Quảng cáo SMS marketing là một hình thức Mobile Marketing được đánh giá cao trong việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng. 

Quảng cáo SMS marketing là hoạt động marketing thông qua tin nhắn điện thoại SMS đến số thuê bao của khách hàng. Nhằm tiếp thị sản phẩm, quảng cáo và chăm sóc khách hàng.

Quảng cáo SMS marketing là một hình thức marketing hiệu quả

Để áp dụng quảng cáo SMS marketing hiệu quả, có một số lưu ý mà không phải doanh nghiệp nào cũng biết.

Hãy tham khảo 10 tip sau để chiến dịch quảng cáo SMS marketing của doanh nghiệp đạt được những kết quả đáng mong đợi nhé!

1.  Phân loại tệp khách hàng trong quảng cáo SMS marketing

Sử dụng hình thức quảng cáo sms marketing giúp doanh nghiệp phân loại tệp chính xác và gửi đến đúng nhóm khách hàng tiềm năng.

Ví dụ, doanh nghiệp đang kinh doanh sản phẩm yến sào, có thể tham khảo các tệp khách hàng sau: Người già, người trẻ (nam giới, phụ nữ), trẻ em. Đối với tệp khách hàng là nữ ở độ tuổi 20-40, yến sào có tác dụng dưỡng da, giảm cân, làm chậm quá trình lão hóa,... Từ đặc điểm đó, doanh nghiệp sẽ có nội dung tin nhắn marketing sản phẩm phù hợp đến nhóm khách hàng này.

Ngoài ra, gửi tin nhắn cá nhân hóa theo tên người dùng cũng là một tip để khách hàng cảm thấy họ được quan tâm đặc biệt. Từ đó họ sẽ có sự hiếu kỳ về tin nhắn sms gửi đến.

Xem thêm: 5 Lợi Ích Vàng Khi Gửi Tin Nhắn Thương Hiệu

2.  Thông điệp rõ ràng, đánh vào trọng tâm

Tin nhắn SMS chỉ giới hạn trong 160 ký tự. Vì thế, nội dung tin nhắn SMS quảng cáo cần ngắn gọn, súc tích và chỉ nên mang một thông điệp duy nhất. Điều này sẽ giúp người dùng dễ đọc và dễ nhớ. Thay vì việc cố chèn quá nhiều thông tin khiến tin nhắn trở nên rối, gây nhầm lẫn và dễ bị bỏ qua ngay khi mở.

3.  Nguyên lý “less is more”

Bạn có nhiều thông tin muốn truyền tải đến khách hàng? Nội dung tin nhắn lại bị giới hạn ký tự làm bạn bị bí ý tưởng? Đừng lo lắng, chính điều này là điểm mạnh của quảng cáo SMS marketing - theo nguyên lý “ít là nhiều”. 

Hãy áp dụng nội dung ngắn, nhưng mang tính gợi mở, kích thích để khách hàng cảm thấy tò mò và hứng thú. Từ đó, họ sẽ chủ động tìm kiếm thông tin về sản phẩm/dịch vụ qua những câu tiếp thị ngắn đó.

4.  Gửi tin nhắn đúng thời điểm

Dành thời gian cho việc nghiên cứu tệp khách hàng tiềm năng không bao giờ là thừa. Khách hàng của bạn thường sử dụng điện thoại vào thời điểm nào? Hành vi và thói quen dùng điện thoại của họ sẽ hỗ trợ giải đáp được những vấn đề đó. Nhờ vậy, bạn sẽ có kế hoạch gửi tin nhắn tốt nhất.

Ví dụ, tỷ lệ phản hồi của khách hàng rất thấp vào các thứ hai trong tuần (Theo khảo sát của Mobile Marketer) . Thời gian gửi tin nhắn tốt nhất nên là 10h sáng đến 8h tối, trong khoảng này tỷ lệ mở tin nhắn cao hơn hẳn.

5.  Tần suất gửi tin

Tần suất gửi tin nhắn cũng quan trọng không kém trong chiến dịch quảng cáo SMS marketing. Xây dựng một kịch bản cho chiến dịch SMS quảng cáo, vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm tài nguyên, đem đến kết quả tối ưu nhất.

Xây dựng kịch bản quảng cáo SMS marketing sẽ giúp chiến dịch thành công

6.  Thêm link ngắn

Khách hàng sau khi đọc tin nhắn muốn tìm hiểu nhiều hơn về sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp cung cấp thì phải làm sao? Giải pháp hữu hiệu nhất là chèn vào tin nhắn quảng cáo SMS marketing link đến website sản phẩm/dịch vụ đó. 

Để link đẹp hơn, đồng thời đáp ứng được số ký tự cho phép, bạn nên sử dụng link rút gọn. Bên cạnh đó, tỷ lệ click vào link của những người nhận được tin nhắn cũng là một thước đo hiệu quả chiến dịch của bạn.

7.  Cập nhật quy định gửi tin quảng cáo sms marketing

Theo những yêu cầu về tin nhắn SMS, nhà mạng đưa ra những quy định chung về việc gửi tin nhắn mà bạn nên biết. Những quy định này bao gồm:

  • Yêu cầu nội dung (các loại nội dung cho phép, các ký tự đặc biệt, thủ tục giấy tờ,...)
  • Điều kiện gửi (chỉ gửi được nội dung tin nhắn đã được nhà mạng duyệt)
  • Thời gian gửi

Chi tiết tại: Quy định chung về duyệt tin nhắn quảng cáo và chăm sóc khách hàng

8.  Sử dụng SMS Brandname

Dịch vụ SMS Brandname cho phép tên thương hiệu xuất hiện ở mục người gửi thay vì hiển thị một đầu số lạ. Nhờ vậy, tăng độ uy tín và tin tưởng với nội dung tin nhắn quảng cáo được gửi đến. 

Lưu ý, không nên sử dụng sim rác để quảng cáo, điều này vừa mất thời gian, công sức gửi tin mà còn gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thương hiệu của bạn.

9.  Kết hợp với các hình thức Marketing khác 

Để việc sử dụng quảng cáo SMS marketing thêm hiệu quả, bạn hãy kết hợp với các hoạt động trên nhiều kênh truyền thông khác nhau như: Mạng xã hội, báo chí, truyền hình,... Khi người dùng thấy sự xuất hiện lặp lại đó, họ sẽ có một sự tin tưởng nhất định với sản phẩm/dịch vụ này.

10. Sử dụng hệ thống phần mềm gửi tin nhắn SMS

Hệ thống phần mềm eSMS sẽ hỗ trợ bạn gửi tin nhắn đến hàng loạt thuê bao chỉ với một nút bấm; gửi tin nhắn cá nhân hóa hoặc đến các tệp khách hàng cụ thể,... 

Bên cạnh các tính năng giúp việc gửi tin nhắn trở nên dễ dàng, việc chọn hệ thống phần mềm còn giúp tiết kiệm chi phí khi được nhận các chiết khấu ưu đãi từ đối tác của nhà mạng.


Quảng cáo SMS marketing là một hình thức truyền thông đã và đang được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Nắm vững cách thức hoạt động cũng như tầm ảnh hưởng của nó, bạn dễ dàng làm chủ được kênh quảng cáo này.

eSMS - Phần mềm quảng cáo sms marketing được nhiều doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng nhất hiện nay. 

Nhanh chóng liên hệ chúng tôi qua thông tin:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Bài viết liên quan
Bài viết mới