Bạn có biết tại sao. Hơn 90% Doanh nghiệp đang sử dụng SMS là kênh marketing chủ yếu trong các chiến lược kinh doanh của mình không ?

Theo thống kê của các chuyên gia trong lĩnh vực Marketing thì SMS Marketing cung cấp giá trị rất lớn đối với công việc kinh doanh của bạn. Với một bài post trên Facebook chỉ được đọc bởi 12% người đọc, trên Twitter chỉ 29% và Email tỉ lệ mở chỉ khoảng 20%. Trong khi đó tỉ lệ mở của SMS  là ở mức từ 98 – 99% và gần như được đọc trong vòng 5 phút kể từ khi nhận tin. Các doanh nghiệp nhỏ và lớn có cơ hội tiếp cận khách hàng của mình thông qua SMS về phiếu giảm giá, các chương trình đặc biệt hay thông báo các thông tin khác… Bằng cách này thông điệp doanh nghiệp sẽ được gửi đến tay khách hàng của mình một cách trực tiếp và nhanh chóng nhất.

 Đó chính là tầm quan trọng của kênh giao tiếp qua SMS  trong đời sống cũng như ứng dụng SMS vào kinh doanh

SMS Là viết tắt của Short Message Service  là một giao thức được sử dụng để gửi các tin nhắn ngắn qua mạng di động. SMS đầu tiên được gửi đi là vào năm 1992. Đến năm 2010, SMS là ứng dụng dữ liệu được sử dụng rộng rãi nhất, với hơn 80% thuê bao di động sử dụng

Hiện nay Việt Nam có khoảng 120 triệu thuê bao điện thoại di động, xếp thứ 17 trên thế giới và thứ hai ở khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, người dùng có thói quen sử dụng điện thoại gần như suốt cả ngày, kể cả trong lúc làm nhiều công việc khác. Những yếu tố trên được xem là cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh SMS Marketing (quảng cáo qua tin nhắn)

"11cce3dc-02bb-487d-a09c-402db12f6b8f.jpg"

 

SMS là giải pháp phù hợp với tất cả mọi người dùng di động

Công nghệ gửi và nhận SMS không phụ thuộc vào internet tốc độ cao, tiếp cận được với tất cả mọi người. Trong khi đó, các dịch vụ như email Facebook Messenger, Viber và WeChat đều cần có kết nối internet. Các ứng dụng khác nhau cũng cần đến sự tương thích phần cứng, phần mềm khác nhau, không dùng được với các loại điện thoại cơ bản , còn sms thì khác chỉ cần một chiếc điện thoai  cơ bản nơi nào có sóng di động thì nơi đó nhận được sms.

 "03ef7d90-ecff-4aa6-95ae-b8f338b5b8a7.jpg"

Tính tức thời của SMS- SMS là cách giao tiếp hiệu quả nhất, đạt tỷ lệ 90% đọc ngay trong vòng vài phút.

Khi nói về tính tức thời, SMS vẫn duy trì được tỷ lệ đọc cao nhất so với email và các ứng dụng  giao tiếp khác trên Smartphone . Dịch vụ SMS sẽ có mặt và sử dụng được miễn là bạn có điện thoại di động và đăng ký gói cước. Điều này khiến SMS tiếp cận được tất cả các đối tượng trên toàn cầu, vì SMS không cần đến các kết nối kiểu như chấp nhận yêu cầu của bạn bè, hay cả hai bên phải cùng tải ứng dụng.

 "31fa4ce6-b6c2-4145-bab1-fc9250c72966.jpg"

Ngoài ra, mức độ hiệu quả mà SMS đem lại là không hề nhỏ. Theo báo cáo mới đây, 90% các tin nhắn SMS đều cập bến điện thoại không quá 1 phút. Có thê độ  nhanh của sms chưa bằng các ứng dụng chat khác nhưng  so về độ trễ, có lẽ SMS lại tỏ ra ổn định hơn hẳn

Vì có ít rào cản nên SMS cho phép người dùng nhận tin nhắn nhanh, lý tưởng để gửi những nội dung ngắn gọn, gấp gáp.

Xác thực hay bảo mật vẫn cần tới SMS

Với sự phát triển của Internet và sự bùng nổ các dòng Smartphone, các thiết bị cầm tay thông minh thế hệ mới , dẫn đến việc truyền tài dự liệu thông tin qua internet trở nên phổ biến và lan rộng hơn .Tuy nhiên về độ xác thực thì không ai dám đảm bảo

Trong khi SMS  được sử dụng như lớp bảo mật xác thực , Bởi ai cũng điều sở hữu ít nhất  một chiếc điện thoại việc truyền tải dữ liệu, gửi đi những dãy số xác thực hoặc các mã OTP  qua SMS thật sự dễ dàng .

Đồng thời cơ sở hạ tầng cho việc gửi sms có sẵn , nên chi phí cho mỗi sms rất thấp , không tốn chi phí đầu tư , có thể sử dụng ngay . Minh chứng cho điều này là hàng loạt các mạng xã hội hay các ứng dụng trực tuyến như Google, Apple, Facebook, Twitter, Dropbox, PayPal hay LinkedIn đều cung cấp phương pháp xác thực qua SMS

 "187bdeaa-1d88-4d33-885f-6d3cd7133925.jpg""2798b334-4a12-45a4-a82a-960fefc3f2ce.png"

 

Ngày nay hầu như ai cũng nghĩ SMS đang trở nên xưa cũ và lạc hậu nhưng thực tế là SMS đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối những công nghệ hiện đại nhất, Có thể, trong tương lai không xa, con người sẽ tạo ra 1 phương pháp nhắn tin mới, hiệu quả hơn, bảo mật hơn SMS, tuy nhiên, ít nhất điều đó sẽ không thể xảy ra trong hiện tại.

 Liên hệ  0901.888.484 ngay với chúng tôi , được tư vấn cụ thể hơn các dịch vụ SMS Marketing 

 

 

Bài viết liên quan
Bài viết mới