E Coupon là gì và đóng vai trò như thế nào trong các chiến dịch giảm giá của doanh nghiệp, trong thời đại mà mua sắm Online đang lên ngôi và các doanh nghiệp, cửa hàng đang có sự cạnh tranh gay gắt để khẳng định vị trí của mình trên thị trường? Cùng tìm hiểu một số thông tin thú vị xung quanh mã giảm giá điện tử trong bài viết dưới đây nhé.

E Coupon là gì

E Coupon là một dạng phiếu giảm giá được thiết kế dưới dạng mã QR, hay dãy mã số điện tử thay vì phiếu giấy như truyền thống. Người tiêu dùng sử dụng E Coupon để được giảm giá, nhận thưởng khi mua sắm online. Doanh nghiệp thường gửi mã Coupon cho khách hàng của mình qua ứng dụng di động, sàn thương mại điện tử, tin nhắn SMS hay web mua sắm.

e-coupon-la-gi

>>> Xem thêm: Budget Là Gì? Cẩm Nang Lập Kế Hoạch Chi Tiêu Hiệu Quả

Hành trình của một E Coupon diễn ra thế nào

Quy trình tạo E Coupon

Mỗi doanh nghiệp có thể có quy trình tạo E Coupon khác nhau tùy thuộc vào nền tảng bán hàng hoặc phần mềm mà họ sử dụng. Nhưng nhìn chung thì quy trình đó bao gồm các bước như sau:

Xác định mục tiêu: Tăng doanh thu bán hàng, thu hút khách hàng mới, tri ân khách hàng cũ, phủ sóng cho sản phẩm mới.

Chọn loại E Coupon: Cần chọn loại mã phù hợp với mục tiêu của chiến dịch như giảm giá sản phẩm, tặng quà, mua 1 tặng 1, miễn phí vận chuyển.

Thiết kế E Coupon: Cần có các thông tin cần thiết như tên chương trình, giá trị ưu đãi, thời gian sử dụng…

Cài đặt E Coupon: Thiết lập các điều kiện cần để có thể áp dụng E Coupon như: giá trị đơn hàng tối thiểu, các sản phẩm nhất định được áp dụng…

Phát hành E Coupon: Doanh nghiệp có nhiều cách để phát hành và phân phối E Coupon của mình như gửi qua mail, SMS, đăng tải trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, website của công ty. 

>>> Xem thêm: Cách đo lường Marketing Automation: Chiến lược đánh giá hiệu suất hiệu quả

Ứng dụng của E Coupon

E-coupon có thể được ứng dụng cho nhiều hoạt động khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu thu hút khách hàng và kích thích nhu cầu mua sắm của họ. Ví dụ như:

  • Giảm giá các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp;
  • Tặng quà: Tặng kèm món quà nhỏ quà khi mua sản phẩm chính;
  • Hỗ trợ hoặc miễn phí vận chuyển;
  • Mua 1 tặng 1.

ung-dung-cua-e-coupon

Cách tìm kiếm E Coupon

Ngoài việc được doanh nghiệp phân phối thì người sử dụng cũng có thể chủ động tìm kiếm E Coupon trên trang Web hoặc các sàn mua sắm của họ, hoặc tham khảo và tìm kiếm thêm trên các ứng dụng cung cấp E Coupon.

Cách sử dụng E Coupon

Vậy khi đã có E Coupon thì khách hàng cần làm thế nào để sử dụng được nó?

  • Có thể nhập mã E Coupon tại màn hình thanh toán;
  • Quét mã QR E Coupon trực tiếp tại cửa hàng để được giảm giá;
  • Xuất trình E Coupon trên điện thoại cho nhân viên tại cửa hàng để được giảm giá.

