SMS là một công cụ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh chóng và cá nhân hóa. Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn SMS Marketing là gì và doanh nghiệp thường áp dụng nó như thế nào để đem lại hiệu quả tốt nhất trong bài viết dưới đây nhé.

SMS Marketing là gì?

sms-marketing-la-gi

SMS Marketing là hình thức tiếp thị bằng tin nhắn văn bản ngắn (SMS). Doanh nghiệp thường dùng nó để gửi thông điệp quảng cáo, thông tin khuyến mãi, cập nhật các thông báo đến khách hàng. Khác với các phương pháp tiếp thị truyền thống, SMS Marketing cho phép doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp và cá nhân hóa hơn.

>>> Xem thêm: SMS Marketing - Tiếp Cận Hàng Triệu Khách Hàng Chỉ Với Vài Thao Tác

Bí quyết để doanh nghiệp ứng dụng thành công SMS Marketing là gì?

Vậy thì các doanh nghiệp khác nhau trong những lĩnh vực khác nhau thường có xu hướng áp dụng SMS Marketing như thế nào?

Ngành bán lẻ và thương mại điện tử

Đối với những doanh nghiệp bán lẻ thì họ thường sử dụng SMS Marketing để:

Gửi thông báo về các chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt, mã giảm giá độc quyền. Thu hút sự chú ý của khách hàng. Quảng bá, giới thiệu về sản phẩm mới ra mắt hoặc các mặt hàng hot sắp có lại hàng. Gửi lời nhắc nhở về các sản phẩm có trong giỏ hàng mà khách hàng chưa hoàn tất mua sắm.

Ví dụ:

Một cửa hàng thời trang trực tuyến gửi tin nhắn giảm giá 20% cho các khách hàng đã từng mua hàng nhưng chưa quay lại trong 3 tháng qua.

Một siêu thị điện tử gửi thông báo về chương trình khuyến mãi cuối tuần, chỉ áp dụng cho các thực phẩm đông lạnh.

ap-dung-sms-marketing

Ngành ngân hàng và tài chính

Ngân hàng thường dùng tin nhắn để gửi mã OTP (One-Time Password) nhằm xác thực giao dịch hoặc các hoạt động đăng nhập. Thông báo biến động số dư, hoặc thông tin về các khoản thanh toán đến hạn. Cảnh báo về các hành động giả mạo, lừa đảo. Giới thiệu về các chương trình ưu đãi, lãi suất hấp dẫn hoặc dịch vụ tài chính mới.

Ví dụ

Một ngân hàng gửi tin nhắn thông báo cho khách hàng về số tiền đã được trừ khi họ thực hiện giao dịch tại ATM.

Một công ty tài chính gửi mã OTP để xác thực việc đăng nhập vào tài khoản trực tuyến của khách hàng.

Ngành du lịch và khách sạn

SMS có thể được dùng để xác nhận đặt phòng, vé máy bay, các dịch vụ du lịch. Thông báo về các gói ưu đãi, giảm giá đặc biệt hoặc chương trình khách hàng thân thiết.

Ví dụ

Một công ty du lịch gửi thông báo về chương trình giảm giá tour du lịch mùa hè cho các khách hàng thân thiết.

Ngành sự kiện và giải trí

Các tổ chức sẽ gửi thông tin về các sự kiện sắp diễn ra, về vé tham dự hoặc các hoạt động giải trí. Nhắc nhở khách hàng về thời gian địa điểm, những điều cần lưu ý tại sự kiện. Gửi mã giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt cho sự kiện.

Ví dụ

Một rạp chiếu phim gửi tin nhắn thông báo về suất chiếu đặc biệt và ưu đãi mua 1 tặng 1 cho vé xem phim.

Ngành chăm sóc sức khỏe

Ngoài việc gửi tin để nhắc nhở về các cuộc hẹn khám bệnh, thông báo về kết quả xét nghiệm hoặc các dịch vụ y tế… Thì SMS còn được ứng dụng để gửi thông tin về các chương trình khuyến mãi hoặc dịch vụ mới của phòng khám.

Ví dụ

Một phòng khám gửi tin nhắn nhắc nhở bệnh nhân về lịch hẹn khám bệnh vào ngày hôm sau.

