Zalo OA doanh nghiệp hiện nay đã trở nên vô cùng phổ biến và trở thành một công cụ không thể thiếu đối với các nhà bán hàng trên Zalo. Cùng tìm hiểu thêm những lợi ích và cách áp dụng Zalo OA hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé.
Zalo OA doanh nghiệp là gì?
Zalo OA Doanh nghiệp là viết tắt của Zalo Official Account for Business. Đây là kênh Zalo truyền thông chính thức của doanh nghiệp. Nó đóng vai trò như một trang thông tin, nơi doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu, tiếp cận khách hàng và tiến hành bán hàng trực tuyến.
>>> Xem thêm: Dịch Vụ Zalo OA - Giải Pháp Vàng Chinh Phục Thị Trường Online
Ưu điểm của Zalo OA doanh nghiệp so với kênh truyền thống
So với các kênh quảng bá truyền thống như fanpage, website, email thì Zalo OA sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều trong quá trình tiếp cận khách hàng, tiết kiệm chi phí, nâng cao doanh số bán hàng.
Tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng
Zalo có hàng chục triệu người dùng tại Việt Nam, là ứng dụng nhắn tin vô cùng phổ biến với tệp khách hàng cực kỳ đa dạng. Doanh nghiệp có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng thông qua các bài viết, hình ảnh, cửa hàng trên Zalo OA.
Tỷ lệ tương tác cao
So với email, tin nhắn SMS hay việc tương tác từ website thì tin nhắn Zalo có tỷ lệ mở và đọc tin nhắn cao hơn. Khách hàng có thể trò chuyện trực tiếp với doanh nghiệp thông qua tin nhắn, gọi điện trên ứng dụng quen thuộc, thúc đẩy nhu cầu mua hàng.
Tiết kiệm chi phí
Quá trình đăng ký Zalo OA đơn giản và tiết kiệm hơn so với các kênh truyền thông khác như Google Ads, Facebook Ads. Doanh nghiệp cũng có thể giảm thiểu chi phí in ấn, thiết kế so với hoạt động quảng bá khác.
Đa dạng tính năng
Zalo OA sở hữu những tính năng đa dạng như chatbot, minigame, khảo sát, thu thập thông tin…hỗ trợ doanh nghiệp quản lý các hoạt động dễ dàng, tự động hóa quy trình marketing, chăm sóc khách hàng
Phân tích hiệu quả hoạt động
Zalo OA có thể thu thập và phân tích dữ liệu để doanh nghiệp theo dõi hiệu quả hoạt động. Kịp thời đưa ra các chiến lược tối ưu hóa marketing tốt hơn.
Dễ dàng sử dụng
Zalo vốn có giao diện rất đơn giản, dễ dùng, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng. Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng có thể thiết lập và quản lý Zalo OA mà không cần nhiều kiến thức chuyên môn phức tạp.
Hỗ trợ đa kênh
Zalo OA có thể được liên kết với website, fanpage, Youtube để thiết lập hệ thống marketing đa kênh hiệu quả.
>>> Xem thêm: ZOA Là Gì? Giải Mã A Đến Z Những Điều Cần Biết Về ZOA
Tính năng chính của Zalo OA doanh nghiệp
Zalo OA có nhiều tính năng hỗ trợ doanh nghiệp quản lý thông tin, tương tác với khách hàng và bán hàng hiệu quả.
Quản lý thông tin
Doanh nghiệp có thể tạo trang thông tin OA. Đăng tải các bài viết, hình ảnh, video, tạo menu sản phẩm để giới thiệu, quảng bá, xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng. Có thể kết nối với website, fanpage… để thiết lập hệ thống marketing đa kênh hiệu quả.
Tương tác với khách hàng
Có thể xây dựng chatbot, trả lời tin nhắn tự động để hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi. Chức năng gửi tin nhắn hàng loạt để thông báo, tổ chức các hoạt động khảo sát, khuyến mãi, minigame tới nhiều người dùng, thu hút sự quan tâm, phản hồi.
Quản lý bán hàng
Người dùng Zalo OA có thể bán hàng trực tiếp trên Zalo. Quản lý trạng thái đơn hàng, xử lý đơn hàng, các vấn đề về giao hàng, đổi trả hàng nhanh chóng và hiệu quả.
