Việc chăm sóc khách hàng luôn đóng vai trò quan trọng và không thể thay thế ở bất cứ Doanh nghiệp nào. Và các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng góp phần thúc đẩy Doanh thu. Tuy nhiên, việc sử dụng những mẫu tin không đúng cách hoặc quá lạm dụng có thể làm nó biến thành "con dao 2 lưỡi" khiến bạn đánh mất khách hàng. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu về nó ngay dưới đây nhé!  

1. Mẫu tin chăm sóc khách hàng là gì?

Dịch vụ tin nhắn khách hàng là hình thức tiếp thị qua văn bản tin nhắn di động. Nó nằm trong các chiến dịch của SMS Marketing. Tức có nghĩa, Doanh nghiệp có thể dùng văn bản ngắn này để chăm sóc khách hàng, giới thiệu sản phẩm, thông báo các chương trình ưu đãi,... 

Các mẫu tin nhắn khách hàng là một công cụ hiệu quả tạo nên sự thành công của cả chiến dịch. Đây là cách hay nhất để Doanh nghiệp bạn có thể tương tác với khách hàng hiệu quả. Giúp giữ chân các khách hàng trung thành cũ. Và là biện pháp quảng cáo thu hút khá nhiều khách hàng mới tiềm năng.

2. Tại sao Doanh nghiệp nên sử dụng các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng

Rất nhiều Doanh nghiệp đã lựa chọn dịch vụ tin nhắn chăm sóc khách hàng như một chiến dịch marketing. Với mong muốn giữ chân khách hàng cũ và thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Bên cạnh đó, nó cũng mang đến cho Doanh nghiệp thêm nhiều lợi ích hơn. Mà tôi tin chắc rằng, đây cũng là những lý do mà Doanh nghiệp chọn dịch vụ này:

- Tiết kiệm chi phí nhưng hiệu quả cực cao.

- Phù hợp với mọi lĩnh vực kinh doanh.

- Dễ dàng kết hợp với những chiến dịch Marketing khác.

- Tiếp cận khách hàng dễ dàng vì hầu hết người Việt Nam đều sử dụng điện thoại.

- Không tốn quá nhiều thời gian, công sức.

- Thu hút được lượng khách hàng mở khá lớn.

3. Các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng đạt hiệu quả cao hiện nay

Nếu Doanh nghiệp bạn quyết định lựa chọn dịch vụ SMS những đang loay hoay trước những nội dung văn bản. Không biết nên soạn nội dung tin nhắn sao để vừa ngắn gọn, xúc tích thể hiện được trọng tâm. Nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao. Thì bạn có thể tham khảo ngay một số mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng được chúng tôi cô đọng ngay dưới đây! 


3.1. Mẫu tin nhắn giới thiệu chương trình khuyến mãi, quảng cáo

Giảm giá, ưu đãi

Chào “tên khách hàng”!

Bạn có thể tiết kiệm đến hơn 3 triệu đồng cho sản phẩm/dịch vụ "tên sản phẩm/dịch vụ" từ ngày “thời hạn”. Nhấn vào đây “đường dẫn tới sản phẩm” để tham khảo thêm những sản phẩm/dịch vụ chất lượng cùng chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn nhé!

Sản phẩm mới ra mắt

Chào “tên khách hàng”!

“Tên thương hiệu” vừa mới tung ra sản phẩm/dịch vụ “tên sản phẩm mới”. Bạn hãy là một trong những khách hàng đầu tiên được trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ với mã ưu đãi “code” tiết kiệm lên tới hơn 2 triệu đồng.

Bán sản phẩm

Chào “tên khách hàng”!

Bạn đã sẵn sàng bung xõa với chúng tôi chưa? Tất cả các sản phẩm có mặt tại “tên thương hiệu” đang được sale "khủng" upto 50% từ ngày “Thời hạn ngày”. Hãy đến ngay “tên thương hiệu” hôm nay để không phải bỏ lỡ cơ hội hấp dẫn này. “Đường dẫn đến trang website/ bản đồ cửa hàng”

3.2. Mẫu tin nhắn về thông tin vận chuyển, giao dịch

Mẫu tin nhắn về việc thông báo giao dịch sẽ được phân thành nhiều loại khác nhau. Dưới đây là một vài ví dụ điển hình:

Tình trạng giao hàng chậm trễ

Chào “tên khách hàng”!

Đơn hàng của bạn vẫn đang trên đường vận chuyển. Tuy nhiên, vì lý do “lý do của Doanh nghiệp” nên có sự chậm trễ hơn so với dự kiến. Chúng tôi "Tên Doanh nghiệp" thành thật xin lỗi về sự cố này. 

