Các nhà tiếp thị ngày nay có nhiều cách để tiếp cận khách hàng hơn bao giờ hết. Vì vậy việc lựa chọn kênh truyền thông phù hợp với doanh nghiệp là một việc không hề đơn giản. Tuy nhiên, hình thức nhắn tin nên có một chân chắc chắn trong chiến dịch đa kênh. 

Tin nhắn văn bản (SMS) là một trong những kênh tiếp thị ít bão hòa nhất cho đến thời điểm hiện tại. Với tỷ lệ mở cao tới 98%, ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng SMS marketing để tiếp cận khách hàng của họ. Những đoạn văn bản này có thể được gửi qua SMS Short Code hoặc SMS Long Code. Sự khác biệt giữa hai khái niệm thoạt nghe có vẻ khó hiểu nhưng thực ra khá đơn giản.

Hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm và nhược điểm của cả hai để giúp doanh nghiệp quyết định đâu là lựa chọn phù hợp nhất.

SMS Short Code là gì?

Short Code (mã ngắn) là một chuỗi số ngắn, ngắn hơn đáng kể so với số điện thoại thông thường. Ở Việt Nam, phổ biến nhất là những đầu số từ 3 đến 4 chữ số khá dễ nhớ. 

Mã ngắn được sử dụng để gửi tin nhắn SMS hoặc MMS tới khách hàng. Cụ thể như yêu cầu khách hàng nhắn từ khóa đến số này để nhận ưu đãi. Ví dụ: nhà hàng pizza gửi SMS Marketing đến khách hàng: “Nhan “CHEESE” gui 3344 de nhan ma uu dai.”

Đối với mã ngắn chuyên dụng, doanh nghiệp có thể lựa chọn tạo Short Code ngẫu nhiên hoặc tùy chỉnh theo ý nghĩa nào đó. Ví dụ: spa có thể chọn mã “73529” có nghĩa là “RELAX”. Tuy nhiên, Short Code cần khoảng vài tuần để cung cấp cho doanh nghiệp.

Khi nào doanh nghiệp nên sử dụng SMS Short Code?

Mã ngắn là công cụ tuyệt vời để gửi tin nhắn SMS Marketing hàng loạt. Với các ứng dụng phổ biến:

  • Nếu doanh nghiệp cần nhắn tin cho hàng nghìn người cùng lúc để thông báo khẩn cấp
  • Nếu doanh nghiệp đang tổ chức trò chơi rút thăm trúng thưởng
  • Nếu doanh nghiệp muốn thăm dò ý kiến khách hàng bằng văn bản để Bỏ phiếu Khảo sát

SMS Long Code là gì?

SMS Long Code (tin nhắn đầu số dài cố định) là một số chuẩn, gồm 10 chữ số. Cũng giống như Short Code, nó có thể được sử dụng để gửi tin nhắn SMS.

Ưu điểm của Long Code

Với một mã dài, công ty có thể sử dụng cùng một số để gửi tin nhắn SMS và thực hiện cuộc gọi. Thiết lập một kênh nhất quán cho tất cả các hình thức giao tiếp với khách hàng. Dịch vụ nhắn tin dành cho doanh nghiệp thậm chí còn cho phép bạn kích hoạt tính năng nhắn tin qua đường dây cố định hoặc đường dây VoIP hiện có.

Thêm vào đó, một tin nhắn đến từ một số tiêu chuẩn gồm 10 chữ số có cảm giác như nó đến từ một người chứ không phải bot. Đó là điểm cộng của mã dài khi cung cấp dịch vụ khách hàng cá nhân hóa.

Nhược điểm của Long Code

Nhược điểm lớn nhất của mã dài là chúng dài hơn. Có khả năng người dùng nhập sai số trên điện thoại.

Khi nào doanh nghiệp nên sử dụng SMS Long Code?

Ngay cả với nhược điểm đó, một đoạn mã dài vẫn là lựa chọn phù hợp cho nhiều doanh nghiệp muốn đưa SMS vào chiến lược truyền thông của mình. Dưới đây là một số trường hợp Long Code chiếm ưu thế:

  • Nếu doanh nghiệp muốn giao tiếp 1-1 với khách hàng
  • Nếu doanh nghiệp muốn chăm sóc khách hàng qua SMS
  • Nếu doanh nghiệp muốn thiết lập mạng nhắn tin cho nhân viên nội bộ của mình
  • Nếu doanh nghiệp muốn nhất quán số liên lạc trên tất cả các kênh


Thông tin liên hệ:

- Website: https://esms.vn/

- Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

- Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

- Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

- Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Bài viết liên quan
Bài viết mới