Ưu điểm của E Coupon trong các chiến dịch Marketing

E Coupon rất phù hợp trong thời đại mua sắm online đang được ưa chuộng như hiện nay. Khách hàng sẽ có được trải nghiệm tối ưu về sự tiện lợi, dễ sử dụng. Doanh nghiệp cũng dễ dàng hơn trong quá trình phân phối và lưu trữ, và nhiều lợi ích khác như:

Tiết kiệm được chi phí 

So với phiếu giấy truyền thống thì sử dụng mã điện tử sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí in ấn và phân phối.

Tạo được hiệu ứng kích thích cao 

E Coupon có thể được sử dụng tích hợp với nhiều kênh mua sắm, mạng xã hội của doanh nghiệp để xây dựng nên hiệu ứng thống nhất và kích thích hành vi mua sắm của khách hàng. 

Dễ dàng quản lý và đo lường 

Khi sử dụng mã điện tử thì doanh nghiệp dễ dàng đo lường hiệu quả của chiến dịch hơn. Từ đó có những giải pháp điều chỉnh nếu cần thiết để đem lại hiệu quả tốt nhất. 

uu-diem-cua-e-coupon

Tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng

Nhờ có E Coupon mà công ty có thể dễ dàng mở rộng tệp khách hàng tiềm năng

Thiết lập lòng trung thành

Khi khách hàng được sử dụng các mã giảm giá nhiều và còn có cả các mức độ khác nhau thì sẽ kích thích lòng trung thành của họ hơn

Thân thiện với môi trường

So với thẻ giấy truyền thống thì E Coupon tiện dụng và thân thiện với môi trường hơn thì không cần phải in ấn bất cứ thứ gì.

>>> Xem thêm: 6 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Để Tăng Doanh Thu

Những lưu ý để có một E Coupon thu hút

Để có được 1 E Coupon hấp dẫn, tăng khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng thì cần chú ý đến một số đặc điểm như: 

Tên chương trình hấp dẫn: đây là yếu tố tiên quyết để khách hàng quyết định nhấn vào xem chi tiết E Coupon. Có thể là một câu Slogan đặc sắc, một tiêu đề ngắn gọn bắt trend, dễ hiểu. 

Thiết kế bắt mắt: hình ảnh chất lượng cao, minh họa tốt và liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ.

Cung cấp đầy đủ, chi tiết và dễ hiểu về các sản phẩm, dịch vụ được ưu đãi.

Thời hạn và giới hạn sử dụng chi tiết: tạo cảm giác kích thích mua hàng. “Số lượng có hạn”, “Thời gian sử dụng đến”.

Cần rõ ràng các điều kiện cần thiết để được áp dụng E Coupon: để khách hàng biết được mình có đủ điều kiện để sử dụng không. 

Hạn chế các yêu cầu phức tạp: nên đảm bảo quy trình sử dụng coupon dễ dàng và nhanh chóng.

Quảng bá rộng rãi: Tận dụng hết các kênh mạng xã hội, email marketing, website để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

luu-y-ve-e-coupon

Sự phát triển trong tương lai của E Coupon

E Coupon sẽ tiếp tục phát triển và khẳng định sự tiện lợi của mình trong tương lai. Thông qua sự phát triển của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, khả năng lưu trữ dữ liệu và xác định được các tệp khách hàng. Cùng với đó là sự kết nối với trải nghiệm mua sắm trực tiếp tại của hàng, các tương tác xã hội, và khả năng cá nhân hóa cho phù hợp với từng tệp khách hàng. 

Tạm kết

Để có thể nổi bật hơn trong dàn các đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ thì doanh nghiệp cần có một chương trình giảm giá tối ưu, khác biệt và hiệu quả. Bài viết trên đã giải thích cho câu hỏi E Coupon là gì cùng những thông tin cần thiết xoay quanh nó để doanh nghiệp có thể thiết lập một chiến dịch giảm giá, khuyến mãi thành công. Hy vọng doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về mã giảm giá điện tử và áp dụng nó hiệu quả.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
  • Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.
Bài viết liên quan
Bài viết mới