Dịch vụ Zalo OA là một tính năng giúp xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, nâng cao độ tin tưởng của khách hàng đối với các doanh nghiệp hoạt động trên Zalo.

Dịch vụ Zalo OA là gì?

Zalo OA - viết tắt của Zalo Official Account - là dịch vụ được Zalo cung cấp dành riêng cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu kết nối và tương tác với khách hàng trên nền tảng mạng xã hội Zalo đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.

>>> Xem thêm: ZOA Là Gì? Giải Mã A Đến Z Những Điều Cần Biết Về ZOA

Điểm nổi bật của dịch vụ Zalo OA

Zalo OA hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với khách hàng hiệu quả, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp để thúc đẩy bán hàng, nâng cao chất lượng CSKH.

diem-noi-bat-cua-zoa

Kết nối trực tiếp với khách hàng

Zalo là kênh giao tiếp trực tiếp và vô cùng phổ biến với khách hàng, với những hoạt động đa dạng: Gửi tin nhắn, trả lời bình luận của khách hàng kịp thời, giải đáp thắc mắc và khiếu nại nhanh chóng. Các nhóm chat sôi nổi, xây dựng cộng đồng Zalo để tăng tương tác và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Hỗ trợ bán hàng hiệu quả

Zalo OA cung cấp những tính năng nổi bật hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng trên Zalo.

Doanh nghiệp có thể đăng tải các bài viết, hình ảnh, video về dịch vụ, sản phẩm, chạy quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Biến họ thành khách hàng thực, tăng trưởng doanh thu. 

Thiết lập các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, tri ân dành cho khách hàng theo dõi Zalo OA của doanh nghiệp để thu hút họ.

Doanh nghiệp cũng có thể quản lý đơn hàng dễ dàng trên Zalo, mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi nhất cho khách hàng.

Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Zalo OA có thể hỗ trợ khách hàng 24/7, mọi lúc mọi nơi thông qua những tin nhắn, cuộc gọi, video call trên ứng dụng. Từ đó giải quyết các vấn đề, thắc mắc của khách hàng một cách kịp thời. Việc CSKH nhanh chóng và chuyên nghiệp sẽ tạo dựng uy tín cho tài khoản Zalo OA và ngày càng được khách hàng tin tưởng.

Quản lý và phân tích dữ liệu

Hệ thống sẽ giúp doanh nghiệp theo dõi, đánh giá hiệu quả các hoạt động. Thu thập ý kiến phản hồi, đóng góp của người dùng để cải thiện chất lượng sản phẩm. Và cũng có thể hiểu rõ hơn hành vi, mong muốn, nhu cầu của họ để xây dựng những chiến lược hiệu quả hơn.

>>> Xem thêm: Zalo Broadcast Là Gì? Giải Mã Tuyệt Chiêu Tiếp Thị Trên Zalo

Những dịch vụ Zalo OA phổ biến hiện nay

Zalo OA hiện có 3 loại chính với tính năng và mục đích riêng biệt, phù hợp với từng đối tượng khác nhau:

dich-vu-zalo-oa

Zalo OA Doanh nghiệp

Đối tượng sử dụng: 

Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đang kinh doanh muốn quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của mình. Muốn tăng kết nối và tương tác với khách hàng.

Chức năng nổi bật:

Tạo trang thông tin chi tiết về doanh nghiệp: Giới thiệu profile, sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, thành tựu…của doanh nghiệp.

Đăng tải bài viết, hình ảnh, video giới thiệu sản phẩm/dịch vụ: Nhằm thu hút khách hàng tiềm năng, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới

Tương tác trực tiếp với khách hàng: Giải đáp thắc mắc, hỗ trợ khách hàng…

Chạy quảng cáo, bán hàng trực tuyến và thanh toán qua Zalo Pay: Tăng tỷ lệ chốt đơn, tăng doanh số bán hàng.

Tự động hóa quy trình CSKH thông qua các tin nhắn tự động và chatbot thông minh: Hỗ trợ khách hàng 24/7, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Theo dõi và phân tích dữ liệu chi tiết để đánh giá chất lượng các chiến dịch, tối ưu hóa chiến lược kinh doanh.

Zalo OA Nội dung

Đối tượng sử dụng: 

Các nhà sáng tạo nội dung, người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, ca sĩ, nghệ sĩ, streamer,... muốn kết nối với người hâm mộ, phát triển nội dung, phát triển cộng đồng fan để kiếm thu nhập.

Chức năng nổi bật:

Tạo trang cá nhân với đầy đủ thông tin: Giới thiệu bản thân, chia sẻ hình ảnh, video cá nhân, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp.

