SMS Marketing
hiện nay được xem là một trong những giải pháp truyền thông, quảng bá sản phẩm/dịch vụ hiệu quả nhất mà bạn có thể ứng dụng trong đa dạng ngành nghề. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng hình thức này. Nếu áp dụng sai bạn có thể tạo phản ứng ngược khiến cho chiến lược kinh doanh dẫn đến thất bại. Bài viết nhằm gợi ý 5 thời điểm phù hợp để sử dụng SMS Marketing mà bạn nên tham khảo.

SMS Marketing sau cuộc gọi chăm sóc khách hàng

Thông thường sau mỗi cuộc gọi tư vấn bán hàng vừa kết thúc bạn hãy kèm theo là một tin nhắn. Tin nhắn này sẽ nhắc nhở lại những thông tin trao đổi, giao dịch,... trước đó với khách hàng. Hơn thế nữa, đối với các sản phẩm/dịch vụ một tin nhắn hướng dẫn sử dụng, cách dùng,.. là điều cần thiết. 

Thông qua một tin nhắn tưởng chừng như đơn giản nhưng sẽ góp phần tạo ấn tượng và thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với thương hiệu. Việc chăm sóc khách hàng qua cuộc gọi và tin nhắn kèm theo rất hữu dụng trong trường hợp khách sử dụng gần hết sản phẩm. Tăng tỷ lệ quay trở lại mua hàng trong những lần tiếp theo. 

SMS Marketing truyền thông cho chương trình/sự kiện 

Nếu doanh nghiệp bạn cần truyền thông cho một sự kiện offline, hội thảo trực tuyến,... đến công chúng, khách hàng và đối tác. Ngoài những kênh trực tuyến, mạng xã hội thì SMS Marketing sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua. Với tỷ lệ mở tin nhắn trung bình là lên đến hơn 99%. Những tin nhắn hướng dẫn tham gia, thời gian diễn ra cụ thể và ưu đãi làm tăng thành công cho chương trình. 

Lấy ví dụ: SMS được gửi trước thời gian Webinar diễn ra như:  “Mến gửi anh Minh 8h30 sáng thứ Bảy ngày 17.09.2021, chương trình [tên sự kiện] sẽ được diễn ra. Link Zoom Meeting ID và Passcode, BTC sẽ gửi riêng trước 8h30 ngày mai.  Link tham gia group: …."

Xác nhận đăng ký mua hàng, dùng thử hoặc nhận khuyến mãi 

Một tin nhắn xác nhận sẽ khiến khách hàng an tâm về thông tin mua hàng, đăng ký dùng thử. Đặc biệt, là những quà tặng, khuyến mãi đã được thương hiệu ghi nhận. Hình ảnh doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn, gia tăng tính cạnh tranh so với đối thủ cùng ngành. 

Ví dụ về một SMS Marketing để xác nhận đơn hàng như: “ABC Store đã nhận đơn hàng mã số: 789065 của anh Trường, chúng tôi sẽ liên hệ giao hàng trong thời gian sớm nhất. Cảm ơn anh!” 

SMS Marketing chúc mừng sinh nhật, dịp lễ/ tết

Chiến dịch SMS Marketing của bạn sẽ trở nên thiếu sót nếu không có những tin nhắn chúc mừng khách hàng, đối tác trong dịp đặc biệt. Theo tâm lý mọi người sẽ rất thích được quan tâm, nhận quà vào ngày sinh nhật, lễ tết,...Từ đó, rút ngắn mối quan hệ với khách hàng. 

Ví dụ: “Kính chúc khách hàng sinh nhật vui vẻ, hạnh phúc và ấm áp bên gia đình. Vui lòng mang tin nhắn này và CCCD của bạn đến cửa hàng tại [địa chỉ] để nhận quà”.

SMS Marketing cập nhập thông tin quan trọng, khẩn cấp 

Trong một số trường hợp, doanh nghiệp cần thông báo quan trọng đến khách hàng như: mã xác thực OTP, gia hạn, lỗi hệ thống, … Ngoài ra, thông báo cửa hàng nghỉ lễ, tạm đóng cửa,... tránh trường hợp khách hàng phàn nàn vì sự chậm trễ thông tin của bạn.

Trong mùa Covid-19 Bộ Y Tế đã ứng dụng thành công SMS Marketing. Cập nhật thông tin cấp thiết về dịch bệnh, lời khuyên hữu ích về sức khỏe đến số điện thoại người dân cả nước đều đặn hàng ngày. 

Nếu như doanh nghiệp biết cách áp dụng SMS Marketing vào trường hợp nào, tần suất ra sao và nội dung hấp dẫn. Nó sẽ trở thành công cụ truyền thông và CSKH hiệu quả, tối ưu chi phí và thúc đẩy doanh thu. Liên hệ ngay để tìm hiểu chi tiết về dịch vụ: 

Thông tin liên hệ: 

Truy cập: esms.vn

Hoặc liên hệ Hotline: 0901 888 484

Bài viết liên quan
Bài viết mới