SMS Marketing là một phương pháp tiếp thị sử dụng tin nhắn ngắn (SMS) để gửi thông điệp tiếp thị và quảng cáo đến khách hàng. Đối với SMS, tỷ lệ mở tin nhắn thường rất cao, đạt khoảng 98%. Biết cách gửi SMS Marketing hiệu quả có thể giúp tăng tương tác với KH, đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Tạo danh sách khách hàng chất lượng

Việc xây dựng và quản lý một danh sách khách hàng chất lượng là một phần quan trọng trong mọi chiến lược tiếp thị hiện nay. Các doanh nghiệp cần tập trung vào việc xây dựng tệp khách hàng của mình dựa trên từng chiến dịch, ngành hàng, sản phẩm và thời điểm cụ thể.

Lên kế hoạch và xác định thời gian cụ thể để chăm sóc khách hàng, từ tệp khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Chăm sóc khách hàng và tiếp cận họ thường xuyên thông qua tin nhắn là một cách không chỉ thể hiện sự quan tâm mà còn giúp kích thích nhu cầu của khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp thúc đẩy họ đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thay vì bị phân tâm hoặc tìm hiểu các lựa chọn khác trên thị trường.

Tuy nhiên, để thực hiện chiến lược gửi tin nhắn SMS marketing hiệu quả, doanh nghiệp cần lên kế hoạch gửi tin nhắn một cách hợp lý. Tránh gửi hàng loạt tin nhắn quá nhiều lần, vì điều này có thể làm khách hàng cảm thấy phiền phức. Ngoài ra, cần tuân thủ các quy định chống tin nhắn rác và thư điện tử của nhà mạng để tránh vi phạm.

Tham khảo: 6 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Để Tăng Doanh Thu

Cung cấp thông tin có giá trị cho khách hàng

Doanh nghiệp nên tập trung vào việc cung cấp giá trị và lợi ích cho khách hàng, đảm bảo rằng mỗi thông điệp được gửi đến KH đều mang lại giá trị. Dưới đây là một số gợi ý giúp doanh nghiệp gửi SMS Marketing hiệu quả hơn:

Thông tin cụ thể, rõ ràng

Thay vì gửi tin nhắn chung chung, doanh nghiệp nên tập trung vào việc cung cấp thông tin cụ thể và hữu ích cho khách hàng. Ví dụ, nếu là một cửa hàng thời trang, hãy gửi tin nhắn SMS thông báo về các ưu đãi đặc biệt cho sản phẩm mới nhất hoặc các sự kiện giảm giá sắp tới.

Cung cấp ưu đãi độc quyền

Khách hàng luôn muốn cảm giác mình là khách hàng đặc biệt của doanh nghiệp. Vì vậy, hãy cá nhân hóa thông tin, tạo ra các ưu đãi độc quyền chỉ dành riêng cho người nhận SMS Marketing VD như  mã giảm giá, quà tặng kèm, voucher, cộng điểm tích lũy để nhận quà hoặc những ưu đãi đặc biệt khác.

Bật mí cách gửi SMS Marketing hiệu quả

Thông báo sự kiện hoặc tin tức mới

Khi doanh nghiệp tổ chức hoặc có những thông tin quan trọng hãy gửi tin nhắn SMS để thông báo cho khách hàng. Điều này giúp họ cảm thấy luôn được cập nhật với những thông tin quan trọng từ doanh nghiệp.

Tối ưu hóa lịch trình gửi tin nhắn

Một trong những tiện ích quan trọng của tin nhắn SMS mà doanh nghiệp B2B nên tận dụng là khả năng: Lên lịch trình gửi tin nhắn cuộc hẹn và gửi tin nhắn nhắc hẹn tự động.

Với sự phát triển của phần mềm tự động gửi tin nhắn, doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi KH và thiết lập các tin nhắn tạo cuộc hẹn hoặc nhắc hẹn với thông tin quan trọng 

VD: phòng khám nhắc lịch tái khám cho KH  "Xin chào [Tên khách hàng]! Bạn có lịch tái khám vào ngày 1/2/2024. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ [SĐT CSKH]."

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể lên lịch tự động nhắc hẹn trước để khách hàng có thể cập nhật chương trình và sắp xếp thời gian theo lịch trình của mình. Điều này sẽ giúp tăng doanh thu một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bằng cách tận dụng khả năng lên lịch trình gửi tin nhắn và gửi tự động nhắc hẹn, doanh nghiệp của bạn có thể tối ưu hóa việc tương tác với khách hàng, đảm bảo rằng thông tin quan trọng được truyền tải đúng lúc và đúng người. Điều này giúp cải thiện tương tác khách hàng và tăng doanh thu một cách hiệu quả.

Tham khảo: 7 CÁCH TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG CUỐI NĂM

Tận dụng tính cá nhân hóa

Trong chiến dịch gửi tin nhắn, việc tận dụng tính cá nhân hóa là rất quan trọng để tạo sự kết nối cá nhân hơn với người nhận. Điều này giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm và tạo sự tương tác tích cực với tin nhắn của doanh nghiệp. Dưới đây là một số gợi ý giúp doanh nghiệp thực hiện tính cá nhân hóa trong chiến dịch SMS Marketing của mình hiệu quả hơn.

Tận dụng tính cá nhân hóa

Tùy chỉnh tin nhắn

Ngoài việc sử dụng tên khách hàng trong tin nhắn, doanh nghiệp cũng nên tùy chỉnh nội dung tin nhắn dựa trên các thông tin cá nhân khác như sở thích, lịch sử mua sắm, hoặc địa điểm địa lý của khách hàng. Điều này giúp tạo sự tương tác cá nhân và thúc đẩy lòng trung thành từ khách hàng.

Gửi tin nhắn chúc mừng sự kiện cá nhân

Doanh nghiệp có thể tạo ấn tượng mạnh với khách hàng thông qua những tin nhắn chúc mừng trong những dịp đặc biệt của KH như sinh nhật. Hãy gửi tin nhắn chúc mừng và kèm theo những voucher, mã giảm giá cho KH. Điều này tạo sự ấn tượng và thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đến khách hàng. Đồng thời kích thích nhu cầu mua hàng của KH nhanh chóng.

Tham khảo: X2 Doanh Thu Bằng Các Chương Trình Tri Ân Khách Hàng Độc Đáo

Theo dõi phản hồi và tương tác

Theo dõi cách khách hàng phản hồi và tương tác với tin nhắn của doanh nghiệp. Từ đó, dựa trên dữ liệu này để cá nhân hóa các thông điệp và cải thiện chiến dịch tiếp theo của doanh nghiệp. Điều này giúp đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng và tạo sự tương tác hiệu quả hơn.

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp doanh nghiệp biết cách gửi SMS Marketing hiệu quả.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.



Bài viết liên quan
Bài viết mới