Marketing đóng vai trò then chốt trong hoạt động kinh doanh, đặc biệt trong nền kinh tế cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay. Bên cạnh đó, việc chuyển đổi số nhanh chóng cũng làm cho hoạt động marketing trở nên đa dạng hơn. Vì vậy, các chủ doanh nghiệp, nhà quản lý, hay những người làm marketing phải nghiên cứu phân tích và tìm kiếm giải pháp tiếp thị phù hợp.

Gửi SMS Marketing - Một trong những hình thức marketing không còn xa lạ nhưng vẫn đang là xu hướng tiếp thị tất yếu được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng.

Cùng eSMS tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ marketing này và xem xét vì sao gửi tin nhắn tiếp thị là xu hướng marketing tất yếu nhé!

Gửi SMS Marketing là gì?

Gửi SMS Marketing là dịch vụ sử dụng tin nhắn ngắn làm phương tiện tiếp thị, nhằm truyền tải nội dung các chương trình quảng cáo hoặc thông tin về chăm sóc khách hàng. Đây được xem là giải pháp marketing nhanh chóng, tiếp thị hiệu quả đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

>> Xem thêm: Top 8 Chỉ Số Đánh Giá Và Đo Lường SMS Marketing

Lợi ích khi gửi SMS Marketing

Cùng tìm hiểu về những lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ SMS Marketing nhé! 

Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

SMS Brandname - Một hình thức SMS Marketing điển hình với tính năng hiển thị tên thương hiệu của doanh nghiệp ở mục người gửi. Điều này giúp khách hàng dễ dàng nhận biết chủ nhân của tin nhắn, và sẽ không bỏ lỡ cơ hội nhận được thông tin hữu ích từ doanh nghiệp. 

Không bỏ sót khách hàng 

Gửi SMS Marketing có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng. Bởi tỉ lệ người dùng điện thoại mở và đọc tin nhắn rất cao (khoảng 98%). 

Khả năng chuyển đổi khách hàng cao

Có thể dựa vào số liệu đã được thống kê sau để chứng minh cho lợi ích này, cụ thể: Tỷ lệ chuyển đổi trung bình của SMS Marketing là 8,22%. Trong khi đó, con số 1,73% chính là tỷ lệ mà chiến dịch Email Marketing mang lại.

Mức phí thấp

Chi phí luôn là điểm nhấn khi nhắc đến dịch vụ gửi SMS Marketing. Có thể đưa ra bài toán so sánh sau: 

Đối với hình thức SMS Marketing

Chi phí cho một tin nhắn xấp xỉ 300 - 500 đồng, thì một chiến dịch gửi tin nhắn cho một nghìn khách hàng chỉ tốn 3 triệu - 5 triệu đồng. Có nghĩa là chỉ tốn mấy triệu là doanh nghiệp đã có thể tiếp cận với số lượng khách hàng tiềm năng lên tới hàng nghìn. 

Đối với phương tiện marketing truyền thống

Mức phí cho tiếp thị truyền thống như quảng cáo trên tivi, báo chí,... rất cao. Điển hình như chạy một quảng cáo chưa đầy 1 phút trên truyền hình đã tốn hàng trăm triệu, còn với trường hợp chiếu trong khung giờ cao điểm thì mức phí lên tới hàng tỷ đồng. 

Đối với chạy quảng cáo Facebook, Google

Chi phí cho hoạt động tiếp thị này tuy không thấp hơn marketing truyền thống nhưng vẫn cao hơn SMS Marketing nhiều. Ngoài ra, sử dụng SMS Marketing có ưu điểm nổi bật nhất là tiếp cận hàng loạt đối tượng khách hàng mục tiêu.

Thân thiện với thiết bị di động

Lợi ích này là một điểm cộng lớn trong hoạt động marketing hiện nay. Lý do là tỷ lệ người sử dụng feature phone, đặc biệt là smartphone ngày càng tăng nhanh, tăng cao. Bên cạnh đó, theo chiến lược phát triển kinh tế, Thủ tướng đã định hướng mục tiêu phát triển xã hội số ứng dụng mọi mặt của đời sống. 

Điều này càng chứng minh ưu điểm thân thiện với thiết bị di động thực sự rất cần thiết cho hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp.

Khả năng tiếp cận nhiều tệp khách hàng mục tiêu

Với tệp dữ liệu về các nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu sẵn có, sử dụng dịch vụ gửi tin nhắn tiếp thị có khả năng gửi tin đến tệp khách hàng đã phân loại cùng lúc. 

Ngoài ra, số lượng người dùng điện thoại lớn và ngày càng tăng. Đây là cơ hội mở rộng quy mô cũng như tiếp cận được đa dạng khách hàng hơn nhờ giải pháp Marketing này.

>> Xem thêm: Top 5 Lưu Ý Đặc Biệt Khi Dùng Tin Nhắn Tiếp Thị

Tiêu chí đánh giá một hình thức tiếp thị có đang trở thành xu hướng

Để nhận định một hình thức tiếp thị có đang là xu hướng tất yếu hay không, ngoài việc tham khảo các nguồn thông tin khác dù là chính thống, thì doanh nghiệp cũng cần có những đánh giá riêng để ưu tiên sử dụng xu hướng nào đạt hiệu quả cao nhất nhằm đáp ứng đúng mục tiêu của doanh nghiệp. 

Dưới đây là một số tiêu chí được sử dụng để đánh giá xem hình thức tiếp thị này có phải là xu hướng:

- Mức độ liên kết giữa hình thức đó và định hướng phát triển kinh tế của thế giới cũng như trong nước;

- Mức độ hình thức này chiếm ưu thế và chi phối đến các ngành khác;

- Mức độ ảnh hưởng của lợi ích mà hình thức đó mang lại;

- …

Gửi SMS Marketing có đang là xu hướng tiếp thị tất yếu?

Dựa vào đặc tính, lợi ích của dịch vụ gửi SMS Marketing, và sử dụng những tiêu chí đánh giá ở phía trên, có thể thấy SMS Marketing hoàn toàn là xu hướng tiếp thị tất yếu.

Ngoài ra, theo đánh giá phân tích của các chuyên gia, SMS Marketing đang chiếm vị trí quan trọng trong chiến lược Marketing, và là giải pháp giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

Tạm kết

Gửi SMS Marketing - Giải pháp tiếp thị thực sự hữu ích cho hoạt động marketing ngày nay của mọi doanh nghiệp. Hi vọng, qua bài viết bạn đọc có thể có được đánh giá đúng nhất về xu hướng marketing tất yếu này và ứng dụng nó một cách hiệu quả nhất.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.



Bài viết liên quan
Bài viết mới