Sms marketing là chiến lược tiếp cận khách hàng phù hợp trong mọi thời đại. Bởi lẽ, khả năng tiếp cận nhanh, tỷ lệ chuyển đổi cao và tiết kiệm chi phí hơn so với nhiều hình thức khác. 

Tuy nhiên muốn thành công, nội dung là yếu tố khá quan trọng. Bởi vậy, trước khi triển khai chiến lược quảng bá nào, doanh nghiệp nên tham khảo các mẫu tin nhắn sms marketing hiệu quả trước đó. Nhờ vậy, điều chỉnh và áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhằm mang lại kết quả tốt nhất.

Bài viết hôm nay, eSMS sẽ cung cấp đến quý doanh nghiệp các mẫu tin nhắn sms marketing đa ngành. Đồng thời điểm qua một số tiêu chí giúp quá trình quảng cáo qua hình thức sms đạt được hiệu quả tốt nhất, đến gần hơn với khách hàng mục tiêu.

Tiêu chí khi soạn tin nhắn sms marketing

Để triển khai chiến lược gửi tin nhắn sms marketing mang lại chuyển đổi tốt nhất, doanh nghiệp nên quan tâm đến một số tiêu chí quan trọng sau đây, cụ thể:

1. Chú trọng lợi ích khách hàng

Đối với khách hàng, lợi ích nhận được vẫn là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Doanh nghiệp cần hiểu điều này, và để thu hút khách xem tin nhắn, quyết định chi trả để mua hàng, giá trị phải được thể hiện thật rõ ràng.

Thử đặt câu hỏi, nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn không có giá trị, không đáp ứng nhu cầu và lợi ích thì người dùng có “xuống tay” mua hàng hay không?

Do đó, một mẫu tin nhắn sms marketing đạt được hiệu quả cao cần cung cấp đầy đủ giá trị và lợi ích sản phẩm/dịch vụ đem đến cho khách hàng. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần tìm hiểu đặc trưng, phân nhóm khách hàng và chọn những nội dung “đánh đúng tim đen” của họ.

Ngoài ra, nội dung tin nhắn cần ngắn gọn, súc tích, chắt lọc nội dung hấp dẫn trong phạm vi 160 ký tự không dấu theo quy định của nhà mạng. 

Nhưng đừng quên, cần phải làm nổi bật điểm khác biệt của sản phẩm/dịch vụ của bạn, tạo lợi thế cạnh tranh so với các sản phẩm khác trên thị trường, tạo độ khan hiếm mà khách hàng không thể bỏ lỡ.

>> Có thể bạn quan tâm: Mẫu tin nhắn thương hiệu giúp củng cố lòng tin khách hàng

2. Không nhắc đến sản phẩm đối thủ

Nếu doanh nghiệp đã đọc qua cuốn sách kinh điển “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái”, trong đó có nhắc đến một nguyên tắc quan trọng: “Không bao giờ nói đến sản phẩm cụ thể nào đó của mối đối thủ cụ thể trước mặt khách hàng.”

Bởi lẽ, đây được xem là hành động doanh nghiệp đang “nhỡ tay” gợi ý cho người dùng chủ động tìm hiểu và có thể họ sẽ so sánh giữa 2 sản phẩm với nhau. Lúc này, khả năng khách hàng sẽ “bỏ rơi” doanh nghiệp của bạn và chọn “kẻ thù” rất cao.

Với nguyên nhân trên, trong nội dung các mẫu tin nhắn sms marketing, doanh nghiệp nên tránh nhắc đến đối thủ ở mọi phương diện, nên tập trung nói đến sản phẩm của mình hoặc tình hình chung của thị trường. Tuyệt đối không nhắc đến bất kỳ một thương hiệu, đối thủ cụ thể nào khác.

3. Hướng dẫn khách hàng hành động

Đến cuối cùng, mục đích sms vẫn là chiến lược marketing quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm, tiếp cận và chuyển đổi hành vi mua hàng của người dùng. Vậy làm sao để khách hàng hành động sau khi đọc tin? Doanh nghiệp cần phải có cách dẫn dắt khôn khéo.

Với giới hạn 160 ký tự, ngoài việc đưa ra nội dung giới thiệu sản phẩm/dịch vụ. Doanh nghiệp cần đầu tư một vài câu kêu gọi hành động hấp dẫn, đơn giản như để lại số hotline, đính kèm link, trả lời sms theo cú pháp,...

Theo kết quả cho thấy, việc hướng dẫn cho bước tiếp theo giúp tăng đến 90% tỷ lệ chuyển đổi, khách hàng hành động sau khi đọc tin nhắn.

