Những mẹo nhỏ giúp SMS Marketing trở nên thú vị

Thời đại công nghệ số cùng ngành di động phát triển mạnh mẽ. Mỗi cá nhân ít nhất đều sở hữu từ 1-2 chiếc điện thoại di động. Tận dụng các doanh nghiệp , người kinh doanh lấy SMS là một kênh tiếp thị phổ biến với chi phí thấp ,mang lại nhiều hiệu quả so với các hình thức quảng bá khác như phát tờ rơi, báo chí, truyền hình….Chính vì vậy hằng ngày người tiêu dung nhận hàng loạt tin nhắn từ nhà mạng , từ giới thiệu dịch vụ, bán hàng cho đến chúc mừng hay thông báo. Tuy nhiên với tình trạng lợi dụng SMS để spam , hoặc tin nhắn lừa đảo dẫn đến tâm lý  nghi ngờ, và hầu hết họ sẽ xem là tin rác và xóa nó đi.

Vậy làm thế nào để tin nhắn của bạn lưu lại trong máy khách hàng , trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ một số Mẹo nhỏ giúp tin nhắn SMS Marketing trở nên thú vị???

  1. Xác định khách hàng mục tiêu.

Muốn một quảng cáo không mang tiếng spam bạn cần nhắm đúng đối tượng khách hàng.Bạn có một sản phẩm rất tốt , bạn tạo một mẫu quảng cáo rất hay  dịch vụ của bạn rất chuyên nghiệp, Nhưng bạn truyền tải đến sai đối tượng .Thì mọi thứ trở nên vô giá trị, tin nhắn của bạn vẫn coi là spam Trước hêt bạn hãy xác định đối tượng khách hàng của bạn là ai ?  Là những người có thu nhập ở mức nào ? Nhu cầu , sở thích và tâm lý ? Như một cô gái không thích một chút nào khi nhận tin nhắn về dao cạo râu , hay một người đàn ông  sẽ không  mấy hứng thú với các dịch vụ spa làm đẹp

  1. Tuân thủ các quy định khi triển khai SMS Marketing.

Chưa kể đến nội dung tin nhắn bạn hay dở như thế nào , bạn cần tuân thủ các quy định về luật chống spam và các yếu tố về thuần phong mỹ tục , chính trị và quyền con người. Hãy cùng tim hiểu rõ các quy định khi triển khai SMS marketing vào bài viết sau của chúng tôi.

  1. Làm quen trước bán hàng sau .

Bạn sẽ vô cùng khó chịu khi bị hối thúc mua hàng bởi những tin nhắn quảng cáo liên tục và từ một người không quen biết Mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bắt đầu bằng những tin nhắn chúc mừng sinh nhật, nhắc hẹn, thông báo có hàng mới hay những chương trình khuyến mãi… Để lại ấn tượng tốt đẹp ban đầu bao giờ cũng là điều nên làm.

Hãy xin lại thông  của tất cả khách hàng, khi xin hãy đổi lại quyền lợi như là giảm giá , hoặc có những món quà nhỏ lưu niêm tặng cho khách. Khi có thông tin mới, giảm giá, menu mới… hãy nhớ lại tập khách hàng đã sưu tầm được.

  1. Có được sự đng ý từ khách hàng .

Bạn hãy xin phép khách hàng trước khi gửi tin nhắn , bởi chẳng ai thích bị làm phiền cả ,nhất là các tin nhắn không liên quan đến nhu cầu của mình .Do đó bạn nên có sự đồng ý từ khach hàng , hãy chỉ  gửi những nội dung đã cam kết với khách hàng. và cam kết bảo mật tối đa , hãy tôn trọng số điện thoại khách hàng như với số chính mình, vì đó là thông tin cá nhân quan trọng.

  1. Nói điều khách hàng muốn – không phải điều mà bạn muốn.

Bạn hãy nắm bắt tâm lý của từng đối tượng khách hàng , để đưa đến cho họ những thông tin hữu ích nhất . bạn có thể phân chia theo giới tính , độ tuổi , vùng miền hoặc nhiều yếu tố khác để cân nhắc việc gưi đi thông điệp phù hợp theo tâm lý , nhu cầu của khách hàng. Đối với phái mạnh sẽ đề cao cái tôi, sự nam tính và bản lĩnh đàn ông. Thông điệp của bạn cần nhấn mạnh điểm này. Phụ nữ lại coi trọng sự nhẹ nhàng, tinh tế, sự ngưỡng mộ sắc đẹp và quyền lợi của phái yếu. . Người miền Nam coi trọng sự mới mẻ, mẫu mã, thương hiệu. Người miền Bắc coi trọng giá cả, chất lượng và các thương hiệu quen thuộc.

Hãy mang lại những lợi ích rõ ràng cho khách hàng, họ sẽ cho phép bạn tiếp cận, và hoàn hoàn có khả năng sản phẩm của bạn sẽ trở nên quen thuộc với khách hàng trong tương lai không xa.

  1. Sử dụng ngôn từ chính xác.

Hãy thể hiện sự tôn trọng với khách hàng , đảm bảo nội dung được truyền tải chính xác , tránh việc nội dung bị hiểu nhầm sang vấn đề khác. Cho dù gửi bằng hình thức nào Bạn hãy sử dụng ngôn từ đúng chuẩn , ngắn , gọn xúc tích mang thông điệp rõ ràng. Tuyệt đối hạn chế những ngôn ngữ “xì-teen” của giới trẻ ngày nay, nó giảm sự nghiêm túc của bạn trong mắt khách hàng, và đó cũng chẳng phải chữ Quốc Ngữ của chúng ta!

  1. Gửi Tin nhắn đúng thời điểm .

Hãy cân nhắc khung giờ để gửi tin , và tần suất gửi tin , tránh gửi vào giờ khách hàng đang bận bịu , hoặc thời điểm họ cần nghỉ ngơi : Vi dụ như dân văn phòng thì trong giờ hành chính là thời điểm họ bận rộn , và giờ trưa là thời điểm họ nghi nghoi , không muốn bị làm phiền. vì vậy hãy Tìm hiểu khung giờ của khách hàng để tin nhắn của bạn không làm phiền đến khách hàng.

Hãy mang đến những thông điệp ý nghĩa cùng sms marketing

Hãy đến e SMS .vn để có những giải pháp SMS marketing hiệu quả nhất

              Liên hệ : Hotline: 0901.888.484. https://www.facebook.com/DichvueSMS/

 

 

 

 

Bài viết liên quan
Bài viết mới