Doanh nghiệp muốn sử dụng hình thức chạy SMS nhưng phân vân về chi phí? Doanh nghiệp đang tìm kiếm một phần mềm chạy SMS gồm những chức năng cơ bản, đảm bảo tin nhắn thuận lợi gửi đến các khách hàng? 

Trên thị trường hiện nay, có một số lời tiếp thị về dịch vụ chạy sms giá siêu rẻ chỉ với vài chục đồng nhưng vẫn đảm bảo 100% thành công? Điều này có khiến doanh nghiệp phân vân?

Vậy thực hư của hình thức chạy SMS giá rẻ này như thế nào? Hãy cùng eSMS phân tích về những lợi ích và rủi ro tiềm tàng với giá “siêu hạt dẻ” này nhé!

1. Chạy SMS giá rẻ là gì?

Chạy SMS giá rẻ là hoạt động gửi tin nhắn SMS đến khách hàng với mức giá thấp nhất. Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả với chi phí tối ưu.

Hiện nay, phụ thuộc vào loại sim đang sử dụng, mà một tin nhắn SMS thông thường có cước phí giao động từ 100 - 300đ/tin.

Còn tin nhắn dịch vụ SMS Brandname dành cho doanh nghiệp đã đăng ký với nhà mạng vào khoảng 500đ/tin. Bên cạnh đó, tin nhắn cho doanh nghiệp với đầu số thường là 450đ/tin.

Nhưng gần đây, với xu hướng quảng cáo và chăm sóc khách hàng qua SMS ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, xuất hiện nhiều lời giới thiệu dịch vụ quảng cáo chạy SMS với mức giá chỉ 10đ/tin. 

Mức giá siêu rẻ này chắc hẳn làm nhiều doanh nghiệp tò mò. Trên thực tế, có 2 cách thức cắt giảm phí gửi tin như sau:

Gửi tin nhắn thủ công

Cách thức này tận dụng các gói cước của nhà mạng để gửi tin với mức giá ưu đãi. Ví dụ như: Gói cước VTK3 của Viettel cho phép gửi 250 tin nhắn SMS nội mạng chỉ với 3.000 đồng (áp dụng trong 1 ngày), tính ra chỉ hơn 10đ cho 1 tin nhắn. 

Tuy nhiên, muốn sử dụng hình thức này cần doanh nghiệp gửi tin nhắn thủ công bằng tay. Vậy nên, tuy tối giản được chi phí nhưng lại tốn nhiều thời gian và công sức.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách Gửi Tin Nhắn Hàng Loạt Trên Máy Tính Hiệu Quả

Spam tin nhắn

Đây là hoạt động sử dụng sim rác để gửi tin nhắn đến hàng loạt số điện thoại theo danh sách có sẵn. Các sim rác có giá thành rẻ, khoảng 10.000/sim được sử dụng đến khi nào bị nhà mạng chặn sẽ bỏ và thay đổi sang sim khác.

Để giải quyết được vấn đề khó khăn của việc gửi tin nhắn thủ công, người bán sẽ giới thiệu phần mềm cho doanh nghiệp. Phần mềm này sẽ thực hiện gửi tin nhắn tự động dựa trên danh sách khách hàng đã nhập vào.

Trong quá trình chạy, doanh nghiệp chỉ cần theo dõi và điều chỉnh lại nếu phần mềm vận hành bị lỗi.

Thực tế, những người cung cấp các phần mềm này thường spam vào các hội nhóm, liên tục thả lời mời chào. Nhưng khi vào xem trang cá nhân thì chỉ toàn là nick ảo được tạo mấy ngày trước. Vì vậy, doanh nghiệp chắc hẳn không khỏi nghi ngờ về độ tin cậy.

Khảo sát thực tế, khi nhân viên của eSMS liên lạc và hỏi thông tin về dịch vụ thì lại được đưa ra mức giá khác, cụ thể là 280đ/tin không mang thương hiệu. Ngoài ra, doanh nghiệp cần gửi tin giá rẻ hơn, thì sẽ mua phần mềm spam với giá 15 triệu đồng chưa kể phí duy trì.


