Zalo Official Account hiện nay đã trở thành một giải pháp hữu ích đối với doanh nghiệp trong việc tương tác và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Thông qua tính năng gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp có thể gửi các thông tin xác nhận đơn hàng, nhắc nhở, thông báo, cảm ơn đến khách hàng,... một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Sau khi tài khoản OA của DN đã được xác thực thành công và đã đăng ký mẫu nội dung gửi tin thì DN tiến hành gửi tin nhắn đến khách hàng của DN. Và các thao tác gửi tin nhắn CSKH qua zalo trên hệ thống eSMS. vn được thực hiện như sau: 

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản esms.vn

Bước 2: Chọn mục tạo tin nhắn OTT

Bước 3:  Chọn đầu số gửi: Chọn loại tin và chọn Zalo OA
Đối với tin Zalo thì có hai loại tin: tin ưu tiên và tin thường

Bước 4: Chọn tên chiến dịch (VD: Svoucher gửi mã xác nhận)


Bước 5: Chọn mẫu tin: Chỗ này khách hàng sẽ chọn mẫu ID temp tương ứng. (mẫu template đã được đăng ký với NCC và sẽ có một ID tương ứng)

Bước 6: Nhập SĐT mà KH muốn gửi tin (thêm thủ công hoặc bằng file excel)

  •  Thêm thủ công: Bắt buộc nhập đầy đủ thông tin vào danh sách các tham số (biến).

Nội dung sau khi thêm xong:



  • Nhập bằng file excel: Chuẩn bị file excel có đầy đủ tất cả các biến của template đã đăng ký và cột SĐT. Sau đó là theo các bước sau:
  • Chọn file excel

Sau đó Chọn cột tương ứng với nội dung của từng biến trong file, không được bỏ trống bất kỳ biến nào cả. Những cột bị thiếu trong file sẽ được xuất ra là dòng lỗi.

Bước 7: Có thể chọn Gửi ngay hoặc Click vào Gửi vào lúc (để đặt thời gian tin nhắn xuống máy)
Bước 8: Chọn chuyển hướng

Khi chọn mục này thì khi tin nhắn không xuống máy do các lý do sau khi thất bại: Khách hàng không sử dụng zalo, tin nhắn bị khóa, tin nhắn không phù hợp thì sẽ được chuyển hướng cho tin nhắn xuống máy khách hàng bằng các dịch vụ khác.

Trường hợp: Chọn chuyển hướng là khi tin nhắn zalo thất bại do các lý do trên thì tin nhắn sẽ chuyển hướng bằng dịch vụ SMS Brandname, để tin nhắn xuống máy khác hàng bằng dịch vụ tin nhắn thương hiệu SMS Brandname. (Tuy nhiên có thể gửi tin thành công khi nội dung chuyển hướng phù hợp với quy định gửi tin CSKH SMS (số lượng ký tự, nội dung đã được đăng ký template trước và tài khoản đã được set up hình thức gửi SMS marketing phù hợp)

Trường hợp: Không chuyển hướng là khi tin nhắn zalo thất bại do các lý do trên thì tin nhắn sẽ không đi tin bằng các dịch vụ khác.

Bước 9: Chọn gửi tin

Thông tin liên hệ:

- Website: https://esms.vn/

- Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

- Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

- Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

- Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Bài viết liên quan
Bài viết mới