Dịch vụ SMS từ lâu đã không còn xa lạ với người dùng di động. Tuy nhiên vẫn còn nhiều điều thú vị ẩn chứa sau những tin nhắn tưởng chừng như đơn giản này. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn những thông tin thú vị về SMS trong bài viết dưới đây nhé!

Dịch vụ SMS là gì?

Dịch vụ SMS (Short Message Service) là viết tắt của dịch vụ tin nhắn ngắn. Cho phép người sử dụng gửi và nhận tin nhắn văn bản ngắn (Tối đa 160 ký tự) qua mạng di động. 

Dạng tin nhắn này được sử dụng rất phổ biến cho nhiều mục đích khác nhau như:

Giao tiếp cá nhân, gửi thông báo, hoạt động Marketing, chăm sóc khách hàng, xác thực các thông tin quan trọng…

>>> Xem thêm: Dịch Vụ SMS Marketing Giá Rẻ Hiệu Quả Nhất 2024

Lợi ích và ứng dụng của SMS

loi-ich-cua-tin-nhan-ngan

Lợi ích của SMS

Tính tiện lợi

Tin nhắn được gửi và nhận trong chớp nhoáng. Dễ dàng đọc và trả lời dù ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. Không cần mạng Internet.

Tính hiệu quả

Tỷ lệ khách hàng mở tin và lưu trữ tin nhắn là rất cao. Nếu tin nhắn đủ hấp dẫn thì sẽ thu hút được tiếp cận khách hàng tiềm năng rất hiệu quả. 

Chi phí thấp

Chi phí sử dụng SMS không quá cao. So với việc tiếp cận khách hàng bằng các hoạt động, sự kiện Marketing rầm rộ thì đây là dịch vụ mà doanh nghiệp có ngân sách thấp có thể cân nhắc.

Độ phủ rộng

Dịch vụ SMS có thể tiếp cận mọi người ở mọi nơi, mọi lúc, nhiều đối tượng. Chỉ cần họ có sử dụng điện thoại di động. 

Tương thích

SMS có thể sử dụng trên mọi thiết bị di động. Dù là di động thông minh hay di động bình thường thì người dùng cũng có thể giao tiếp qua SMS.

Ứng dụng SMS một cách hiệu quả

SMS được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, phục vụ cho các hoạt động phát triển kinh doanh và chăm sóc khách hàng hiệu quả:

Giao tiếp cá nhân: SMS là công cụ gửi tin nhắn để trò chuyện cùng bạn bè, người thân, đồng nghiệp. 

Thông báo: Là dịch vụ đơn giản mà hiệu quả nhất để các doanh nghiệp gửi thông báo tới khách hàng của mình. 

Marketing: Sử dụng SMS để marketing là một chiến lược hiệu quả đã được áp dụng từ lâu. Doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ, chương trình, sự kiện của mình đến khách hàng thông qua một thông báo, một tin nhắn SMS thu hút. 

Chăm sóc khách hàng: Đây cũng là “cánh cửa” mà doanh nghiệp có thể dùng để giao tiếp, giải đáp các thắc, khiếu nại của khách hàng, thông báo về tình trạng đơn hàng họ quan tâm… Mang đến cho họ trải nghiệm tốt nhất.

Xác thực các thông tin quan trọng: SMS cũng là công cụ để xác thực các thông tin qua mã OTP, link, form xác thực…

>>> Xem thêm: Bật mí cách gửi SMS Marketing hiệu quả

Các loại dịch vụ SMS phổ biến

dich-vu-sms

Dịch vụ SMS thông báo

Loại dịch vụ này được dùng để doanh nghiệp gửi các mẩu tin thông báo cho khách hàng về các chương trình, sự kiện, hoặc truyền tải, cập nhật thông tin.

Ví dụ: thông báo về chương trình kỷ niệm, lịch học sắp tời, thời gian và địa điểm thi, các giao dịch tài chính, tình trạng của đơn hàng…

Dịch vụ SMS Marketing

SMS Marketing sẽ hướng tới mục tiêu chính là quảng bá sản phẩm, dịch vụ, đến khách hàng tiềm năng.

Ví dụ: doanh nghiệp khi có sản phẩm, dịch vụ mới sẽ gửi tin quảng cáo thông báo, đi kèm chương trình khuyến mãi, mã giảm giá để thu hút khách hàng.