Vậy mức giá 10đ cho một tin quảng cáo SMS là một mức giá không khả thi với các doanh nghiệp thường xuyên gửi tin với số lượng lớn dữ liệu khách hàng.

2. Nguy cơ tiềm tàng khi chạy SMS giá rẻ

Nói chung, các hình thức chạy SMS giá rẻ đáp ứng được nhu cầu gửi tin nhắn với mức giá rẻ hơn. Tuy nhiên, mức giá không hề rẻ như quảng cáo mà còn tiềm ẩn rủi ro khó lường, ảnh hưởng đến tầm nhìn dài hạn của doanh nghiệp.

Bị nhà mạng chặn

Hiện nay, để bảo vệ người dùng, việc phát tán các tin nhắn hàng loạt không được xác thực sẽ vi phạm quy định về chống tin nhắn rác, thư điện tử, cuộc gọi,...

Vì vậy, nhà mạng đã đưa ra các chính sách gắt gao nhằm hạn chế tối đa các tin nhắn spam, tin rác. Các hoạt động gửi tin nhắn hàng loạt với các đầu số sim điện thoại sẽ bị chặn gần như 90%.

Vậy nên, các đối tượng cung cấp dịch vụ chạy SMS giá rẻ này có một thủ thuật là đặt sim đầu số ảo US để gửi tin nhắn. Nhưng trong tương lai không xa, chắc chắn nhà mạng sẽ tiếp tục có những biện pháp để quản lý gắt gao điều này.

>>>Xem thêm: Câu Chuyện Khởi Đầu Phần Mềm SMS Brandname

Ảnh hưởng xấu đến hình ảnh

Những tin nhắn giá rẻ thường không được hỗ trợ SMS Brandname (tin nhắn thương hiệu). Điều này không chỉ thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của doanh nghiệp, mà còn khiến khách hàng hoài nghi. Bên cạnh đó, việc gửi nhiều tin nhắn là hành động spam khách hàng, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh doanh nghiệp.

Không uy tín, thông tin không xác thực

Vì không có SMS Brandname, các tin nhắn không có sự uy tín trong lòng người dùng.

Hiện nay, không thiếu các bài cảnh báo lừa đảo trên các tin nhắn và cuộc gọi. Vậy nên, người dùng sẽ hết sức cảnh giác và e dè với các tin nhắn không xác định này.

Giá rẻ nhưng không rẻ

Từ những yếu tố trên, doanh nghiệp có thể thấy rằng chạy SMS được cho là giá rẻ nhưng lại không đem đến các kết quả khả quan. Thậm chí còn ảnh hưởng xấu đến doanh nghiệp trong tương lai. 

Chung quy, đây là một hình thức mà eSMS không khuyến khích sử dụng vì đem lại nhiều rủi ro khó lường.

3. eSMS là sự lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp

Thay vì lựa chọn hình thức chạy SMS giá rẻ, doanh nghiệp hãy tìm hiểu ngay eSMS - hệ thống phần mềm hỗ trợ gửi tin nhắn SMS tự động, với trải nghiệm tuyệt vời hơn:

  • Hệ thống uy tín, là đối tác của nhiều doanh nghiệp lớn như: Momo, Go (Big C), Toss, Tiktok, Be, VP bank,...
  • Cung cấp phần mềm không cần tải về, sử dụng mọi lúc mọi nơi trên website;
  • Bảo mật tuyệt đối các thông tin khách hàng;
  • Giá cả hợp lý, thường xuyên có những ưu đãi, chiết khấu tốt;
  • Chăm sóc khách hàng chu đáo 24/7;

Chạy SMS giá rẻ là dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp gửi tin nhắn quảng cáo đến hàng loạt khách hàng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp không nên lựa chọn hình thức này vì đem lại nhiều rủi ro, ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu.


Bài viết liên quan
Bài viết mới