Tại Việt Nam thì Zalo là mạng xã hội rất phổ biến. Vì vậy, các doanh nghiệp đang cố gắng khai thác nền tảng này để tiếp cận với khách hàng một cách hiệu quả hơn. Nhúng Zalo vào Website chính là một trong những bí quyết kết hợp mang lại tín hiệu tích cực. Cùng tìm hiểu một số thông tin xung quanh hoạt động này trong bài viết dưới đây nhé.
Điều cần biết về nhúng Zalo vào Website
Nhúng Zalo vào Website là hành động thêm nút Zalo Chat hoặc Zalo Share vào website doanh nghiệp. Chỉ việc ấn vào nút Zalo Chat hiển thị trên website, khách hàng đã có thể trò chuyện trực tiếp với bạn qua Zalo. Hoặc với Zalo Share thì khách hàng có thể chia sẻ nội dung trên website doanh nghiệp về Zalo của họ, điều này giúp thu hút thêm tệp khách hàng tiềm năng cũng như lượt truy cập vào website.
>>> Xem thêm: Zalo ZNS Template: Tăng Tỷ lệ Chuyển đổi 200%
Tại sao nên nhúng Zalo vào Website
Zalo là mạng xã hội dễ sử dụng, phổ biến đối với người dùng Việt Nam ở nhiều lứa tuổi. Việc tích hợp Zalo Chat, Zalo Share vào website sẽ đem đến nhiều lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp.
Thiết lập dễ dàng và nhanh chóng
Để cài đặt ứng dụng Zalo trên điện thoại rất đơn giản chỉ qua vài thao tác. Và hành động cài đặt Zalo Chat vào website cũng có nhiều cách linh hoạt, đơn giản và nhanh chóng.
Tăng tương tác hiệu quả
Chỉ cần nhấn vào biểu tượng Zalo Chat ở góc màn hình website thì khách hàng đã có thể nhắn tin trực tiếp với Zalo doanh nghiệp, được hỗ trợ trực tiếp và nhanh chóng. Doanh nghiệp cũng có thể kịp thời ghi nhận các thông tin và tăng tỷ lệ chuyển đổi nhiều hơn.
Mở rộng kênh bán hàng ngoài hệ thống Hotline
Zalo sẽ hỗ trợ khách hàng kịp thời và nhanh chóng, giảm tải áp lực qua hotline và giúp doanh nghiệp tiếp cận các tệp khách hàng tiềm năng, tăng thêm doanh thu.
Thiết kế tối ưu và ấn tượng
Biểu tượng Zalo trên trang web nổi bật nhưng không chiếm nhiều diện tích, dễ thu hút sự chú ý.
Tăng lượt truy cập và khả năng chuyển đổi
Khi khách hàng chia sẻ các thông tin doanh nghiệp về Zalo của mình thì sẽ thu hút sự chú ý đối với vòng bạn bè của họ, điều này góp phần tăng lượt truy cập cho website. Và việc khách hàng được chăm sóc tận tình qua Zalo cũng tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn.
Hỗ trợ lưu trữ dữ liệu một cách hiệu quả
Chat qua Zalo sẽ giúp doanh nghiệp lưu trữ thông tin hiệu quả ngay cả khi khách hàng rời khỏi Website. Là cơ sở để doanh nghiệp tiếp cận và chăm sóc khách hàng trong tương lai.
>>> Xem thêm: Zalo Ads là gì? Tất tần tật về Zalo Ads mà bạn cần biết
Hướng dẫn nhúng Zalo vào Website đơn giản
Hiện nay có rất nhiều cách thức tích hợp Zalo vào website, trong đó phương thức đơn giản và phổ biến là chèn mã code. Các bước tiến hành như sau:
Tạo tài khoản Zalo OA
Bước 1: Tạo Tài Khoản Zalo OA
Trước tiên thì doanh nghiệp cần có tài khoản Zalo Official Account (OA) để sử dụng tính năng Zalo Chat hay Zalo Share. Truy cập vào trang web https://oa.Zalo.me/home để tiến hành đăng ký tài khoản.
Bước 2: Chọn Loại Tài Khoản
Để đăng ký Official Account, bạn cần lựa chọn loại tài khoản phù hợp. Mỗi loại tài khoản Official Account có mục đích sử dụng riêng và được giải thích ngắn gọn. Doanh nghiệp cần xem xét và lựa chọn loại tài khoản thích hợp.
Bước 3: Lựa Chọn Danh Mục
Lựa chọn danh mục với mục đích để bot hiểu rõ lĩnh vực kinh doanh của website. Hỗ trợ tiếp cận khách hàng mục tiêu và tối ưu quảng cáo. Ví dụ, nếu kinh doanh đồ gia dụng, hãy chọn "Cửa hàng – Dịch vụ" ở danh mục chính và điền "Đồ gia dụng" vào danh mục con.
Bước 4: Tiến Hành Điền Thông Tin
Điền các thông tin cần thiết theo yêu cầu bao gồm tên, mô tả, số điện thoại…
Bước 5: Chọn Ảnh Cho Tài Khoản OA
Lựa ảnh độc quyền, đồng nhất với các kênh khác của doanh nghiệp, giúp khách hàng nhận biết bạn dễ hơn
Bước 6: Chứng Thực Thông Tin
Hoàn thành xong các bước cần thiết thì cần tải các giấy tờ, hình ảnh liên quan để đảm bảo quá trình kiểm duyệt được diễn ra thành công.
>>> Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng trên Zalo chỉ trong 5 bước
Lấy mã code nhúng Zalo
Bước 1: Lấy mã code
Sau khi được Zalo kiểm duyệt xong, doanh nghiệp truy cập vào trang quản trị Zalo OA. Chọn mục "Chat & Zalo Share". Sau đó, click "Lấy mã" và tiến hành sao chép để lấy mã code.
Bước 2: Thêm mã code vào website
Truy cập trang quản trị của Web, tìm vị trí mà muốn nút Zalo được hiển thị và dán mã code đã sao chép ở vị trí đó. Nhớ lưu lại các thay đổi.
Bước 3: Kiểm tra Website
Quay lại trang chủ của website, nếu thấy biểu tượng Zalo hiển thị như mong muốn thì bạn đã tích hợp Zalo Chat (Zalo Share) vào website thành công. Có thể tải tải ứng dụng Zalo OA để tiến hành xem, trả lời và quản lý tin nhắn.
Tạm kết
Vậy là bài viết trên đã giải đáp thắc mắc xung quanh việc nhúng Zalo vào Website. Hiện tại thì eSMS hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng tích hợp Zalo OA và tiến hành chăm sóc khách hàng ngay trên hệ thống. Bao gồm các hoạt động như quản lý, tương tác và trả lời tin nhắn, theo dõi lịch sử chat, xem thông tin khách hàng cùng các số liệu liên quan.
Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)