Trong mọi thời điểm, thời trang luôn là ngành duy trì “phong độ” mà không bị “tụt hậu”. Và các chiến dịch Marketing đột phá chính là “chìa khóa” thúc đẩy tính cạnh tranh giữa các thương hiệu thời trang. Điển hình như chạy quảng cáo tin nhắn - Hình thức Marketing không còn lạ và đang trở thành xu hướng tất yếu nhằm thu hút và giữ chân thêm nhiều khách hàng.

Vậy cách chạy quảng cáo tin nhắn như thế nào thì mang lại hiệu quả cao nhất cho các doanh nghiệp thời trang?

Cùng eSMS tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

Tại sao nên chọn chạy quảng cáo tin nhắn?

Chạy quảng cáo tin nhắn là gì?

Chạy quảng cáo tin nhắn được hiểu là một chiến dịch quảng cáo được thực hiện dưới hình thức gửi tin nhắn, nhằm quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến tệp khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng, đơn giản và chính xác.

Lý do nên chọn chạy quảng cáo tin nhắn

Theo nghiên cứu của báo Công Thương, có khoảng 87,5% số người dùng internet đã và đang sử dụng mạng xã hội để làm việc, giải trí, học tập,... 

Theo thống kê, tỷ lệ người dùng smartphone ngày càng tăng. Xu hướng mobile marketing trở thành xu hướng tất yếu cho các hoạt động kinh doanh ở hầu hết mọi lĩnh vực trong đời sống. 

Do đó, chạy quảng cáo tin nhắn được ra đời một cách tự nhiên nhằm thích ứng với xu thế kinh doanh hiện nay, đồng thời được ví như một chiến lược thông minh bởi tính nhanh chóng, đơn giản và mang lại hiệu quả cao.

>> Xem thêm: Xu Hướng Mobile Marketing Hiệu Quả Cho Ngành Bất Động Sản

Có bao nhiêu cách chạy quảng cáo tin nhắn?

Sự phát triển liên tục của mạng xã hội thúc đẩy những nhu cầu cao hơn của người dùng. 

Bởi vậy, chạy quảng cáo tin nhắn cũng đa dạng nhằm phù hợp hơn với từng thời điểm. Dưới đây là một số cách chạy quảng cáo tin nhắn phổ biến tại Việt Nam:

Chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

Hầu hết người dùng Facebook nào cũng biết và sử dụng ứng dụng nhắn tin messenger. Quảng cáo tin nhắn Facebook là các mẫu quảng cáo hiển thị trong app messenger. Khi người dùng bị thu hút, tò mò, họ sẽ click vào. 

Cụ thể, trong mỗi mẫu quảng cáo sẽ hiển thị những câu hỏi tự động, ví dụ như giá sản phẩm bao nhiêu? Tư vấn chọn sản phẩm? Xem chương trình khuyến mãi… Người dùng có nhu cầu hay quan tâm sẽ nhấn nút “send”. Như vậy doanh nghiệp bạn vừa tìm kiếm được một khách hàng tiềm năng rồi đấy.

Ngoài ra, cách chạy quảng cáo tin nhắn này còn có tính năng quảng cáo đến những khách hàng cũ, hoặc Facebook sẽ tìm người có hành vi mua hàng bằng inbox để phân phối quảng cáo.

Chạy quảng cáo tin nhắn Zalo

Hiện nay, Zalo là mạng xã hội, ứng dụng nhắn tin có số lượng người dùng lớn nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, Zalo đang được ví như “mỏ vàng” mà các doanh nghiệp, những người làm nghiên cứu chiến lược đã và đang tìm cách khai thác nhằm tối ưu hiệu quả kinh doanh.

Vì vậy, cách chạy quảng cáo tin nhắn trên Zalo mang lại những lợi ích vượt trội như:

- Chi phí thấp;

- Khách hàng tiềm năng đa dạng;

- Khả năng tiếp cận trực tiếp người dùng cao;

- …

Chạy quảng cáo tin nhắn Viber

Viber được biết đến là ứng dụng đa nền tảng phổ biến ở gần 200 quốc gia trên thế giới. 

