đó vào. Tuy nhiên nếu điền cố định vào thì nội dung cũng sẽ cố định và không thể thay đổi được. Nên cách tốt nhất là bạn nên báo kỹ thuật của eSMS để hỗ trợ set up thêm biến theo từng trường hợp cụ thể.

Bước 5: Bấm Lưu.

Lưu ý: 

- Chỉ có thể cấu hình 1 là gửi SMS thường, 2 là gửi qua Zalo. Không cùng lúc cấu hình cả 2 được.

- Để biết là bạn đang thuộc cấu hình loại nào thì khi bấm vào tên shop đã kết nối sẽ dẫn đến cấu hình đang được lưu.


Thông tin liên hệ:

- Website: http://esms.vn

- Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

- Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

- Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

- Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Bài viết liên quan
Bài viết mới