Hiện nay, việc tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách thuận lợi và nhanh chóng đã dễ dàng hơn khi các doanh nghiệp có xu hướng sử dụng dịch vụ marketing ứng dụng công nghệ số. Gửi tin nhắn tự động - Một dịch vụ tiếp thị số cung cấp giải pháp tiếp cận khách hàng mục tiêu đơn giản đang được nhiều tổ chức/doanh nghiệp quan tâm đặc biệt bởi những tính năng vô cùng hữu ích.

Cùng eSMS tìm hiểu lợi ích cũng như cách gửi tin nhắn tự động sao cho hiệu quả nhất nhé!

Gửi tin nhắn tự động là gì?

Gửi tin nhắn tự động là một hình thức tiếp thị truyền thông cho phép doanh nghiệp tạo cuộc hội thoại với từng khách hàng cụ thể khi doanh nghiệp có mặt hoặc không có mặt ở đó. 

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể chủ động tương tác khi khách hàng truy cập vào trang chủ (website/fanpage). Đặc biệt là khả năng truyền tải thông tin vào đúng thời điểm cho đúng đối tượng khách hàng, nhằm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới và tăng trưởng về doanh số bán hàng hiệu quả.

Lợi ích của gửi tin nhắn tự động

Một giải pháp tiếp thị số ra đời luôn để giúp các doanh nghiệp gỡ bỏ được những khó khăn trong việc tiếp cận với khách hàng, để tối ưu hiệu quả kinh doanh. Gửi tin nhắn tự động “xuất hiện” như một điều tất yếu song hành với sự phát triển của công nghệ số nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi doanh nghiệp đã và đang trong quá trình số hóa. 

Cùng tìm hiểu những lợi ích mà dịch vụ marketing này là gì, tại sao lại được nhiều doanh nghiệp ưu chuộng sử dụng trong hành trình tiếp cận cũng như chăm sóc khách hàng nhé!

Nhanh chóng, tiện lợi

Có thể thấy sự nhanh chóng và tiện lợi chính là ưu điểm đầu tiên của giải pháp gửi tin nhắn tự động. Khi sử dụng dịch vụ này, doanh nghiệp chỉ cần thiết lập kịch bản cho từng tệp khách hàng mục tiêu khác nhau, xác định đúng thời điểm gửi tin. Sau đó, tin nhắn sẽ được gửi đến đúng đối tượng mà doanh nghiệp hướng tới.

Bên cạnh đó, việc tối ưu nội dung tin nhắn, tạo sự hấp dẫn dễ dàng kích thích nhu cầu người nhận tin, đem lại kết quả tốt nhất.

Tiếp cận đúng đối tượng

Nhờ khả năng tiếp cận đúng đối tượng mà khi tin nhắn được gửi đến khách hàng, họ sẽ không cảm thấy đang bị gây rối. Thực tế, trong quá trình tạo lập tin nhắn tự động, doanh nghiệp/tổ chức đã phân loại từng nhóm khách hàng theo các tiêu chí nhằm đáp ứng sự phù hợp với từng chiến dịch quảng cáo/chăm sóc khách hàng.

Nhờ đó, thông tin truyền tải luôn được xem xét kỹ càng ngắm đúng nhu cầu của đối tượng khách hàng mục tiêu.

Tăng tỷ lệ tương tác

Rõ ràng với một nội dung đánh đúng nhu cầu, kèm theo được tiếp cận đúng thời điểm thì tỷ lệ tương tác/phản hồi của khách hàng dành cho doanh nghiệp chắc chắn sẽ tăng.

Kịch bản gửi đa dạng

Tại sao gửi tin nhắn tự động lại có thể tạo ra nhiều kịch bản đa dạng? Bởi trong trường hợp sử dụng phần mềm tự động gửi tin nhắn, doanh nghiệp có thể quản lý và xây dựng được nhiều loại kịch bản tin nhắn. Cụ thể, kịch bản có thể gồm chương trình quảng bá thương hiệu, hoặc giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới, hoặc chương trình chăm sóc khách hàng,...

Bên cạnh đó, kịch bản tin nhắn không chỉ đa dạng về thông tin truyền tải mà còn đa dạng về phương tiện nhắn tin, nói cách khác là nội dung đa phương tiện. Chẳng hạn, ngoài tin nhắn dạng text, hình thức gửi tin tự động còn cho phép doanh nghiệp gây thu hút với logo, hình ảnh, âm thanh,...

Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Nhờ khả năng kích thích nhu cầu, tăng tỷ lệ chuyển đổi hành vi mua hàng hiệu quả, dịch vụ gửi tin nhắn tự động đã hỗ trợ quá trình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Từ đó thúc đẩy gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu.

