ZOA là gì? Mang lại lợi ích như thế nào trong hoạt động chăm sóc khách hàng và phát triển kinh doanh? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn cách ứng dụng tài khoản Zalo OA để đem lại hiệu quả tối ưu trong bài viết dưới đây nhé!

ZOA là gì?

ZOA là viết tắt của Zalo Official Account (Zalo OA), là tài khoản Zalo chính thức của một tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân. Hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả trên nền tảng Zalo. So với Fanpage Facebook, Zalo OA sở hữu những ưu điểm vượt trội, được tối ưu hóa cho nhu cầu và thói quen sử dụng của người dùng tại thị trường Việt.

Bên cạnh việc chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và uy tín, Zalo OA còn mang đến cho doanh nghiệp cơ hội tiếp cận và chinh phục khách hàng tiềm năng thông qua các chiến dịch Marketing hiệu quả.

zoa

Các loại Zalo OA phổ biến hiện nay

Hiện nay, Zalo OA có 3 loại hình chính với tính năng và mục đích sử dụng phù hợp với nhu cầu người dùng.

>>> Xem thêm: Zalo Broadcast Là Gì? Giải Mã Tuyệt Chiêu Tiếp Thị Trên Zalo

Zalo OA Doanh nghiệp

Mục đích: Đây là tài khoản dành cho doanh nghiệp, phục vụ hoạt động quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, hỗ trợ kết nối và tương tác với khách hàng,nâng cao dịch vụ CSKH.

Tính năng:

Tạo trang thông tin doanh nghiệp với đầy đủ thông tin, hình ảnh, video.

Đăng tải bài viết, hình ảnh, video giới thiệu sản phẩm/dịch vụ và tương tác với khách hàng.

Chạy quảng cáo, bán hàng trực tuyến, thanh toán trực tuyến qua Zalo Pay.

Tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng bằng các thông báo tự động, chatbot.

Theo dõi và phân tích dữ liệu để đánh giá hiệu quả của chiến dịch marketing.

Zalo OA Nội dung

Mục đích: Tài khoản này dành cho những nhà sáng tạo nội dung, người có sức ảnh hưởng như ca sĩ, nghệ sĩ, ca sĩ…để họ kết nối với người hâm mộ, phát triển các nội dung sáng tạo, thiết lập cộng đồng và kiếm tiền.

Tính năng:

Tạo trang với đầy đủ thông tin, các hình ảnh, video.

Chia sẻ bài viết, các nội dung sáng tạo, bài đăng tương tác.

Kết nối với người hâm mộ, cộng đồng qua tin nhắn, bình luận.

Kết hợp các chương trình quảng cáo, affiliate marketing để bán hàng, kiếm thu nhập.

Theo dõi và phân tích dữ liệu để đánh giá hiệu quả của chiến dịch 

Zalo OA Cơ quan nhà nước

Mục đích: Dành cho cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội để thông tin chính sách, tuyên truyền, giải đáp thắc mắc và tương tác với người dân.

Tính năng:

Xây dựng trang thông tin uy tín, chuyên nghiệp cho cơ quan nhà nước để đăng tải các thông tin chính sách, thông báo, sự kiện, văn bản tới người sử dụng Zalo.

Hỗ trợ giải quyết các thắc mắc của người dân qua tin nhắn, bình luận.

Theo dõi và phân tích dữ liệu để đánh giá hành vi, mức độ quan tâm của người dân.

>>> Xem thêm: Bí Quyết Nhúng Zalo Vào Website Chỉ Trong Vài Phút

Lợi ích khi sử dụng tài khoản ZOA

Tài khoản Zalo OA mang đến cho doanh nghiệp vô số lợi ích to lớn, góp phần thúc đẩy hiệu quả kinh doanh và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Dưới đây là những điểm nổi bật:

loi-ich-khi-su-dung-zalo-oa

Nâng cao chất lượng dịch vụ CSKH

Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả

Sở hữu hàng chục triệu người dùng tại Việt Nam, Zalo là nguồn khách hàng tiềm năng khổng lồ cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược, xác định mục tiêu khách hàng tiềm năng dựa trên các yếu tố như độ tuổi, giới tính, hành vi tiêu dùng, sở thích để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

Thu thập dữ liệu và phân tích hành vi khách hàng

Doanh nghiệp có thể thu thập dữ liệu khách hàng và phân tích nó để hiểu rõ hơn về nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp, thúc đẩy doanh số bán hàng.

Hỗ trợ CSKH nhanh chóng, tiện lợi

Zalo OA cung cấp các tính năng hiện đại như chatbot, trả lời tự động 24/7,... giúp doanh nghiệp tiếp nhận và giải quyết các vấn đề thắc mắc, khiếu nại của khách hàng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt đẹp và giữ chân khách hàng hiệu quả.

