Hiện nay, lĩnh vực nhà hàng - khách sạn đang trên bước khắc phục, cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm tăng cường lợi thế cạnh tranh, cung cấp trải nghiệm cá nhân tốt nhất cho khách hàng.
Và tin nhắn nhắc lịch khách hàng trở thành một giải pháp tiếp thị di động đang được nhiều doanh nghiệp trong ngành quan tâm và có nhu cầu sử dụng.
Vì vậy cách gửi tin nhắn nhắc lịch hẹn thế nào cho hiệu quả, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Tin nhắn nhắc lịch khách hàng - Một dịch vụ tiếp thị di động đem lại những lợi ích tưởng chừng như rất nhỏ nhưng lại góp phần lớn trong hoạt động chăm sóc và duy trì mối quan hệ với khách hàng.
Cụ thể, hình thức gửi tin nhắn này sẽ bao gồm các nội dung về việc thông báo cho khách hàng về các lịch hẹn đã có từ trước với doanh nghiệp hoặc tại doanh nghiệp, nhằm giúp họ không bị lãng quên, cũng như có thể sắp xếp lịch trình cá nhân một cách hợp lý.
Theo nhận định của Tiến sĩ Neal Bermas, đồng thời là nhà sáng lập Streets International - Một tổ chức chuyên hỗ trợ và đào tạo chuyên ngành nhà hàng - khách sạn chia sẻ. Tại Việt Nam, lĩnh vực nhà hàng - khách sạn đã có những bước tiến rõ rệt, nhưng vẫn còn khá nhiều thách thức.
Cụ thể, đây là lĩnh vực có sự gắn kết với sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng và các tiêu chuẩn chưa được nâng cao, đã tạo ra một số khó khăn khi phục vụ khách quốc tế. Bên cạnh đó, dịch Covid đã làm cho ngành này bị đóng băng và đang trên đường phục hồi.
Có thể nhận thấy, điểm chưa hoàn thiện của phần lớn nhà hàng - khách sạn tại Việt Nam là cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng còn chưa cao bởi nguồn nhân lực trong ngành chưa có chuyên môn cao, thiếu hụt nhân sự có chuyên môn.
Hậu Covid, ngành nhà hàng - khách sạn cần phải thay đổi để phục hồi lại nhanh chóng. Và xu hướng chuyển đổi số đang trở thành chiến lược cấp thiết cho ngành. Kết quả là gần 90% doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, khách sạn đã bắt đầu chuyển đổi số, và hơn 30% lãnh đạo các doanh nghiệp nhận định rằng công nghệ số đóng vai trò trong sự sống còn của doanh nghiệp.
Cụ thể, sau dịch hành vi tiêu dùng của khách du lịch cũng thay đổi, hầu như họ sẽ hoàn thành các thủ tục trên các thiết bị di động. Bởi vậy, họ cũng rất cần có những tin nhắn xác nhận thông tin cũng như nhắc nhở về lịch trình, nhằm đảm bảo mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch. Điều này cho thấy tin nhắn nhắc lịch khách hàng cần thiết nhằm cung cấp dịch vụ trải nghiệm cho khách hàng một cách tốt nhất.
Như đã nói ở trên, xu hướng sử dụng thiết bị di động để trải nghiệm dịch vụ nhà hàng, khách sạn ngày càng trở thành tất yếu. Thực tế, công nghệ đang dần ảnh hưởng ngày một nhiều hơn đến cách mọi người tiếp cận và thay đổi thói quen mua sắm chuyển sang trực tuyến nhiều hơn.
Do đó, việc nhắc nhở về các lịch trình của khách hàng, hay trong trường hợp khách hàng của doanh nghiệp có đặt tiệc chẳng hạn như tiệc cưới, tiệc sinh nhật, tiệc thôi nôi cho con,... cần gửi lịch nhắc cho người thân, bạn bè đến tham dự đúng hẹn. Thì tin nhắn nhắc lịch khách hàng sẽ là một giải pháp tối ưu nhất để tương tác tối đa khách hàng.
Mỗi cá nhân sở hữu một thiết bị di động riêng cho mình, việc được nhận tin nhắn cá nhân chắc chắn sẽ làm cho khách hàng của bạn hài lòng và vui vẻ hơn nhiều.
Nhờ đó, doanh nghiệp của bạn có thể duy trì mối quan hệ với khách hàng, gia tăng chuyển đổi khách hàng thành khách hàng trung thành.
Đăng ký sử dụng phần mềm eSMS có tích hợp API với hệ thống phần mềm của doanh nghiệp (là các nhà hàng - khách sạn).
Tại sao lại sử dụng dịch vụ phần mềm này?
Dưới đây là một số lợi ích khi sử dụng phần mềm eSMS để gửi tin nhắn nhắc lịch khách hàng hiệu quả cho kinh doanh lĩnh vực Nhà hàng - khách sạn.
Việc thực hiện 100% trên hệ thống trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp kinh doanh dễ dàng thực hiện các thao tác mà không cần tải phần mềm về máy. Bên cạnh, ưu điểm này cũng giúp tiết kiệm thời gian khi bàn giao công việc cho đội ngũ nhân viên gửi tin, họ chỉ cần học thao tác.
Gửi tin nhắn nhắc lịch khách hàng trên hệ thống eSMS có thể gửi tin hàng loạt đến cho tệp khách hàng mục tiêu cùng một lúc. Đặc biệt là tin nhắn nhắc lịch hẹn gửi cho nhiều người rất cần sự nhất quán để giảm thiểu rủi ro cũng như tiết kiệm thời gian gửi tin.
Việc thực hiện gửi tin nhắn trên phần mềm eSMS có khả năng đo lường, kiểm soát lượng tin nhắn dễ dàng. Do đó, cắt giảm được số nhân viên phải kiểm tra, đo lường một cách thủ công, và còn phải giải quyết những rắc rối trong trường hợp thiếu nhất quán trong khâu gửi tin.
Nhờ được chăm sóc từ điều nhỏ nhặt như gửi tin nhắn nhắc lịch hẹn, khách hàng chắc chắn sẽ ấn tượng bởi sự quan tâm tưởng chừng như không quan trọng này. Nhờ vậy, thương hiệu của nhà hàng, khách sạn cũng được nhận diện một cách rõ ràng hơn trong mắt họ.
>> Có thể bạn quan tâm: Dịch Vụ eSMS Là Gì?
Tin nhắn nhắc lịch khách hàng hoàn toàn cần thiết trong ngành nhà hàng, khách sạn. Đặc biệt là trong giai đoạn hậu Covid, bởi phục vụ khách hàng càng tốt thì cơ hội thu hút khách hàng, đồng thời khả năng phục hồi càng nhanh.
Để biết thêm thông tin về dịch vụ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi:
Trang web: https://esms.vn/
Hotline: 0901 888 484
CÔNG TY ĐỊNH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)
Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
Chí Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
Chí Nhánh Campuchia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.