Dịch vụ SMS Brandname

Đây là dịch vụ mà doanh nghiệp sử dụng tên thương hiệu của mình để gửi tin nhắn đến khách hàng.

Ví dụ: thay vì một dãy số lạ doanh nghiệp sẽ cài đặt dịch vụ để  tên thương hiệu (Công ty XYZ để gửi tin nhắn tới khách hàng. Hoạt động này sẽ giúp tăng tính chuyên nghiệp, độ nhận diện cho thương hiệu và xây dựng lòng tin với khách hàng.

Dịch vụ SMS OTP

SMS OTP là dịch vụ phổ biến nhất. Dùng để cung cấp mật khẩu một lần cho khách hàng trong các hoạt động giao dịch tài chính xác thực tài khoản, bảo mật các thông tin quan trọng. OTP chỉ có hiệu lực trong vài phút nhằm đảm bảo bảo mật cho tài khoản và giảm thiểu nguy cơ bị giả mạo.

Một số loại dịch vụ SMS khác

Dịch vụ SMS khảo sát: nhằm thu thập ý kiến phản hồi của khách hàng.

Dịch vụ SMS bình chọn: thăm dò nhu cầu, thị hiếu của khách hàng qua bình chọn.

Dịch vụ SMS trò chơi: tạo các hoạt động trò chơi giải trí cho khách hàng.

>>> Xem thêm: SMS Brandname - Khi Tin Nhắn Trở Thành “Bạn Thân” Khách Hàng

Hướng dẫn sử dụng SMS hiệu quả

huong-dan-su-dung-sms-hieu-qua

Cùng tìm hiểu rõ hơn về quy trình sử dụng các dịch vụ SMS thật hiệu quả theo các bước dưới đây nhé:

Xác định mục tiêu

Cần xác định rõ mục đích trước khi tiến hành sử dụng dịch vụ SMS. Có thể là để thông báo đơn giản, hay là hoạt động Marketing quảng bá sản phẩm, dịch vụ, hay phục vụ hoạt động chăm sóc khách hàng… Khi xác định rõ mục tiêu thì sẽ quá trình sẽ diễn ra hiệu quả hơn. 

Xác định đối tượng 

Dựa vào mục tiêu để nhắm đến đối tượng mà doanh nghiệp của bạn muốn gửi tin nhắn. Cần nghiên cứu trước về mong muốn, nhu cầu , hành vi của đối tượng mục tiêu để thiết lập nội dung tin nhắn phù hợp.

Viết nội dung tin nhắn hấp dẫn

Nội dung tin nhắn không được quá dài, khó hiểu vì sẽ gây khó chịu cho khách hàng. Ưu tiên sự ngắn gọn, tiêu đề thu hút, nội dung dễ hiểu. Chú ý ngôn ngữ phải phù hợp với khách hàng mục tiêu. Nên thiết lập các hành động để kích thích người nhận phản hồi. Như là soạn TC để từ chối tin nhắn, nhấn vào link để tìm hiểu thêm…

Gửi tin nhắn vào thời điểm thích hợp

Hạn chế gửi tin vào đêm khuya, sáng sớm hay những giờ cao điểm. Nên lựa chọn thời điểm gửi tin phù hợp với thói quen sinh hoạt của đối tượng mục tiêu.

Theo dõi hiệu quả chiến dịch

Sau khi gửi tin thì doanh nghiệp phải theo dõi tỷ lệ mở tin, nhấp chuột và các hoạt động chuyển đổi để xem chiến dịch có hiệu quả hay không. Sau đó tiến hành các điều chỉnh về nội dung, thời gian gửi tin để đạt kết quả tốt hơn.

Tạm kết

SMS đã và sẽ mãi luôn là dịch vụ đơn giản mà hiệu quả để doanh nghiệp tiến tới khách hàng gần hơn. eSMS tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ SMS đa dạng với những tính năng SMS theo địa điểm, SMS Social Marketing, SMS tích hợp đa kênh… hỗ trợ người dùng đạt được hiệu quả tốt nhất trong quá trình chăm sóc khách hàng, phát triển hoạt động kinh doanh.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
  • Chi  Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, KhanbMean Chey Phnom Penh.
Bài viết liên quan
Bài viết mới