SMS tin nhắn thương hiệu đang là giải pháp được các doanh nghiệp áp dụng trong nhiều lĩnh vực và đã mang lại những thành quả đáng chú ý.

Vậy SMS tin nhắn thương hiệu được sử dụng trong các hoạt động nào của doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu bài viết sau để doanh nghiệp có được những ý tưởng hiệu quả khi sử dụng kênh truyền thông này nhé!

SMS tin nhắn thương hiệu được áp dụng trong nhiều hoạt động của doanh nghiệp

1.  SMS tin nhắn thương hiệu là gì?

SMS Tin nhắn thương hiệu, hay còn được biết đến là SMS Brandname, là dịch vụ hiển thị tên thương hiệu ở mục người gửi trong tin nhắn SMS, đến thuê bao di động của khách hàng.

Khi gửi tin nhắn thương hiệu, các doanh nghiệp cần phải đăng ký với nhà cung cấp hệ thống phần mềm tự động gửi tin nhắn. Điều này giúp tiết kiệm công sức và thời gian, cũng như có thêm nhiều tính năng mà gửi sms thủ công khó có thể thực hiện được.

Ví dụ, rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ sử dụng hệ thống gửi tin nhắn tự động eSMS bởi những tính năng nổi bật như:

Cung cấp nhiều dịch vụ: SMS Brandname, SMS quảng cáo, Voice Brandname, SVoucher,...

Hệ thống ổn định, dễ dàng sử dụng. 

Tiết kiệm được chi phí và thời gian.

Tỷ lệ khách hàng nhận tin lên tới 98%.

Có tích hợp API vào hệ thống trên nhiều ngôn ngữ lập trình để có thể gửi SMS OTP, SMS Verify đến khách hàng.

Có thể triển khai được cả SMS Location Based vào hệ thống.

Chức năng gửi đúng từng tệp khách hàng theo địa điểm, giới tính, độ tuổi.

Hỗ trợ khách hàng nhanh và nhiệt tình.

2.Lợi ích của SMS tin nhắn thương hiệu

Tỉ lệ mở cao

Tỉ lệ mở tin nhắn SMS lên đến 98%, đây là con số thể hiện được rõ ràng hiệu quả truyền thông. Bên cạnh đó, điện thoại đang là một phương tiện liên lạc phổ biến. Nhờ đó, tin nhắn sms thương hiệu có thể dễ dàng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Với SMS Brandname, tin nhắn gửi đến sẽ hiển thị tên doanh nghiệp. Nhờ vậy, khách hàng dễ dàng nhận biết được tên thương hiệu. Trong một chiến dịch marketing, các nội dung sẽ được gửi xuyên suốt. Sự lặp lại này sẽ tạo nên ấn tượng khó quên với khách hàng, đồng thời tăng độ nhận diện thương hiệu.

Chi phí thấp 

So với các kênh truyền thông khác, chi phí gửi tin SMS hàng loạt không quá cao so với hiệu quả mang lại. Mỗi tin nhắn SMS gửi đi đều có tỉ lệ tiếp cận cực kỳ tốt. Với những bí quyết chạy quảng cáo tin nhắn, doanh nghiệp có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi, nâng cao doanh thu.

Xem thêm: 10 Tip Chạy Quảng Cáo SMS Marketing Hiệu Quả Nhất Năm 2022

SMS tin nhắn thương hiệu đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Thể hiện sự chuyên nghiệp

SMS tin nhắn thương hiệu như một kênh thông tin chính thống của doanh nghiệp. Với lý do đó, người dùng hoàn toàn yên tâm với các thông tin nhận được. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp khi tiếp cận tốt đến hầu hết đối tượng khách hàng, đảm bảo tỷ lệ nhận tin nhắn cao đến 100%.

3.  4 Ứng dụng nổi bật của tin nhắn SMS Brandname

Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng qua sms nhằm thắt chặt hơn mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể áp dụng hình thức gửi sms tin nhắn thương hiệu chăm sóc khách hàng dựa vào một số mẫu sau đây: 

Gửi lời chúc sinh nhật, dịp lễ tết.

Gửi lời tri ân hoặc thông báo nhân dịp kỷ niệm của công ty.

Gửi tin nhắn thông báo tình trạng đơn hàng, thời gian bảo hành.

Gửi mã OTP xác nhận.

Gửi thông tin về sự kiện, thay đổi địa điểm cửa hàng.

Gửi thông báo xác nhận giao dịch.

Gửi chương trình giảm giá, ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết.

Quảng cáo sản phẩm/dịch vụ

Quảng cáo sản phẩm/dịch vụ bằng tin nhắn SMS luôn là một hình thức được đánh giá cao bởi các chuyên gia. Với một số tip gửi tin nhắn hiện quả, SMS quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp đạt được những thành tựu đáng kỳ vọng.

Quảng bá thương hiệu, tìm khách hàng mới

Ngoài việc chăm sóc khách hàng cũ, tìm nguồn khách hàng mới tiềm năng cho sản phẩm/dịch vụ cũng là một thách thức lớn cho doanh nghiệp. Ứng dụng quảng cáo qua SMS vừa giúp tăng lượng người tiếp cận sản phẩm/dịch vụ. Bên cạnh đó, những công cụ đo lường hiệu suất của một chiến dịch quảng bá sẽ giúp doanh nghiệp lọc được tệp khách hàng tiềm năng.

Truyền thông nội bộ

Truyền thông nội bộ bằng SMS tin nhắn thương hiệu cũng là một hình thức được áp dụng nhiều tại các doanh nghiệp vừa và lớn. Đây là một giải pháp tốt giúp nhân viên của công ty nhận được tin nhắn gần như là tuyệt đối, tức thời và dễ dàng lưu trữ. Dưới đây là một số mẫu tin nhắn nội bộ thường được sử dụng:

Thông báo lịch họp, lịch nghỉ.

Thông báo về lương.

Thông báo xác nhận tài khoản đăng nhập.

Thông báo thay đổi địa điểm.

Thông báo sự kiện.

Lời chúc mừng sinh nhật, dịp lễ tết.

Lời kết

Qua bài viết trên, chắc hẳn doanh nghiệp đã hiểu hơn về lợi ích cũng như 4 cách khai thác SMS tin nhắn thương hiệu để giải quyết được nhiều vấn đề trong truyền thông.

eSMS là đơn vị cung cấp hệ thống gửi sms tin nhắn thương hiệu được các doanh nghiệp lớn nhỏ tin tưởng sử dụng!

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Bài viết liên quan
Bài viết mới