Tin nhắn Viber cho Doanh nghiệp là cách quảng cáo truyền tải thông tin đến khách hàng thông qua Smartphone.

Những lợi ích của chạy quảng cáo tin nhắn Viber gồm có:

- Số lượng người dùng lớn trên thế giới;

- Nội dung thông điệp đa dạng;

- Độ tin cậy cao;

- Tiết kiệm chi phí;

- Tiếp cận tối đa người dùng.

Chạy quảng cáo tin nhắn SMS

Chạy quảng cáo tin nhắn SMS là hình thức mobile marketing bằng tin nhắn. Có thể hiểu đơn giản hơn, đây là chiến dịch gửi hàng loạt các tin nhắn SMS đến tệp đối tượng khách hàng mục tiêu, nhằm quảng bá nội dung của các chương trình quảng cáo, khuyến mãi,...

Phương thức quảng cáo này đang rất được ưa chuộng bởi tính năng không bỏ lỡ cơ hội tiếp cận một khách hàng tiềm năng nào, tỷ lệ chuyển đổi cao.

Xem thêm: Tầm Quan Trọng Của Chạy Quảng Cáo SMS

Cách chạy quảng cáo tin nhắn nào phù hợp cho ngành thời trang?

Xu hướng kinh doanh thời trang hiện nay

Thời trang là một ngành công nghiệp chưa bao giờ bị đi sau hay “tụt hậu”. Đây là điều hiển nhiên bởi tất cả chúng ta đều phải mặc quần áo, dù có thích hay am hiểu về thời trang hay không. 

Hiện nay, ngành công nghiệp thời trang được đánh giá là đang phát triển nhanh chóng cùng với thời đại công nghệ số.

Bằng chứng là giờ đây, việc mua sắm online dù có chút trở ngại ban đầu nhưng dần dần đã trở nên quen thuộc, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ. Do đó, kinh doanh online trong lĩnh vực này ngày càng phát triển với tốc độ chóng mặt khi ứng dụng thương mại điện tử.

Lựa chọn cách chạy quảng cáo tin nhắn cho thời trang

Đối với ngành thời trang, với quy mô kinh doanh lớn, có thể đầu tư với mức phí lớn, nên việc lựa chọn hình thức quảng cáo sẽ đa dạng hơn. Chẳng hạn, chi phí quảng cáo Facebook thường nhiều hơn so với SMS hay gửi tin nhắn Zalo.

Tuy nhiên, quảng cáo tin nhắn SMS hay Zalo có mức phí thấp hơn nhưng kết quả mang lại rất lớn và đã nhiều doanh nghiệp lớn vẫn đang sử dụng.

Vì vậy, lựa chọn hình thức nào thì hoàn toàn phụ thuộc vào mục đích cũng như chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.

Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo nào hiệu quả?

Hiện nay, có nhiều nhà cung dịch vụ phần mềm chạy quảng cáo tin nhắn. Trong đó, eSMS đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. 

Chắc hẳn, những tín đồ yêu thích mua sắm giày dép đều biết đến Hoàng Phúc International - Thương hiệu thời trang nổi tiếng này hiện là khách hàng lớn của eSMS.

Đặc biệt, eSMS còn có mô hình gửi tin nhắn đa kênh Multi-Channel Messaging API Zalo - Viber - SMS. Hiểu đơn giản là tin nhắn sẽ được gửi qua Zalo là kênh tiếp thị đầu tiên bởi chi phí thấp nhất mà hiệu quả cao. Nếu khách hàng không nhận được tin thì sẽ được tự động chuyển đến tài khoản Viber của họ. Trong trường hợp, khách hàng không đăng ký sử dụng Viber, tin nhắn sms sẽ gửi tiếp đến thuê bao di động của khách hàng. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tối ưu chi phí tuyệt đối. 

Kết luận

Cách chạy quảng cáo tin nhắn SMS vẫn đang rất thịnh hành và được nhiều doanh nghiệp sử dụng, đặc biệt là ngành thời trang. Chi phí thấp, tiếp cận trực tiếp với nhiều khách hàng cũng như tỷ lệ mở xem cao. Đây luôn là hình thức mobile marketing được biết đến giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. 

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.


Bài viết liên quan
Bài viết mới