Phát triển hoạt động kinh doanh

Quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ ấn tượng

Trang Zalo OA chính thức có thể đăng tải bài viết, hình ảnh, video chất lượng cao để quảng bá sản phẩm, thu hút sự chú ý và tăng nhận diện thương hiệu. Tính năng quảng cáo sẽ tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, tối ưu hóa hiệu quả marketing với chi phí hợp lý.

Tiết kiệm chi phí so với các hoạt động Marketing truyền thống

So với các kênh truyền thông như đài truyền hình, báo chí, hợp tác KOL,... Zalo OA mang đến giải pháp marketing hiệu quả với chi phí hợp lý. Doanh nghiệp có thể tận dụng các tính năng miễn phí và các gói nâng cao với giá cả phải chăng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

>>> Xem thêm: ZNS Thông Báo Tức Thì - Tương Tác Tối Đa

Hướng dẫn tạo tài khoản Zalo OA

tao-tai-khoan-zalo-oa-nhu-the-nao

Truy cập trang web 

Mở trình duyệt web và truy cập trang web chính thức của Zalo OA: https://oa.zalo.me/

Đăng nhập tài khoản Zalo

Đăng nhập tài khoản Zalo cá nhân. Nếu chưa có tài khoản Zalo, có thể tải ứng dụng và tiến hành đăng ký tài khoản mới.

Chọn loại tài khoản 

Lựa chọn loại tài khoản Zalo OA phù hợp với nhu cầu sử dụng:

Zalo OA Doanh nghiệp: doanh nghiệp, tổ chức buôn bán, cửa hàng...

Zalo OA Nội dung: dành cho nhà sáng tạo nội dung, nghệ sĩ, ca sĩ, người có sức ảnh hưởng.

Zalo OA Cơ quan nhà nước: Dành cho cơ quan bộ máy nhà nước, tổ chức chính trị.

Hoàn thành các thông tin cần thiết

Cung cấp đầy đủ thông tin theo hướng dẫn, bao gồm: Tên tài khoản, số điện thoại, ngành nghề, mô tả ngắn gọn, liên kết tới website chính thức của doanh nghiệp, hình ảnh, logo...

Xác nhận thông tin và hoàn tất đăng ký

Kiểm tra lại tất cả thông tin đã nhập và đảm bảo chính xác. Hoàn tất quá trình đăng ký ZOA.

>>> Xem thêm: SMS Marketing - Tiếp Cận Hàng Triệu Khách Hàng Chỉ Với Vài Thao Tác

Sử dụng ZOA thế nào để mang lại hiệu quả tối ưu?

Thiết lập trang thông tin Zalo OA ấn tượng

Cập nhật đầy đủ thông tin: Giới thiệu chi tiết về doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ, địa chỉ…

Tùy chỉnh giao diện: Sử dụng logo, hình ảnh, màu sắc, bố cục phù hợp với thương hiệu.

Thêm liên kết: Thêm link website, fanpage... để khách hàng dễ dàng tìm kiếm và truy cập.

Hiển thị đánh giá của khách hàng: Mục đích tăng độ tin cậy, chuyên nghiệp. 

Tạo và quản lý bài đăng hiệu quả

Nội dung đa dạng: Đi kèm hình ảnh, video chất lượng cao, thu hút

Đăng bài thường xuyên: Duy trì tần suất đăng bài phù hợp để giữ chân người theo dõi.

Tương tác với khách hàng: Trả lời bình luận, tin nhắn nhanh chóng, nhiệt tình.

Quản lý tin nhắn và tương tác chuyên nghiệp

Giải đáp thắc mắc của khách hàng kịp thời và nhiệt tình.

Tư vấn và hỗ trợ chi tiết.

Tin nhắn tự động: Trả lời các câu hỏi, vấn đề thắc mắc thường gặp...

Sử dụng chatbot: Tăng hiệu quả chăm sóc khách hàng và tiết kiệm thời gian.

Bán hàng trực tuyến hiệu quả

Tạo cửa hàng: Hiển thị đầy đủ sản phẩm với giá cả, hình ảnh, mô tả chi tiết.

Xây dựng giỏ hàng: Cho phép khách hàng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn.

Hỗ trợ đa dạng phương thức thanh toán

Quản lý đơn hàng: Theo dõi, cập nhật trạng thái đơn hàng cho khách hàng.

Chạy quảng cáo nhắm mục tiêu

Xác định đối tượng mục tiêu phù hợp với sản phẩm/dịch vụ.

Thiết kế nội dung quảng cáo thu hút.

Lựa chọn định dạng quảng cáo phù hợp: Bài viết, hình ảnh, video,...

Theo dõi hiệu quả quảng cáo: Phân tích dữ liệu, điều chỉnh chiến dịch để tối ưu hiệu quả.

Tạm kết

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin chi tiết về ZOA, hé mở những lợi ích to lớn mà Zalo OA mang lại cho doanh nghiệp. Hy vọng doanh nghiệp có thể sử dụng nó để đem lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
  • Chi  Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.
Bài viết liên quan
Bài viết mới