Nếu bạn đang quản lý một fanpage, cửa hàng online hay doanh nghiệp nhỏ và cần giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng qua Zalo, hãy tìm hiểu cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo, giúp bạn không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn nâng cao hiệu quả tương tác với khách hàng.

>>> Xem thêm: Dịch Vụ MMS Là Gì? Cách Gửi Tin Nhắn Đa Phương Tiện Siêu Đơn Giản

1. Gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo bằng điện thoại

gui-tin-nhan-hang-loat-tren-zalo

1.1 Gửi 1 tin nhắn tới nhiều người

- Soạn sẵn nội dung tin nhắn và gửi cho một tài khoản Zalo bất kỳ.

- Nhấn và giữ vào tin nhắn vừa gửi.

- Chọn "Chuyển tiếp".

- Chọn danh sách người dùng hoặc nhóm mà bạn muốn gửi tin nhắn.

- Nhấn nút mũi tên để gửi.

Lưu ý: Ở bước chọn người nhận, bạn cũng có thể chọn mục "App khác" nếu muốn chuyển tiếp nội dung sang các ứng dụng khác như Messenger, Line, Viber,…

1.2 Gửi nhiều tin nhắn tới nhiều người

Bước 1:
 Mở cuộc trò chuyện chứa các tin nhắn bạn muốn chia sẻ.
 Nhấn và giữ vào một tin nhắn bất kỳ trong cuộc trò chuyện đó.
 Khi xuất hiện các tùy chọn, chọn “Chọn nhiều”.
 Tiếp theo, đánh dấu những tin nhắn bạn muốn gửi.
 Sau đó chọn “Chia sẻ”.

Bước 2:
 Chọn người dùng hoặc nhóm mà bạn muốn gửi các tin nhắn đã chọn.
 Cuối cùng, nhấn nút mũi tên (Gửi) để hoàn tất.

>>> Xem thêm: Tin Giao Dịch Zalo OA – Tăng Tốc Phản Hồi, Giảm Thắc Mắc Về Đơn Hàng

2. Gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo bằng máy tính

gui-tin-nhan-hang-loat-tren-zalo-bang-may-tinh

2.1 Gửi 1 tin nhắn tới nhiều người cùng lúc

Bước 1:
Truy cập Zalo trên trình duyệt web tại địa chỉ: https://chat.zalo.me và đăng nhập tài khoản của bạn.
Di chuyển chuột đến tin nhắn bạn muốn gửi lại, sau đó nhấn chuột phải vào tin nhắn đó và chọn “Chia sẻ”.

Bước 2:
Chọn người dùng hoặc nhóm mà bạn muốn gửi tin nhắn.
Sau đó nhấn “Chia sẻ” để hoàn tất.

Lưu ý: Phiên bản Zalo Web và Zalo PC (cho laptop, máy tính bàn) không hỗ trợ chia sẻ tin nhắn sang các ứng dụng khác như Messenger, Line, Viber… giống như phiên bản Zalo trên điện thoại.

2.2 Gửi nhiều tin nhắn tới nhiều người

Bước 1:
Trong cửa sổ trò chuyện, di chuyển chuột đến một tin nhắn bất kỳ.
Nhấn vào biểu tượng ba chấm (
) nằm bên cạnh tin nhắn.
Chọn “Chọn nhiều tin nhắn” từ menu hiện ra.

Bước 2:
Đánh dấu vào các tin nhắn bạn muốn chia sẻ.
Sau đó, nhấn vào biểu tượng “Chia sẻ” (mũi tên cong từ trái sang phải).

Bước 3:
Chọn người dùng hoặc nhóm mà bạn muốn gửi các tin nhắn đó.
Cuối cùng, nhấn “Chia sẻ” để gửi.

>>> Xem thêm: ZNS Rating Là Gì? Hướng Dẫn Tạo Mẫu ZNS Đánh Giá Dịch Vụ

3. Lưu ý và giới hạn khi gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo 

luu-y-khi-gui-tin-nhan-dong-loat

3.1 Giới hạn số lượng người nhận/lần gửi

Khi chuyển tiếp tin nhắn trên điện thoại hoặc máy tính, Zalo giới hạn số lượng người nhận, thông thường khoảng 10–20 người mỗi lần gửi (có thể thay đổi tùy theo phiên bản ứng dụng). Nếu cố gắng gửi hàng loạt liên tục, tài khoản có nguy cơ bị hạn chế tính năng hoặc khóa tạm thời.

3.2 Rủi ro bị đánh dấu spam hoặc bị khóa tài khoản

Nếu tin nhắn bị nhiều người đánh dấu là “làm phiền”, tài khoản có thể bị Zalo cảnh báo, hạn chế hoặc khóa. Gửi tin nhắn quá thường xuyên, cùng nội dung đến nhiều người sẽ bị hệ thống Zalo phát hiện là hành vi spam.

3.3 Không thể quản lý hoặc chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Bạn không thể xem lại lịch sử tương tác theo nhóm khách hàng, không có công cụ báo cáo hiệu suất tin nhắn, không phân tích hành vi người nhận…Việc chăm sóc khách hàng, gửi khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm… bằng cách thủ công cũng tốn thời gian, dễ sai sót và thiếu chuyên nghiệp.

3.4 Giải pháp phù hợp: Sử dụng Zalo Official Account (Zalo OA)

Để vượt qua những giới hạn trên và triển khai chăm sóc khách hàng, marketing hiệu quả qua Zalo, doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng Zalo Official Account (Zalo OA).

Zalo OA cho phép doanh nghiệp gửi broadcast message (tin nhắn hàng loạt) đến người quan tâm (khách hàng đã nhấn “Quan tâm” OA). Với nội dung có thể được tùy chỉnh để gửi theo tệp người dùng được phân nhóm, ví dụ: khách mới, khách cũ, khách VIP. Doanh nghiệp cũng có thể gửi tin nhắn có chứa hình ảnh, nút CTA, liên kết…

Mỗi tháng được gửi một số tin nhắn Broadcast miễn phí/người dùng quan tâm (sau đó có thể mua thêm lượt gửi nếu doanh nghiệp có nhu cầu). Doanh nghiệp còn có thể tích hợp chatbot và API để chăm sóc khách hàng tự động 24/7. Xem báo cáo chi tiết về lượt mở, tỷ lệ nhấp, phản hồi…

Hiểu và tận dụng đúng cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo sẽ giúp doanh nghiệp bạn kết nối tốt hơn với khách hàng. Tuy nhiên nó sẽ hiệu quả hơn nữa nếu bạn biết áp dụng các công cụ hỗ trợ phù hợp.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

Email: cs@vihatgroup.com 

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP DOANH NGHIỆP VIHAT

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Bài viết liên quan
Bài viết mới