Thời gian giao hàng mới ước tính là “ngày giao hàng mới”. 

Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline “số điện thoại” nếu có bất kỳ vấn đề nào cần giải đáp. 

Đơn hàng đã nhận

Chào bạn hoặc “tên khách hàng”, cảm ơn bạn đã tin tưởng và đặt hàng cửa hàng/Doanh nghiệp của chúng tôi! 

Chúng tôi thông báo rằng, đơn hàng của bạn hiện đang trên đường vận chuyển đến bạn. Bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm/ dịch vụ hoặc trải nghiệm đánh giá sản phẩm, dịch vụ đã qua sử dụng của chúng tôi ngay tại “Đường link website doanh nghiệp“

Tình trạng vận chuyển

Chào “tên khách hàng”!

Đơn hàng của bạn đang trên đường vận chuyển đến. Để theo dõi thông tin chi tiết đơn hàng, bạn có thể truy cập vào đường link “liên kết đến trang theo dõi vận đơn”.

3.3. Mẫu tin nhắn cho khách hàng lần đầu trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ


Thân chào quý anh/chị hoặc "tên khách hàng"!

"Tên Doanh nghiệp" chúng tôi rất vui và hân hạnh khi anh/chị đã tin tưởng và quyết định lựa chọn "Tên sản phẩm".

Sản phẩm/ dịch vụ có thể giúp bạn "Nêu ra các lợi ích chính".

Chắc chắn rằng, trong thời gian tới bạn sẽ nhận được những tin nhắn của chúng tôi về đơn hàng đặc biệt. Hoặc các chương trình ưu đãi, các sản phẩm/ dịch vụ mới nhất và nhiều dịch vụ khác đi kèm. 

Liên hệ với chúng tôi nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm dịch vụ theo thông tin liên hệ “thêm thông tin liên hệ” dưới đây!

Xin trân trọng cảm ơn!

3.4. Mẫu tin nhắn khảo sát ý kiến, phản hồi của khách hàng

Xin chào "tên khách hàng"!

"Tên thương hiệu" sẽ thật biết ơn nếu bạn có thể dành chút ít thời gian để đánh giá và nói lên cảm nhận về "tên sản phẩm/dịch vụ" của chúng tôi. Nhấp vào đây "Đường link đánh giá" để chia sẻ cảm nhận của mình nhé. Chúng tôi thật lòng rất muốn lắng nghe những chia sẻ từ bạn!

Xin cảm ơn!

3.5. Mẫu tin nhắn tri ân khách hàng

Chúc mừng sinh nhật “tên khách hàng”!

Nhân dịp sinh nhật bạn, để thay cho lời cảm ơn đặc biệt dành cho khách hàng thân thiết. "Tên thương hiệu" xin tặng bạn ưu đãi “mã mua hàng”. Bạn có thể sử dụng bất kỳ sản phẩm yêu thích nào tại “Link website cửa hàng” trong thời gian "Mức thời gian giới hạn.

4. Những lưu ý cần biết khi gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng

Xác định và lựa chọn kiểu tin nhắn đúng theo nhu cầu vào mục đích của Doanh nghiệp. Hiện có 4 kiểu là: SMS BrandName, SMS Long Code, SMS GateWay và SMS Topup.

Lựa chọn đúng đối tượng khách hàng để gửi tin. Có thể chia khách hàng thành những nhóm đối tượng như khách hàng cũ và mới. Khách hàng tiềm năng hay không tiềm năng,...

Kiểm tra nội dung các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng trước khi gửi. Tùy vào từng đối tượng hướng đến để điều chỉnh nội dung tin nhắn phù hợp. Tuy nhiên, phải đảm bảo được những tiêu chí về: Cách xưng hô, ngắn gọn xúc tích, CTA,..

Tiêu đề ngắn gọn không dài quá 60 ký tự và thể hiện được sự thu hút để khách hàng đọc tiếp.

Lưu ý về việc sử dụng icon. Hiện nay những icon rất được ưa chuộng nhằm gây chú ý và tạo sự thân thiện với khách hàng. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng khiến khách hàng không tập trung vào nội dung chính muốn truyền tải.

Hy vọng, với các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng trên bạn có thể áp dụng thành công vào các chiến dịch SMS Marketing và thu hút được khách hàng hiệu quả. Nếu còn thắc mắc hay có vấn đề cần giải đáp vui lòng liên hệ trực tiếp theo thông tin dưới đây. cám ơn bạn đã đọc bài!

Thông tin liên hệ:

Website: https://ezns.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Bài viết liên quan
Bài viết mới