Ngoài ra, nếu gửi tin tự động bằng phần mềm eSMS, đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Brandname thì sẽ củng cố thương hiệu một cách rõ ràng hơn trong tâm trí khách hàng. Đồng thời tạo dựng lòng tin cũng như giữ chân khách hàng cũ, khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Các hình thức gửi tin nhắn tự động phổ biến nhất

Gửi tin nhắn tự động trên Facebook

Với những doanh nghiệp sử dụng Facebook là kênh tiếp thị chính, chắc chắn sẽ rất cần biết đến hình thức này. Cụ thể, chỉ cần quan tâm đến dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp bằng một cú click chuột. Khách hàng tiềm năng đã có thể tương tác trực tiếp, nhanh chóng với doanh nghiệp mặc cho doanh nghiệp không có mặt ở đó. Một vài câu hỏi tự động của dịch vụ gửi tự động trên ứng dụng messenger chẳng hạn như “Xin chào, bạn đang ở đâu?”, “Bạn bao nhiêu tuổi?”, “ Bạn cao bao nhiêu?”,...

Gửi tin nhắn tự động trên hệ thống phần mềm

Với hình thức này, doanh nghiệp hoàn toàn chủ động tương tác với khách hàng khi họ quan tâm hay khi doanh nghiệp có được dữ liệu của họ nhờ các chiến dịch truyền thông trước đó. 

Gửi tin nhắn tự động trên hệ thống phần mềm không chỉ giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng đơn thuần qua một kênh như zalo hay viber riêng biệt, mà có thể tiếp cận trên các nền tảng khác nhau (tiếp cận đa kênh) nhằm tối ưu chi phí, tối ưu hiệu quả kinh doanh. 

Xem thêm: Tại Sao Doanh Nghiệp Nên Sử Dụng Phần Mềm SMS Marketing?

Cách gửi tin nhắn tự động hiệu quả nhất năm 2022

Lựa chọn hình thức gửi tin nhắn tự động hiệu quả

Dựa vào mục trên, có thể thấy hình thức gửi tin nhắn tự động cũng có những ưu điểm riêng biệt. Thực tế, còn phụ thuộc vào đặc thù của lĩnh vực kinh doanh cũng như thực trạng quy mô kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp để lựa chọn và sử dụng hình thức phù hợp nhất cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, hiện nay, hình thức gửi tin nhắn tự động trên hệ thống phần mềm được ứng dụng phổ biến cho mọi doanh nghiệp ở hầu hết các lĩnh vực trong đời sống hiện nay. Cụ thể, tỷ lệ người dùng điện thoại di động ngày càng tăng, xu hướng mobile marketing đang trở thành xu hướng tiếp thị tất yếu đang phát triển vô cùng mạnh mẽ và dần áp đảo các hình thức marketing truyền thống khác. 

Có thể bạn quan tâm: Xu Hướng Mobile Marketing Hiệu Quả Cho Ngành Bất Động Sản

Lựa chọn phần mềm gửi tin nhắn tự động hiệu quả nhất

Nhằm tối ưu hiệu quả chiến dịch gửi tin nhắn tự động, lựa chọn phần mềm để thực hiện hoạt động này cũng cần được quan tâm đặc biệt. 

eSMS - Được đánh giá là phần mềm uy tín hàng đầu được nhiều doanh nghiệp, thương hiệu sử dụng nhằm thực hiện các hoạt động tiếp thị chương trình quảng cáo, hoạt động chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Bên cạnh đó, những vấn đề về spam tin nhắn, tin nhắn giả mạo lừa đảo sẽ không còn là điều đáng lo ngại khi doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ tại đây. Dưới đây là những lợi ích và kết quả mà eSMS đã và đang mang lại cho Quý khách hàng:

- Tăng 30% khách hàng tiềm năng, giữ chân 90% khách hàng cũ;

- Tăng trải nghiệm cá nhân cho từng khách hàng;

- Dễ dàng đo lường và báo cáo kết quả sau mỗi chiến dịch gửi tin;

- Tiết kiệm chi phí và thời gian gửi tin;

- Tỉ lệ mở tin cao (hơn 95%);

- Hỗ trợ nhiệt tình 24/7, hỗ trợ đăng ký cho cả doanh nghiệp trong và ngoài nước;

- Là nhà cung cấp giải pháp mobile marketing có giá cạnh tranh nhất cho doanh nghiệp;

- …

Hiện nay, đã có nhiều thương hiệu lớn nổi tiếng là khách hàng sử dụng hệ thống phần mềm eSMS. Điển hình, phải kể đến Vinfast, Momo, Futa, Thaco, P&G, Toss,...


Tạm kết

Gửi tin nhắn tự động trên phần mềm eSMS chắc chắn sẽ rất hữu ích nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thu hút khách hàng tiềm năng, đồng thời giữ chân khách hàng cũ một cách nhanh chóng, đơn giản và đạt hiệu quả cao. Đừng bỏ lỡ nhé!

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.



Bài viết liên quan
Bài viết mới