Zalo ZNS Template hỗ trợ doanh nghiệp chăm sóc khách hàng qua Zalo. Một kênh mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam. Vậy nó mang đến những lợi ích gì và được sử dụng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Zalo ZNS Template là gì?

Zalo ZNS Template (Zalo Notification Service Template) là một dịch vụ của giải pháp Official Account (OA) của Zalo. Với chức năng hỗ trợ doanh nghiệp gửi thông báo chăm sóc tới khách hàng đang sử dụng Zalo thông qua Zalo OA mà không cần khách hàng phải "Follow" OA của doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: Tích vàng Zalo OA là gì? Cách để có tích vàng cho Zalo OA

zalo-zns-template

Lợi ích

Zalo ZNS Template mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp phải kể đến như:

  • Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả;
  • Gửi thông tin dễ dàng, kích thích nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng;
  • Xuất hiện nhiều trên Zalo của khách hàng sẽ góp phần tăng nhận diện thương hiệu;
  • Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, nâng cao sự chuyên nghiệp;
  • Việc tự động gửi các thông báo giúp tiết kiệm nhân lực cũng như các chi phí;
  • Dễ dàng đo lường và đánh giá hiệu quả thông qua việc theo dõi lượng tin nhắn đã gửi đi, các hoạt động      liên quan như lượt click, lượt phản hồi…

Tham khảo 4 loại Zalo ZNS Template

Có 4 dạng Zalo ZNS: 

Dạng bảng: Thường dành cho các thông tin chứa nhiều số liệu như xác nhận đơn hàng, các thông tin giao dịch, hóa đơn.

Dạng văn bản: Dành cho thông tin dạng tin tức, thông báo đơn giản.

Dạng đánh giá: Dành cho mục đích khảo sát, thu thập ý kiến đánh giá về sản phẩm.

Dạng OTP: Thường dùng cho mục đích xác nhận tài khoản, đổi mật khẩu.

Doanh nghiệp sử dụng Zalo ZNS Template với nhiều mục đích khác nhau, có những mục đích có thể kể đến như:

  • Thông báo tình trạng đơn hàng;
  • Thông báo biến động số dư giao dịch;
  • Thay đổi lịch trình;
  • Các thông tin khuyến mãi, sự kiện đặc biệt;
  • Gửi mã CODE xác thực đến khách hàng;
  • Lời nhắc về số điểm tích lũy, việc quy đổi quà tặng cho các khách hàng thân thiết

cac-loai-zalo-zns-template

>>> Xem thêm: 7+ Cách Giữ Chân Khách Hàng Trung Thành Hiệu Quả 2024

Hướng dẫn 04 bước sử dụng Zalo ZNS Template

Bước 1: Đăng ký tài khoản Zalo OA

Trước tiên doanh nghiệp cần phải đăng ký tài khoản Zalo OA và thực hiện điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu.

Bước 2: Tạo mẫu tin nhắn Zalo ZNS

Sau khi có tài khoản Zalo OA, tiến hành tạo Zalo ZNS template và cài đặt những thông tin cần thiết. Sau đó thiết lập nội dung tin nhắn mong muốn theo nhu cầu. 

Bước 3: Gửi yêu cầu duyệt mẫu tin nhắn

Sau khi kiểm tra lại mẫu tin nhắn vừa tạo thì tiến hành gửi yêu cầu duyệt. Thông thường Zalo sẽ duyệt mẫu trong vòng 1 ngày.

Bước 4: Tiến hành gửi mẫu tin nhắn đến khách hàng

Sau khi được Zalo duyệt mẫu tin nhắn thì doanh nghiệp có thể gửi ngay cho khách hàng. Có thể gửi qua số điện thoại hoặc theo nhóm.

Bí quyết tạo Zalo ZNS Template hiệu quả

Cùng tham khảo vài bí quyết tạo Zalo ZNS Template hiệu quả dưới đây:

Về nội dung

  • Cần tuân thủ theo quy định của Zalo: Không chứa nội dung lừa đảo, spam, vi phạm bản quyền;
  • Từ ngữ ngắn gọn, dễ hiểu, súc tích, tránh các câu từ dài dòng khó hiểu;
  • Tính cá nhân hóa: dùng tên, thông tin cá nhân của khách hàng nhằm tăng sự chú ý và thân thiết;
  • Khuyến khích hành động: mời gọi khách hàng thực hiện các thao tác như click để mua, để biết thêm thông      tin.

>>> Xem thêm: Tham Khảo Mẫu Kịch Bản Chăm Sóc Khách Hàng Cũ Mới Nhất 2024

Về hình ảnh

Cần dùng hình ảnh có sức thu hút, chất lượng cao để gây sự chú ý. Đặc biệt là sự liên kết với nội dung tin nhắn. Hình ảnh minh họa phù hợp với nội dung sẽ nâng cao sự chuyên nghiệp cũng như thông điệp muốn truyền tải của doanh nghiệp.

Về cấu trúc

Ưu tiên bố cục dễ đọc, trình bày rõ ràng theo các phần, đảm bảo khách hàng nhìn vào là hiểu ngay. Các thông tin quan trọng nên được làm nổi bật (In đậm, highlight, tô màu). 

tao-zalo-zns-template-hieu-qua

Về việc gửi tin nhắn

Lựa chọn thời điểm thích hợp để gửi tin. Không gửi vào giờ khuya. Tùy vào tệp và phân khúc khách hàng để lựa chọn mẫu tin phù hợp, tránh gây phiền phức cho khách hàng. 

Theo dõi hiệu quả

Liên tục theo dõi và đánh giá hiệu quả chiến dịch thông qua các chỉ số mở tin, click, lượt phản hồi và đưa ra những điều chỉnh phù hợp.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tham khảo thêm một số bí quyết khác như sử dụng emoji tăng sự thu hút, cập nhật các câu nói hot trend phù hợp, thường xuyên điều chỉnh và cập nhật nội dung mẫu tin nhắn.

Tạm kết

ESMS cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng qua hệ thống API để gửi tin nhắn Zalo ZNS Template, các thông báo đến người dùng Zalo mà người dùng không cần phải follow Zalo OA của doanh nghiệp trước đó. 

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
  • Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.


Bài viết liên quan
Bài viết mới