Phân tích dữ liệu
Hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi hiệu quả hoạt động và phân tích hành vi khách hàng. Giúp doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu, sở thích và hành vi mua sắm của khách hàng.
Một số tính năng khác
Quản lý nhân viên: Phân quyền quản lý Zalo OA cho nhiều nhân viên và theo dõi hiệu suất hoạt động của họ dễ dàng.
Quản lý tin nhắn: Lưu trữ và thực hiện các hoạt động phân tích, quản lý tin nhắn của khách hàng.
Quảng cáo: Các hoạt động quảng cáo tiếp cận khách hàng tiềm năng và mang lại doanh thu đáng kể.
>>> Xem thêm: Zalo ZNS Template: Tăng Tỷ lệ Chuyển đổi 200%
Zalo OA được áp dụng thế nào trong các ngành nghề?
Zalo OA là một giải pháp đa năng đang được áp dụng hiệu quả trong nhiều ngành nghề khác nhau
Ngành bán lẻ
Doanh nghiệp có thể dùng OA để quảng bá sản phẩm mới, tư vấn và bán hàng, chăm sóc khách hàng và thu thập ý kiến khách hàng
Ngành dịch vụ ăn uống
Người dùng có thể giới thiệu thực đơn, gửi các chương trình quảng bá món ăn mới, khuyến mãi tới khách hàng. Khách hàng có thể tiến hành đặt bàn, đặt món, thanh toán hóa đơn.
Ngành du lịch
Zalo OA doanh nghiệp là công cụ lý tưởng để quảng bá các điểm đến, tư vấn tour du lịch. hỗ trợ khách hàng. Khách hàng có thể dễ dàng đặt tour, tham khảo các dịch vụ đi kèm…
Ngành giáo dục
Các trường học, trung tâm có thể dùng Zalo OA để cập nhật thông tin về khóa học, lịch học, tư vấn tuyển sinh, hỗ trợ học sinh sinh viên. Thu thập ý kiến học viên về chất lượng giảng dạy để ngày càng cải thiện chất lượng đào tạo.
Ngành bất động sản
Doanh nghiệp dễ dàng giới thiệu dự án, tư vấn mua bán nhà đất, hỗ trợ khách hàng và cung cấp dịch vụ sau bán hàng.
Ngoài ra, Zalo OA Doanh nghiệp còn được ứng dụng trong nhiều ngành nghề khác như thời trang, mỹ phẩm, spa, y tế…
>>> Xem thêm: Tích vàng Zalo OA là gì? Cách để có tích vàng cho Zalo OA
Hướng dẫn sử dụng Zalo OA doanh nghiệp
Để sử dụng Zalo OA, doanh nghiệp có thể thực hiện theo các bước sau:
Tạo tài khoản Zalo OA
Truy cập website https://oa.zalo.me/ và đăng nhập vào tài khoản Zalo cá nhân.
Nhấp vào nút "Tạo Official Account ngay".
Chọn loại tài khoản là OA Doanh nghiệp
Điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn
Xác thực thông tin
Doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ giấy tờ pháp lý theo yêu cầu và chờ Zalo thẩm định, xác thực tài khoản.
Thiết lập trang thông tin
Cập nhật hình ảnh, logo, tên, mô tả OA đầy đủ. Cùng với các thông tin về sản phẩm/dịch vụ.
Các bài viết, hình ảnh, video giới thiệu về sản phẩm…
Bắt đầu tương tác với khách hàng
Có thể tạo chatbot, gửi tin hàng loạt, gửi tin tự động đến khách hàng để chăm sóc khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.
Tiến hành bán hàng
Bật tính năng bán hàng trên Zalo OA. Thiết lập danh sách sản phẩm, cập nhật giá cả, hình ảnh, mô tả. Quản lý quá trình đặt hàng, thanh toán và theo dõi đơn hàng trực tiếp trên Zalo.
Tạm kết
Zalo OA doanh nghiệp là trợ lý đắc lực, hỗ trợ đa năng, giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu trong kinh doanh cũng như CSKH tốt hơn, cải thiện dịch vụ khách hàng. Doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng để mang về hiệu quả hoạt động tối ưu nhất.
Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)