Trong sự phát triển chóng mặt của Edtech cùng công nghệ và Internet, các phương thức Marketing kỹ thuật số trở thành lựa chọn ưu tiên. Trong đó, SMS Marketing là công cụ đặc biệt thiết yếu để tồn tại trong thị trường cạnh tranh gay gắt này. 

SMS Marketing cùng sự bùng nổ của Edtech bất chấp đại dịch

Theo báo cáo của Ken Research, thị trường Edtech Việt Nam có trị giá 2 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm lên đến 20.2% trong giai đoạn 2019 - 2023. Số lượng truy cập vào các khóa học tập trực tuyến đã bùng nổ từ 2 năm trước. Hiện tại, khi thực thi các chỉ thị phòng chống dịch bệnh trên toàn quốc, học sinh sinh viên không được đến trường, các cơ sở giáo dục bị buộc đóng cửa và nhân viên văn phòng thì làm việc tại nhà. Vì thế, họ tìm kiếm một lựa chọn linh hoạt thay thế cho mô hình học truyền thống. Các tổ chức thuộc mọi quy mô và loại hình cũng đang thử nghiệm nhiều cách khác nhau để sử dụng internet cho việc đào tạo. Điều này có nghĩa là nhu cầu học tập trực tuyến sẽ tiếp tục tăng và cạnh tranh ngày càng cao.


Để có thể chiếm lĩnh thị phần và tồn tại trong lĩnh vực Edtech, ngoại trừ chất lượng và công nghệ, Marketing hiệu quả là một trong những yếu tố then chốt quyết định thành công. Bên cạnh sự phổ biến của các nền tảng mạng xã hội, SMS Marketing vẫn nằm trong danh sách “hàng thiết yếu” của doanh nghiệp khi thực hiện bất kỳ một chiến dịch Marketing nào. Từ năm 2017, khảo sát của Nielsen đã chỉ ra rằng hơn 92% dân số Việt Nam sở hữu điện thoại di động. Họ dành ra 3 - 4 giờ để sử dụng thiết bị này cho nhiều mục đích khác nhau. Theo nghiên cứu của Arcep, Médiamétrie và SlickText.com, tỉ lệ đọc tin nhắn SMS có thể lên đến 98% và thời gian khách hàng mở tin nhắn là 3 phút. Những con số trên là minh chứng về độ hiệu quả và tiềm năng của hình thức SMS Marketing trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là Edtech.

3 nguyên nhân SMS Marketing thiết yếu trong sự phát triển của giáo dục trực tuyến 

Gia tăng sự tin tưởng từ học viên và phụ huynh

Sử dụng SMS Brandname có thể giúp khách hàng nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn, kể cả khi doanh nghiệp lựa chọn cold messaging. Đối với chăm sóc khách hàng trong và sau khi sử dụng dịch vụ giáo dục trực tuyến, SMS có vai trò then chốt vì đây được cho là kênh thông tin chính thống nhất trong mắt các bậc phụ huynh. Ngoài ra, hình thức marketing này còn có thể cá nhân hóa nội dung tin nhắn, ví dụ như gửi những thông báo điểm số, kết quả học tập theo ngày, tuần; các buổi ngoại khóa; nhắc nhở lịch thi; thời khóa biểu và lịch học phụ đạo. Điều này trở thành một điểm cộng lớn cho những doanh nghiệp trong mắt khách hàng, xây dựng sự tin tưởng và đặt nền móng cho một hình thức marketing hiệu quả khác - truyền miệng.

Thông tin quan trọng được cung cấp kịp thời và tiết kiệm

Lợi ích khiến SMS marketing thực sự tỏa sáng là loại quảng cáo này đòi hỏi ít thời gian để chuẩn bị, không có tài liệu in ấn cần chờ đợi hay là những bản thiết kế cần hoàn thành. Từ đó, những thông tin quan trọng được phân phối tức thì, doanh nghiệp có thể chắc chắn rằng khách hàng của mình sẽ nhận được tin nhắn ngay lập tức. Điều duy nhất doanh nghiệp cần làm là đưa ra thông điệp và gửi nó cho khách hàng. Bởi vì SMS có tỷ lệ mở cao nên những thông tin quan trọng sẽ được tiếp cận một cách nhanh nhất. 

thong-tin-quan-trong-duoc-cung-cap-kip-thoi

So với chạy quảng cáo trên Facebook, SMS marketing có chi phí phải chăng hơn, dù cho doanh nghiệp cần phải gửi tin nhắn cho hàng ngàn khách hàng thì chi phí cũng không phải vấn đề nan giải. Do vậy, những doanh nghiệp mới tham gia vào thị trường Edtech có thể lựa chọn SMS marketing để tiếp cận các tệp khách hàng tiềm năng của mình.

Kết hợp với nhiều chương trình Marketing khác

Khi nói đến lợi ích của SMS marketing, một trong những điều nổi bật nhất là tính linh hoạt và tùy chỉnh. Từ SMS, người nhận không chỉ tiếp cận được những thông tin được liệt kê ở trên, doanh nghiệp còn có thể thông báo chương trình khuyến mãi, giảm giá tạm thời, thưởng cho những học viên xuất sắc, quảng bá khóa học mới, chia sẻ tin tức và nhiều hơn thế nữa. Đây là cầu nối cho những hoạt động marketing từ online đến offline của doanh nghiệp.

ket-hop-voi-nhieu-chuong-trinh-marketing-khac

Giải pháp tin nhắn thương hiệu từ eSMS.vn chuyên cung cấp dịch vụ tin nhắn SMS quảng cáo và chăm sóc khách hàng. Với cách sử dụng đơn giản, thân thiện người dùng, dễ dàng thực hiện ngay trên Web. Hỗ trợ hiển thị tên thương hiệu (Brandname) khi tiếp thị đến khách hàng. Ngoài ra, eSMS còn tích hợp được với Website, phần mềm sẵn có của doanh nghiệp thông qua API và vô số lợi ích khác.


Thông tin liên hệ:

Truy cập: esms.vn

Hoặc Hotline: 0901 888 484

Bài viết liên quan
Bài viết mới