Tin nhắn tiếp thị hay còn gọi là SMS Marketing, đang là một trong những xu hướng Mobile Marketing tất yếu hiện nay. Đây cũng là dịch vụ Marketing được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng bởi khả năng giải quyết được nhiều vấn đề trong việc tiếp cận, thu hút và tương tác với hàng loạt khách hàng mục tiêu một cách thuận lợi, nhanh chóng.

Cùng eSMS tìm hiểu những lưu ý đặc biệt không thể bỏ qua, khi sử dụng giải pháp này trong hoạt động Marketing qua bài viết dưới đây nhé!

Tin nhắn tiếp thị là gì?

Tin nhắn tiếp thị được hiểu là tin nhắn được gửi đến số thuê bao di động của tệp khách hàng mục tiêu, nhằm truyền tải thông điệp tiếp thị cho doanh nghiệp. Cụ thể, nội dung tin nhắn bao gồm các chương trình quảng cáo, ưu đãi hoặc các chiến dịch chăm sóc khách hàng. 

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng tin nhắn tiếp thị?

Dịch vụ tin nhắn tiếp thị được đánh giá là xu hướng Mobile Marketing tất yếu hiện nay. Và nên sử dụng công cụ này trong chiến lược tiếp thị bởi một số lợi ích điển hình dưới đây:

- Tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng;

- Thao tác thực hiện đơn giản, nhanh chóng;

- Thông điệp được truyền tải đến đúng nhóm khách hàng mục tiêu;

- Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng rất cao;

- ...

>> Xem thêm: Tại Sao Doanh Nghiệp Nên Sử Dụng Sms Marketing Automation?

5 lưu ý không thể bỏ qua khi dùng tin nhắn tiếp thị

Để ứng dụng hiệu quả tối đa hình thức Marketing này, cần lưu ý 5 điểm đặc biệt sau:

Định vị nhu cầu, mong muốn của các tệp đối tượng khách hàng

Để có một chiến lược gửi tin nhắn tiếp thị hiệu quả thì việc định vị nhu cầu cấp thiết (needs), mong muốn (wants) và nhu cầu của con người (demands) là rất cần thiết. Đây là thứ tự mà người làm Marketing cần định vị để có thể thâm nhập và hiểu sâu hơn khách hàng theo từng cấp độ mà doanh nghiệp muốn hướng tới. 

Cụ thể, hoạt động tiếp thị sẽ đi từ nhu cầu cơ bản cho đến giai đoạn mong muốn có được sản phẩm, rồi đến thời điểm thỏa mãn ước muốn đó của họ. 

Từ đó, với một tin nhắn chỉ 160 ký tự, chiến dịch tiếp thị vẫn đạt kết quả đáng mong đợi nhờ gửi đúng nội dung cho đúng người, đúng lúc.

Qua đây có thể nhận thấy, Marketing không chỉ đơn thuần là đo lường số lượng khách hàng mua sản phẩm, mà quan trọng hơn là biết được bao nhiêu người có khả năng và sẵn lòng mua. 

Phân loại sản phẩm/dịch vụ theo từng nhu cầu

Từ việc phân tích và định vị rõ ràng nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Điểm lưu ý quan trọng tiếp theo là phân loại sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Tại sao đây là một điểm quan trọng?

Bởi dù là doanh nghiệp có mô hình kinh doanh chuyên biệt thì chắc chắn mặt hàng không chỉ có một loại. Vì vậy, hoạt động phân loại diễn ra sẽ giúp bước định giá được thực hiện dễ dàng và hiệu quả.  

Một chương trình quảng cáo khuyến mãi gửi đến khách hàng bằng tin nhắn cũng sẽ đạt kết quả cao khi mức giá ưu đãi đó cũng đã được định giá rõ ràng và hợp lý trước đó.

Xác định lợi ích sản phẩm/dịch vụ mang lại cho khách hàng

Thông thường, sản phẩm hay dịch vụ là thứ mà người dùng có thể sờ, chạm hoặc cảm nhận được. Nhưng suy cho cùng, tầm quan trọng của những thứ đó không nằm ở chúng mà là ở lợi ích thực sự mà sản phẩm hay dịch vụ mang lại cho khách hàng.

Chẳng hạn, một người mua một chiếc máy giặt về không phải để ngắm mà để làm sạch đồ áo, nhằm tiết kiệm thời gian, sức lực để họ làm công việc khác hoặc để nghỉ ngơi. Ở ví dụ khác, một người mua một ly cafe Starbucks không hẳn chỉ để uống mà nhằm thỏa mãn cảm giác được nâng cấp giá trị của bản thân,...

Vì thế nội dung của SMS Marketing cũng cần lưu ý điểm này để nhắm đúng lợi ích mà khách hàng mục tiêu doanh nghiệp hướng đến có nhu cầu. Hay nói cách khác, tin nhắn tiếp thị chính là phương tiện chuyển tải lợi ích.

Xác định khả năng thanh toán của khách hàng

Khả năng thanh toán của khách hàng chính là ranh giới giữa mong muốn (wants) và nhu cầu (demands). Mong muốn nghĩa là nói đến khát khao có được sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Còn nhu cầu nhằm chỉ khả năng thỏa mãn mong muốn nhờ khả năng thanh toán của khách hàng.

Do vậy, việc xác định khả năng thanh toán rất quan trọng để đánh giá xem đối tượng đó có thể là khách hàng tiềm năng hay không trong tương lai gần. Từ đó, xây dựng kế hoạch thực hiện chiến dịch gửi tin nhắn tiếp thị phù hợp hơn. 

Xác định khung thời gian gửi tin

Đây là điểm lưu ý cuối cùng nhưng cũng quan trọng không kém khi sử dụng dịch vụ Marketing này. Xác định thời điểm gửi tin sau khi đã thực hiện những lưu ý trên.

Mục tiêu của việc gửi tin nhắn đúng lúc là để tránh gây phiền cho khách hàng. Bên cạnh đó, gửi đúng thời điểm thì dễ kích thích nhu cầu của họ hơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi.


Nhà cung cấp tin nhắn tiếp thị uy tín nhất

Tin nhắn tiếp thị đang là một trong những xu hướng Marketing “hot” hiện nay. Bên cạnh còn là sự phát triển và cạnh tranh gay gắt trong ngành công nghệ. Do đó đã có không ít đơn vị hiện đang cung cấp dịch vụ tiếp thị này.

Một trong số đó, eSMS - Nhà cung cấp dịch vụ SMS Marketing uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp hàng đầu, tự tin với những giá trị và lợi ích nhằm đem lại giải pháp tiếp thị hiệu quả cao cho Quý khách hàng.

>> Xem thêm: Dịch Vụ eSMS Là Gì?

Tạm kết

Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những kiến thức hữu ích, giúp bạn đọc ứng dụng tin nhắn tiếp thị một cách hiệu quả nhất. Cùng eSMS tìm ra những giải pháp SMS Marketing phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn nhé!

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.





 


Bài viết liên quan
Bài viết mới