>> Xem ngay: Tham khảo một số mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng hiệu quả

Gợi ý một số mẫu tin nhắn sms marketing đa ngành 

1. Mẫu tin nhắn sms marketing bất động sản

Đối với những mẫu tin nhắn sms marketing trong ngành bất động sản, khách hàng thường quan tâm đến những số liệu cụ thể và chính xác. Do đó, doanh nghiệp có thể gửi trực tiếp các giá sàn, số liệu về kích thước, diện tích, khu vực, chính sách hỗ trợ,...

Gợi ý một số mẫu như:

- Mẫu 1:

Khu chung cu cao cap [Ten du an] dang mo ban voi gia re nhat thi truong. Nhanh tay so huu can ho voi lai suat vay 0% trong 30 thang dau tien. Hotline [SĐT]

- Mẫu 2:

Co hoi so huu can ho cao cap [Ten du an] danh rieng cho [Name]. Khu vuc trung tam TP, view ho boi, uu dai vay von 50% lai suat 0%. Dang ky giu cho: [Link] 

2. Mẫu tin nhắn sms marketing thời trang

Với những đơn vị kinh doanh ngành hàng thời trang, để thu hút được nhiều khách hàng chuyển đổi hơn cần lên lịch gửi sms thường xuyên. Trong đó nội dung liên quan đến các chương trình khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi dành riêng cho khách hàng.

Đồng thời, đừng quên “cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng” bằng những tin nhắn chăm sóc vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, ngày lễ,...

Tham khảo một số mẫu tin nhắn sms marketing dành riêng cho lĩnh vực thời trang:

- Mẫu 1:

Thoi trang X trien khai uu dai 50% nhan dip 20/10 cho tat ca cac chi em phu nu. Nhanh tay mua sam BST moi nhat mua he nam nay. Chi tiet xem tai: [Link Web]

- Mẫu 2:

Nhan dip ra mat BST moi, thoi trang X giam gia 30% toan bo sp tu ngay [Time]. Dac biet, mua hang tai shop, tang ngay phan qua tri gia 500K. Mua sam ngay: [Link]

>> Xem thêm: Mẫu tin nhắn giảm giá dành cho doanh nghiệp bán lẻ

3. Mẫu tin nhắn sms marketing du lịch

Đối với ngành du lịch, tin nhắn gửi đến khách hàng cần đính kèm các chương trình ưu đãi rõ ràng, điều này sẽ giúp khách hàng bị thu hút nhanh nhất. Ngoài ra, hãy luôn đảm bảo thông điệp được đầy đủ các giá trị về dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.

Tìm hiểu một số mẫu tin nhắn sms marketing khá phù hợp cho ngành du lịch hiện nay, điển hình:

- Mẫu 1:

Tang ngay phieu giam gia 1000K khi dat tour du lich Viet Nam – Singapore trong hom nay. Cuoi nam roi, du lich thoi. Book ngay 1 chuyen di sieu thu vi tai:[Link]

- Mẫu 2:

Uu dai cuoi nam giam 50% tron goi tour xuyen Viet. Dang ky truc tuyen: [Link] chi duy nhat hom nay. CT voi nhieu han qua hap dan khi dang ky tour gia dinh. 

>> Hướng dẫn cách soạn tin nhắn tối ưu hoá quy trình chăm sóc khách hàng với phần mềm eSMS


Tạm Kết

Có thể thấy, với mỗi ngành nghề, lĩnh vực, sản phẩm/dịch vụ khác nhau sẽ có một tệp khách hàng đặc trưng. Do đó, doanh nghiệp cần hiểu rõ nhu cầu, mong muốn khách hàng mục tiêu đang tìm kiếm, từ đó tuỳ chỉnh nội dung sms phù hợp nhất.

Hy vọng những mẫu tin nhắn sms marketing được gợi ý trên đã phần nào giúp doanh nghiệp định hình được nội dung mình sẽ triển khai. Nhờ đó tạo được ấn tượng và thu hút khách hàng, tăng chỉ lệ chuyển đổi từ tin nhắn đầu tiên.

Đặc biệt, để chiến lược gửi tin đạt hiệu quả tốt nhất, chắc chắn doanh nghiệp của bạn cần sử dụng phần mềm sms. Và eSMS - Hệ thống gửi tin sms quảng cáo và chăm sóc khách hàng uy tín nhất hiện nay với hơn 1000+ doanh nghiệp trong và ngoài nước tin tưởng lựa chọn.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với eSMS, sẵn sàng tư vấn 24/7:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steu

Bài viết liên quan
Bài viết mới