Ngành giáo dục và đào tạo

Nhà trường dùng SMS để gửi tin nhắn về lịch học, lịch thi, hoặc các sự kiện của trường. Thông báo về kết quả thi, đánh giá học tập hoặc các thông tin học vụ khác. Thông báo về các khóa học mới, chương trình ưu đãi học phí hoặc các sự kiện giáo dục.

Ví dụ

Một trung tâm tiếng Anh gửi thông báo về khóa học mới và ưu đãi giảm học phí cho học viên đăng ký sớm.

>>> Xem thêm: Dịch Vụ SMS Marketing Giá Rẻ Hiệu Quả Nhất 2024

Làm sao để chiến dịch SMS Marketing có hiệu quả tốt nhất

Để đảm bảo một chiến dịch SMS Marketing thành công, doanh nghiệp cần tuân thủ một số bí quyết và nguyên tắc cơ bản sau đây:

lam-sao-de-sms-marketing-co-hieu-qua

Thiết lập danh sách khách hàng chất lượng

Thu thập thông tin hợp pháp

Các thông tin của khách hàng nên là thông tin chính thống, thu thập một cách hợp pháp. Tốt nhất hãy chỉ gửi tin nhắn đến những khách hàng đã đồng ý nhận thông tin từ bạn. Điều này giúp tăng hiệu quả tiếp cận hơn và giảm thiểu nguy cơ tin nhắn bị coi là spam.

Sử dụng các nguồn thu thập đa dạng

Sử dụng nhiều phương thức để thu thập số điện thoại như đăng ký trên website, tham gia sự kiện, chương trình khuyến mãi hay mua sắm tại cửa hàng…

Cá nhân hóa nội dung tin nhắn 

Sử dụng tên khách hàng

Sử dụng tin nhắn có chứa tên khách hàng sẽ tạo cảm giác gần gũi và cá nhân hóa hơn. Từ đó tăng tỷ lệ phản hồi.

Nội dung phù hợp với từng đối tượng

Phân loại danh sách khách hàng dựa trên sở thích, hành vi mua sắm hoặc vị trí địa lý để gửi tin nhắn phù hợp nhất với từng nhóm đối tượng.

Xây dựng nội dung tin nhắn hấp dẫn

Tin nhắn SMS có giới hạn ký tự, vì vậy nội dung cần ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề và dễ hiểu. Mỗi tin nhắn nên bao gồm một CTA rõ ràng như "Mua ngay", "Đăng ký ngay" hoặc "Xem chi tiết". Điều này thúc đẩy khách hàng hành động ngay lập tức.

Chọn thời điểm gửi tin nhắn phù hợp 

Tránh gửi tin nhắn vào những thời điểm không tiện như quá sớm vào buổi sáng hoặc quá muộn vào buổi tối. Thời gian lý tưởng là vào giờ hành chính hoặc đầu giờ chiều. Không nên gửi tin nhắn quá thường xuyên để tránh làm phiền khách hàng. Tần suất gửi nên được cân nhắc dựa trên loại thông điệp và mối quan hệ với khách hàng.

Tối ưu hóa trang đích (Landing Page)

Đảm bảo rằng trang đích được tối ưu hóa cho thiết bị di động vì phần lớn khách hàng sẽ truy cập từ điện thoại sau khi nhận tin nhắn. Trang đích cần chứa nội dung liên quan đến tin nhắn, có thiết kế hấp dẫn và chứa các CTA rõ ràng để khách hàng dễ dàng thực hiện hành động mong muốn.

Liên tục cải tiến và tối ưu hóa

Thực hiện các thử nghiệm với nội dung tin nhắn, thời gian gửi và CTA khác nhau để tìm ra phiên bản hiệu quả nhất. Lắng nghe phản hồi từ khách hàng và điều chỉnh chiến dịch dựa trên những gì học được. Điều này giúp cải thiện chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch tiếp theo.

>>> Xem thêm: Dịch Vụ Gửi SMS Hàng Loạt - Tiếp Cận Tức Thì, Hiệu Quả Tức Thời

Tạm kết

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin để trả lời cho câu hỏi SMS Marketing là gì. Bằng việc xây dựng danh sách khách hàng chất lượng, tạo nội dung hấp dẫn, chọn thời điểm gửi tin nhắn hợp lý và sử dụng các công cụ hỗ trợ, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chiến dịch SMS Marketing của mình. Hãy áp dụng ngay những bí quyết trên để nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp của mình nhé.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
  • Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.
Bài viết liên quan
Bài viết mới