Trong thời kỳ kinh tế thị trường biến động mạnh cung nhiều hơn cầu như hiện nay. Bất cứ một công ty, doanh nghiệp nào nếu thực sự muốn được tồn tại, phát triển lớn mạnh lâu dài. Ngoài việc đem đến cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt cùng mức giá phải chăng thì khâu chăm sóc khách hàng của công ty, doanh nghiệp cũng cần phải đặc biệt quan tâm, chú trọng. Làm thế nào để có thể xây dựng một chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả? Để trả lời cho câu hỏi này, đồng thời biết được các lợi ích mà dịch vụ chăm sóc khách hàng mang lại cho doanh nghiệp của bạn, thì chúng ta hãy tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích khi dùng tin nhắn SMS chăm sóc khách hàng

Giao tiếp tốt hơn

Các thương hiệu phát triển một văn hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng mạnh mẽ cho phép giao tiếp tốt hơn trong công ty.  Khi nhân viên hiểu rõ hơn vai trò của họ và sơ đồ quy trình làm việc được thiết lập (cho biết ai nói chuyện với ai khi cần hỗ trợ), thì quá trình giao tiếp sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

Lợi nhuận lớn hơn và giảm chi phí

Khi các phương pháp đào tạo được tối ưu hóa để phát huy tiềm năng trong mỗi nhân viên, các thương hiệu có thể nhận được tỷ lệ giữ chân nhân viên cao hơn và giảm chi phí.

Cuối cùng, văn hóa dịch vụ mạnh mẽ dẫn đến những khách hàng hạnh phúc hơn, những người sẵn sàng ủng hộ các thương hiệu đánh giá cao họ, từ đó thúc đẩy sự gia tăng lợi nhuận.

Trải nghiệm khách hàng phong phú hơn

Khi khách hàng nhận thấy tin nhắn từ một thương hiệu mình đã sử dụng qua lấy khách hàng làm trung tâm, hành động này sẽ tạo ấn tượng đến cảm nhận của khách hàng.

Các đại lý được trao quyền cung cấp các công nghệ tiên tiến, tốt nhất của họ giúp tiết kiệm thời gian và cam kết chung về việc coi mỗi khách hàng như một cá thể là tất cả các yếu tố của văn hóa dịch vụ mạnh mẽ nhằm thúc đẩy trải nghiệm khách hàng phong phú hơn.

Khách hàng trung thành nhiều hơn

Khi khách hàng hài lòng với những trải nghiệm chăm sóc khách hàng mà họ nhận được , họ sẽ nhận ra những nỗ lực đã thực hiện để giành được lòng trung thành của họ và có nhiều khả năng sẽ tiếp tục ủng hộ những thương hiệu đó trong thời gian dài.

Ngoài ra, những khách hàng trung thành thường sẵn sàng chia sẻ sự nhiệt tình của họ bằng cách truyền miệng và qua mạng xã hội và những lời giới thiệu này có thể mang đến cơ hội tiếp cận với những khách hàng mới. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng là chìa khóa để giành được lòng trung thành của họ.

Cách để duy trì một chiến lược dịch vụ chăm sóc khách hàng mạnh mẽ

Thường xuyên giao tiếp và tương tác với khách hàng

Các tổ chức nên liên tục giao tiếp và thu thập dữ liệu để xác định mức độ hài lòng của khách hàng sau khi họ mua hàng.

Các công ty có tốc độ tăng trưởng cao có nhiều khả năng hiểu được suy nghĩ và cảm nhận của khách hàng về thương hiệu của họ. Một số chiến lược thành công nhất bao gồm theo dõi hành vi của khách hàng và thu thập phản hồi trực tiếp thông qua một cuộc khảo sát về mức độ hài lòng.

Việc tìm kiếm thông tin này không cần phải khó khăn hoặc tốn kém, chỉ cần tiếp tục tiếp cận với người mua trong suốt hành trình của khách hàng và quy trình sau bán hàng. Yêu cầu họ hoàn thành các cuộc khảo sát nhanh và theo dõi các bài đánh giá để tạo ra những thay đổi tích cực và đảm bảo khách hàng cảm thấy được lắng nghe.

Tạo chương trình chăm sóc khách lâu dài

Không có cách nào tốt hơn để tăng mức độ tương tác của khách hàng và nhân viên bằng cách khuyến khích họ tương tác và trở thành người quảng bá thương hiệu. Tạo ra các chương trình dài hạn dành riêng cho hoạt động tìm hiểu người tiêu dùng – đây là cơ hội tuyệt vời để nghiên cứu phản hồi và biến nó thành hành động mua hàng.

Các chương trình khách hàng nhận được qua tin nhắn SMS sẽ hướng đến  phần thưởng và giới thiệu, làm cho khách hàng hiện tại cảm thấy trải nghiệm cá nhân của họ là quan trọng và sẽ có mong muốn giới thiệu đến các người tiêu dùng mới về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Thiết lập hệ thống tự động hóa để tạo trải nghiệm khách hàng đã được cá nhân hóa

Duy trì trải nghiệm dịch vụ khách hàng nghĩa là phải liên tục cải thiện các tương tác mà người tiêu dùng có với thương hiệu của bạn và một phần quan trọng trong số đó là cá nhân hóa.

Các chatbot thông minh có quyền truy cập vào dữ liệu khách hàng hợp nhất có thể được sử dụng để mang lại lợi thế cho doanh nghiệp.

Mặc dù trí tuệ nhân tạo về bản chất này không thể thay thế đội ngũ nhân viên hiểu biết về tổ chức của bạn, nhưng tính năng chatbot là một cách dễ dàng để khiến khách hàng cảm thấy được lắng nghe và làm cho trải nghiệm của họ ngay lập tức hơn mà không phải hy sinh tính cá nhân hóa.

Cải thiện dịch vụ khách hàng trên nền tảng kỹ thuật số

Ngoài việc sử dụng các công cụ tự động hóa và tự phục vụ giúp nhanh chóng thu thập dữ liệu và chẩn đoán sự cố, các hệ thống kỹ thuật số phải được tích hợp với các kho thông tin khác để mang lại trải nghiệm liền mạch cho khách hàng.

Ngày nay, khách hàng mong đợi một trải nghiệm dễ dàng và thuận tiện và các công cụ kỹ thuật số có thể giúp các doanh nghiệp đạt được điều này bằng cách cung cấp một quy trình liền mạch để giải quyết các vấn đề.


Thông tin liên hệ:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Bài viết liên quan
Bài viết mới