SMS Brandname là hoạt động Marketing bằng tin nhắn với khả năng tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả. Cùng tìm hiểu rõ hơn về những lợi ích và cách áp dụng nó cho hoạt động kinh doanh trong bài viết dưới đây nhé!

SMS Brandname là gì?

SMS Brandname là một dịch vụ mà khi doanh nghiệp gửi tin nhắn đến khách hàng thì tên thương hiệu sẽ hiển thị ở phần người gửi thay vì một dãy số lạ. Nhờ đó tạo nên ấn tượng chuyên nghiệp và đáng tin cậy với khách hàng. Nâng cao khả năng tương tác, nhận diện thương hiệu cũng như sự tin tưởng của họ.

>>> Xem thêm: Dịch Vụ SMS Marketing Giá Rẻ Hiệu Quả Nhất 2024

SMS Brandname được ứng dụng như thế nào?

Mỗi lĩnh vực hoạt động khác nhau thì tin nhắn hiển thị tên thương hiệu sẽ được áp dụng khác nhau. Dưới đây là một số hoạt động phổ biến mà doanh nghiệp thường áp dụng nó:

sms-brandname

Thông báo và cập nhật

Khi doanh nghiệp cần gửi các thông báo, các tin tức cập nhật cho khách hàng của mình về lịch hẹn, sự kiện, tin tức, chương trình sắp diễn ra. Hoặc những thay đổi về sản phẩm, dịch vụ.

Xác nhận giao dịch

Hoạt động xác nhận giao dịch thành công, thông báo về tình trạng đơn hàng, thông tin quá trình vận chuyển, hóa đơn thanh toán, cùng các thông tin về giao dịch mua bán.

Tiếp thị và khuyến mãi

Doanh nghiệp dùng tin nhắn brandname để tiếp thị và giới thiệu về các chương trình khuyến mãi, tri ân đến khách hàng. Bao gồm thông báo phiếu giảm giá, mã khuyến mãi, e-coupon, lời mời tham gia chương trình ưu đãi…

Chăm sóc khách hàng

Tin nhắn chăm sóc khách hàng có thể là lời chúc mừng sinh nhật, ngày lễ, lời cảm ơn đã sử dụng sản phẩm dịch vụ. Các khảo sát đánh giá, thu thập phản hồi của khách hàng.

Khôi phục và bảo mật tài khoản

Đối với ngành tài chính - ngân hàng thì doanh nghiệp có thể sử dụng để gửi mã OTP xác thực, xác nhận danh tính, đặt lại mật khẩu, thiết lập các thông tin về tài khoản cho khách hàng.

Sự kiện và đăng ký

Gửi xác nhận đăng ký cho các sự kiện, hội thảo, buổi học tập, hoặc lời xác nhận tham gia các hoạt động tương tự.

Hỗ trợ quản lý

Thông báo tự động cho các nhân viên về lịch làm việc, ca trực. Cập nhật kế hoạch, tiến độ công việc. Những nhắc nhở về nhiệm vụ, deadline.

Ưu điểm của tin nhắn hiển thị thương hiệu

Tin nhắn thương hiệu hóa mang đến vô vàn lợi ích trong quá trình tiếp cận của doanh nghiệp với khách hàng. 

Tăng nhận diện thương hiệu

Khi khách hàng thường xuyên nhận được tin nhắn quen thuộc từ thương hiệu, sẽ từ từ ghi nhớ và nhận dạng được thương hiệu đó trong tiềm thức. Lâu dần có thể kích thích sự tò mò và tìm hiểu kỹ hơn về nó.

Xây dựng sự tin tưởng

Thay vì một dãy số lạ, thì tên thương hiệu sẽ khiến khách hàng cảm thấy yên tâm và tin tưởng hơn. Họ biết chắc rằng mình đang đọc tin nhắn của ai, thấy được sự uy tín và chuyên nghiệp của đơn vị gửi tin cho mình.

sms-brandname-co-loi-ich-gi

Tăng hiệu quả marketing

Đây là một công cụ hiệu quả trong việc tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng mà không cần tốn quá nhiều chi phí. Doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn hàng loạt cho nhiều khách hàng một lúc. Tỷ lệ mở tin nhắn cũng cao hơn nhiều so với việc gửi email hay một số hoạt động marketing khác.

>>> Xem thêm: Bật mí cách gửi SMS Marketing hiệu quả

Cải thiện dịch vụ khách hàng

Thu thập hiệu quả thông tin về sự tương tác, phản hồi của khách hàng để cải thiện dịch vụ, nâng cao sự hài lòng và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp lâu dài với khách hàng.

Tiết kiệm chi phí

Chi phí gửi tin SMS thấp hơn nhưng mang lại hiệu quả cao hơn các hình thức Marketing khác. Doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng quan sát, kiểm tra hiệu quả của chiến dịch và điều chỉnh ngân sách cho phù hợp.