Chia sẻ bài viết, nội dung sáng tạo, bài đăng tương tác với người hâm mộ: Thu hút người xem, tăng số lượng người theo dõi, xây dựng cộng đồng fan trung thành.

Kết nối trực tiếp với người hâm mộ và cộng đồng qua tin nhắn, bình luận: Tương tác với người hâm mộ, giải đáp thắc mắc, tổ chức các hoạt động giao lưu, fan meeting.

Tham gia các chương trình quảng cáo, affiliate marketing để bán sản phẩm/dịch vụ và kiếm thu nhập: Hợp tác với các thương hiệu, quảng bá sản phẩm/dịch vụ, kiếm thu nhập từ hoa hồng bán hàng.

>>> Xem thêm: Zalo ZNS Template: Tăng Tỷ lệ Chuyển đổi 200%

Zalo OA Cơ quan nhà nước

Đối tượng sử dụng: 

Cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội nhằm thông báo các chính sách, tuyên truyền các chiến dịch, giải đáp thắc mắc và tương tác với người dân.

Chức năng nổi bật:

Xây dựng trang thông tin chính thống, chuyên nghiệp để truyền tải thông tin chính sách, thông báo mới nhất đến người dân một cách uy tín, nhanh chóng, chính xác.

Giải quyết các thắc mắc về các chính sách, thủ tục hành chính, quy định pháp luật một cách dễ dàng, chi tiết và nhanh chóng.

Theo dõi và phân tích dữ liệu để đánh giá hành vi, hiệu quả truyền thông, cũng như thu thập ý kiến phản hồi để hoàn thiện các chính sách.


Đăng ký Zalo OA như thế nào?

dang-ky-zoa-nhu-the-nao

Quy trình tạo tài khoản Zalo OA rất đơn giản chỉ với vài thao tác. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từng bước:

Bước 1: Truy cập trang web Zalo OA

Mở trình duyệt web và truy cập trang web chính thức của Zalo OA: https://oa.zalo.me/

Bước 2: Đăng nhập tài khoản Zalo

Đăng nhập vào tài khoản Zalo cá nhân của bạn. Nếu chưa có tài khoản Zalo, hãy ttải ứng dụng Zalo từ App Store hoặc Google Play và đăng ký tài khoản mới theo hướng dẫn.

Bước 3: Chọn loại tài khoản Zalo OA phù hợp

Lựa chọn loại tài khoản Zalo OA phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn:

Zalo OA Doanh nghiệp: Dành cho doanh nghiệp, tổ chức, cửa hàng...

Zalo OA Nội dung: Dành cho nhà sáng tạo nội dung, nghệ sĩ, ca sĩ, người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Zalo OA Cơ quan nhà nước: Dành cho cơ quan bộ máy nhà nước, tổ chức chính trị.

Bước 4: Hoàn thành các thông tin cần thiết

Cung cấp đầy đủ thông tin theo hướng dẫn, bao gồm:

Tên tài khoản: Tên hiển thị của Zalo OA. Nên chọn tên ngắn gọn, dễ nhớ, thu hút, liên tưởng đến thương hiệu của bạn. Tuân thủ theo quy định của Zalo.

Số điện thoại: Số điện thoại chính thức của doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân sở hữu Zalo OA.

Ngành nghề hoạt động: Chọn ngành nghề kinh doanh phù hợp với lĩnh vực hoạt động của bạn.

Mô tả ngắn gọn: Giới thiệu ngắn gọn về Zalo OA và hoạt động kinh doanh hiện tại để dễ nhận diện tệp khách hàng.

Liên kết tới website: Nhập địa chỉ website chính thức của doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân sở hữu Zalo OA.

>>> Xem thêm: Bí Quyết Nhúng Zalo Vào Website Chỉ Trong Vài Phút

Hình đại diện: Chọn hình ảnh đại diện cho Zalo OA, nên chọn logo hoặc hình ảnh thương hiệu của bạn.

Ảnh bìa: Chọn ảnh bìa cho Zalo OA, nên chọn hình ảnh đẹp mắt và liên quan đến thương hiệu của bạn.

Bước 5: Xác nhận thông tin và hoàn tất đăng ký

Kiểm tra lại tất cả thông tin đã nhập và nhấn nút "Hoàn tất đăng ký" để kết thúc quá trình tạo tài khoản Zalo Official Account.

Tạm kết

Với sự đa dạng về loại hình cũng như các tính năng, Zalo OA đang ngày càng đáp ứng được nhiều yêu cầu của người dùng. Giúp cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, tạo uy tín trong mắt người dùng Zalo. Hãy đăng ký ngay dịch vụ Zalo OA để khám phá những tính năng vượt trội ngay thôi!

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
  • Chi  Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.
Bài viết liên quan
Bài viết mới