Dịch vụ gửi SMS hàng loạt được áp dụng rộng rãi trong hoạt động tiếp cận khách hàng, quảng bá thương hiệu và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Cùng tìm hiểu rõ hơn về lợi ích và ứng dụng của nó trong bài viết dưới đây nhé.

Dịch vụ gửi SMS hàng loạt là gì?

Dịch vụ gửi SMS hàng loạt là một giải pháp marketing mà doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn ngắn (dưới 160 ký tự) đến một số lượng lớn khách hàng trong cùng một thời điểm. Nội dung tin nhắn có thể là quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Thông báo cho khách hàng về chương trình khuyến mãi, tri ân. Các chương trình, hoạt động chăm sóc khách hàng…

>>> Xem thêm: SMS Marketing - Tiếp Cận Hàng Triệu Khách Hàng Chỉ Với Vài Thao Tác

Lợi ích của dịch vụ gửi SMS hàng loạt

dich-vu-gui-sms-hang-loat

Tiết kiệm chi phí

So với các hình thức quảng cáo truyền thống như chạy quảng cáo, báo chí, tổ chức sự kiện...thì việc gửi tin nhắn SMS tốn chi phí thấp hơn rất nhiều. Bên cạnh đó việc thiết lập để gửi tin hàng loạt cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhân công và thời gian.

Tốc độ nhanh chóng

Thời gian mà khách hàng nhận được tin nhắn gần như là ngay lập tức, giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng và thực hiện các chiến dịch một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Tỷ lệ tiếp cận cao

Ở thời đại công nghệ như hiện nay thì mọi người đều sử dụng điện thoại di động. Vì vậy tỷ lệ tiếp cận được tin nhắn và mở tin SMS là rất cao.

Tính tương tác cao

Người dùng cũng có thể dễ dàng phản hồi tin nhắn SMS, tương tác trực tiếp với doanh nghiệp để được giải đáp các vấn đề, thắc mắc. Doanh nghiệp cũng có thể dựa vào các phản hồi để có những chiến lược cải thiện phù hợp.

Dễ dàng sử dụng

Giao diện gửi và nhận tin SMS rất đơn giản, dễ sử dụng. Doanh nghiệp không cần phải có kiến thức kỹ thuật để có thể sử dụng.

Hiệu quả cao

Việc gửi SMS hàng loạt mang lại hiệu quả cao trong hoạt động thu hút khách hàng, nâng cao doanh số, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

Một số lợi ích khác 

Tăng độ nhận diện thương hiệu: Việc nhận được tin nhắn SMS thường xuyên sẽ khiến khách hàng ghi nhớ thương hiệu dễ dàng hơn.

Nâng cao lòng trung thành của khách hàng: Được cập nhật thông tin về sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi, tri ân... sẽ nâng cao lòng trung thành của khách hàng.

Cải thiện dịch vụ khách hàng: Doanh nghiệp có thể hỗ trợ, giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng, nâng cao sự hài lòng của họ.

>>> Xem thêm: Dịch Vụ SMS - Kết Nối Khách Hàng Mọi Lúc Mọi Nơi

Ứng dụng của dịch vụ gửi SMS hàng loạt

ung-dung-cua-sms

Dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt có thể được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực để thu hút khách hàng. Sau đây là một số ứng dụng phổ biến:

Marketing

Gửi tin nhắn quảng cáo.

Quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới.

Thông báo về chương trình khuyến mãi, giảm giá… nhân dịp đặc biệt.

Lời kêu gọi khách hàng tham gia chương trình tri ân.

Gửi tin nhắn khảo sát ý kiến khách hàng.

Chăm sóc khách hàng

Doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn chào mừng, chúc mừng sinh nhật. Đồng thời gửi tặng khách hàng voucher giảm giá, quà tặng.

Hỗ trợ khách hàng: Giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ,...

Thông báo trạng thái đơn hàng: Gửi thông tin xác nhận đơn hàng, trạng thái đơn hàng, chi tiết vận chuyển,...

Nhắc nhở thanh toán hóa đơn

Thông báo

Thông báo về sự kiện sắp diễn ra: Chương trình ra mắt sản phẩm mới, hội thảo, triển lãm,...

Các thay đổi thông tin: Thông báo cho khách hàng về các thay đổi như địa điểm, ngày giờ,  số điện thoại, chi tiết chương trình...

Thông báo khẩn cấp: Cảnh báo các sự cố như nguy cơ bị đột nhập tài khoản ngân hàng, các chiêu thức lừa đảo hiện đang xảy ra, thiên tai, bão lũ,...

Thu hồi nợ

Doanh nghiệp có thể gửi SMS nhắc nhở thanh toán. Thương lượng với khách hàng về thời gian, phương thức, chi tiết thanh toán khoản nợ. Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng có thể cảnh báo khách hàng về việc sẽ thực hiện các biện pháp pháp lý nếu khách hàng không thanh toán khoản nợ.

Ngoài ra, dịch vụ gửi SMS hàng loạt còn có thể được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác như giáo dục, y tế, ngân hàng,...

>>> Xem thêm: SMS Brandname - Khi Tin Nhắn Trở Thành “Bạn Thân” Khách Hàng

Quy trình sử dụng dịch vụ gửi SMS hàng loạt

quy-trinh-gui-sms-hang-loat

Chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín

Doanh nghiệp cần chọn nhà cung cấp uy tín, có kinh nghiệm trên thị trường. Có thể tiến hành so sánh về giá cả, tính năng, dịch vụ đi kèm… giữa các đơn vị khác nhau. Nhà cung cấp phải đảm bảo các tiêu chí về chất lượng dịch vụ, hỗ trợ khách hàng.

Đăng ký tài khoản và nạp tiền

Hiện tại các nhà cung cấp hầu như đều cho phép doanh nghiệp đăng ký tài khoản miễn phí. Doanh nghiệp sẽ nạp tiền vào tài khoản để sử dụng các dịch vụ mong muốn. Mức nạp sẽ tùy thuộc vào từng đơn vị cung cấp.

Thiết lập nội dung tin nhắn

Dựa vào mục tiêu chiến lược để soạn nội dung tin nhắn phù hợp. Có thể là tin nhắn quảng bá, tin nhắn thông báo, hay tin nhắn khảo sát… Tin nhắn cần ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu, phù hợp với đối tượng mục tiêu. 

Chọn đối tượng nhận tin nhắn

Chọn đối tượng nhận tin nhắn theo các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, ngành nghề, nơi sinh sống,...

Lên lịch gửi tin

Chọn thời điểm gửi tin nhắn phù hợp với khách hàng mục tiêu. Không nên gửi tin nhắn vào những giờ khuya, sáng sớm… làm phiền tới người nhận và tỷ lệ phản hồi không tốt.

Theo dõi hiệu quả chiến dịch

Doanh nghiệp phải theo dõi kết quả gửi tin để thu thập ý kiến phản hồi, thái độ của khách hàng. Từ đó đưa ra điều chỉnh phù hợp cho những chiến dịch tiếp theo.

Tạm kết

Nhìn chung, dịch vụ gửi SMS hàng loạt là một giải pháp Marketing tiết kiệm chi phí nhưng mang lại hiệu quả tích cực. Doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng, phát triển hoạt động kinh doanh, tăng trưởng doanh thu. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết để bạn đọc có kế hoạch sử dụng dịch vụ một cách hợp lý nhất.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
  • Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.
Bài viết liên quan
Bài viết mới