Dễ sử dụng

Quá trình đăng ký và sử dụng tin nhắn thương hiệu rất dễ dàng và linh hoạt.  Doanh nghiệp có thể dùng phần mềm hoặc website của nhà cung cấp để thiết lập và gửi tin nhắn phù hợp với mục đích, chiến dịch.

Một số lợi ích khác

Khả năng tiếp cận khách hàng ở mọi lúc, mọi nơi chỉ thông qua tin nhắn

Tính bảo mật cao nhờ công nghệ tiên tiến, đảm bảo thông tin của khách hàng được an toàn.

Tính linh hoạt: có thể được tích hợp với các hệ thống khác của doanh nghiệp như CRM, ERP, v.v.

Ưu điểm của SMS Brandname so với tin nhắn thường

Tỷ lệ mở tin nhắn

Tin nhắn thương hiệu hóa mang đến tỷ lệ mở cao hơn rất nhiều vì nhận được sự tin tưởng và yên tâm từ khách hàng. 

Tin nhắn truyền thống có tỷ lệ mở thấp vì khách hàng có lo ngại về tin nhắn rác (spam).

Tính hiệu quả

Tin nhắn truyền thống hiệu quả mang lại hiệu quả thấp hơn do khó tiếp cận khách hàng, dễ bị phớt lờ.

Tính chuyên nghiệp

Tin nhắn truyền thống dễ bị nhầm lẫn với tin nhắn rác, lừa đảo làm phiền. Trong khi SMS Brandname xây dựng được niềm tin và uy tín hơn với khách hàng.

Tính linh hoạt

Tin nhắn thương hiệu có thể được áp dụng cho nhiều hoạt động khác nhau từ marketing, chăm sóc khách hàng, quản lý dữ liệu. Trong khi tin nhắn truyền thống chỉ được sử dụng hạn chế cho một số mục đích nhất định.

>>> Xem thêm: Giả mạo SMS Brandname - Cách phòng tránh và bảo vệ thông tin cá nhân

Hướng dẫn sử dụng SMS Brandname

Để có thể sử dụng dịch vụ này thì doanh nghiệp cần tìm một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông để đăng ký. Nhà cung cấp sẽ hỗ trợ phần mềm hoặc website để doanh nghiệp tạo và gửi tin nhắn.

tin-nhan-hien-thi-ten-thuong-hieu

Đăng ký dịch vụ

Doanh nghiệp sẽ liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn Brandname uy tín như eSMS.

Sau đó cung cấp thông tin về thương hiệu muốn sử dụng. Sau khi hoàn thiện các thông tin cần thiết thì ký hợp đồng, thanh toán các chi phí cần thiết.

Thiết lập SMS Brandname

Doanh nghiệp sau khi cung cấp tên thương hiệu và các thông tin cần thiết sẽ tiến hành thiế lập nội dung tin nhắn muốn gửi. Nội dung sẽ dựa vào mục đích, kế hoạch chiến lược của doanh nghiệp. Có thể là phục vụ cho mục đích quảng bá, tri ân, xác thực…Sau đó cài đặt thời gian gửi tin nhắn và các thông số như số lượng tin, đối tượng nhận tin…

Gửi tin nhắn

Sau khi hoàn tất quá trình chuẩn bị thì doanh nghiệp sử dụng phần mềm hoặc website của nhà đơn vị cung cấp đề hoàn thành tin nhắn và gửi đi theo kế hoạch. Sau đó tiến hành quan sát, đánh giá hiệu quả chiến dịch để có những điều chỉnh phù hợp.

Một số lưu ý khi sử dụng tin nhắn thương hiệu

Cần ghi nhớ một số điều nên lưu ý để cho chiến dịch tin nhắn Brandname được thành công:

Nên xác định rõ mục tiêu chiến dịch;

Tuân thủ quy định của nhà cung cấp cũng như quy định của pháp luật;

Không gửi tin nhắn rác, có nội dung gian lận lừa đảo, nội dung vi phạm pháp luật;

Nội dung tin nhắn cần thu hút, ngắn gọn, dễ hiểu và phù hợp với mục đích sử dụng;

Lựa chọn đối tượng nhận tin phù hợp;

Gửi tin vào thời điểm phù hợp để tránh làm phiền khách hàng;

Theo dõi hiệu quả chiến dịch và có những điều chỉnh thích hợp.

Đăng ký SMS Brandname cùng eSMS

eSMS cung cấp dịch vụ SMS Brandname hiệu quả với chi phí hợp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để thiết lập công cụ tin nhắn marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín thương hiệu cũng như cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết để có chiến lược áp dụng tin nhắn Brandname hiệu quả. 

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
  • Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.


Bài viết liên quan
Bài viết mới