Zalo ZNS Template hỗ trợ doanh nghiệp chăm sóc khách hàng qua Zalo. Một kênh mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam. Vậy nó mang đến những lợi ích gì và được sử dụng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.
Zalo ZNS Template là gì?
Zalo ZNS Template (Zalo Notification Service Template) là một dịch vụ của giải pháp Official Account (OA) của Zalo. Với chức năng hỗ trợ doanh nghiệp gửi thông báo chăm sóc tới khách hàng đang sử dụng Zalo thông qua Zalo OA mà không cần khách hàng phải "Follow" OA của doanh nghiệp.
>>> Xem thêm: Tích vàng Zalo OA là gì? Cách để có tích vàng cho Zalo OA
Lợi ích
Zalo ZNS Template mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp phải kể đến như:
Tham khảo 4 loại Zalo ZNS Template
Có 4 dạng Zalo ZNS:
Dạng bảng: Thường dành cho các thông tin chứa nhiều số liệu như xác nhận đơn hàng, các thông tin giao dịch, hóa đơn.
Dạng văn bản: Dành cho thông tin dạng tin tức, thông báo đơn giản.
Dạng đánh giá: Dành cho mục đích khảo sát, thu thập ý kiến đánh giá về sản phẩm.
Dạng OTP: Thường dùng cho mục đích xác nhận tài khoản, đổi mật khẩu.
Doanh nghiệp sử dụng Zalo ZNS Template với nhiều mục đích khác nhau, có những mục đích có thể kể đến như:
>>> Xem thêm: 7+ Cách Giữ Chân Khách Hàng Trung Thành Hiệu Quả 2024
Hướng dẫn 04 bước sử dụng Zalo ZNS Template
Bước 1: Đăng ký tài khoản Zalo OA
Trước tiên doanh nghiệp cần phải đăng ký tài khoản Zalo OA và thực hiện điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu.
Bước 2: Tạo mẫu tin nhắn Zalo ZNS
Sau khi có tài khoản Zalo OA, tiến hành tạo Zalo ZNS template và cài đặt những thông tin cần thiết. Sau đó thiết lập nội dung tin nhắn mong muốn theo nhu cầu.
Bước 3: Gửi yêu cầu duyệt mẫu tin nhắn
Sau khi kiểm tra lại mẫu tin nhắn vừa tạo thì tiến hành gửi yêu cầu duyệt. Thông thường Zalo sẽ duyệt mẫu trong vòng 1 ngày.
Bước 4: Tiến hành gửi mẫu tin nhắn đến khách hàng
Sau khi được Zalo duyệt mẫu tin nhắn thì doanh nghiệp có thể gửi ngay cho khách hàng. Có thể gửi qua số điện thoại hoặc theo nhóm.
Bí quyết tạo Zalo ZNS Template hiệu quả
Cùng tham khảo vài bí quyết tạo Zalo ZNS Template hiệu quả dưới đây:
Về nội dung
>>> Xem thêm: Tham Khảo Mẫu Kịch Bản Chăm Sóc Khách Hàng Cũ Mới Nhất 2024
Về hình ảnh
Cần dùng hình ảnh có sức thu hút, chất lượng cao để gây sự chú ý. Đặc biệt là sự liên kết với nội dung tin nhắn. Hình ảnh minh họa phù hợp với nội dung sẽ nâng cao sự chuyên nghiệp cũng như thông điệp muốn truyền tải của doanh nghiệp.
Về cấu trúc
Ưu tiên bố cục dễ đọc, trình bày rõ ràng theo các phần, đảm bảo khách hàng nhìn vào là hiểu ngay. Các thông tin quan trọng nên được làm nổi bật (In đậm, highlight, tô màu).
Theo dõi hiệu quả
Liên tục theo dõi và đánh giá hiệu quả chiến dịch thông qua các chỉ số mở tin, click, lượt phản hồi và đưa ra những điều chỉnh phù hợp.
Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tham khảo thêm một số bí quyết khác như sử dụng emoji tăng sự thu hút, cập nhật các câu nói hot trend phù hợp, thường xuyên điều chỉnh và cập nhật nội dung mẫu tin nhắn.
Tạm kết
ESMS cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng qua hệ thống API để gửi tin nhắn Zalo ZNS Template, các thông báo đến người dùng Zalo mà người dùng không cần phải follow Zalo OA của doanh nghiệp trước đó.
Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)