Zalo Notification Service (ZNS) là một dịch vụ quan trọng giúp các doanh nghiệp gửi thông báo đến khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, việc gửi ZNS có thể gặp nhiều trở ngại và bị từ chối nếu không tuân thủ đúng các quy định và yêu cầu của Zalo. Dưới đây là một hướng dẫn chi tiết về các nguyên nhân chính khiến ZNS bị từ chối và các biện pháp khắc phục, giúp bạn tối ưu hóa việc sử dụng ZNS cho các chiến dịch truyền thông cũng như CSKH.

>>> Xem thêm: ZNS Zalo – Thông Điệp Chính Xác, Kết Nối Vững Vàng

Thiếu điều kiện để gửi ZNS

vi-sao-zns-bi-tu-choi

Xác thực OA chưa đạt yêu cầu

Zalo Official Account (OA) chưa được xác thực hoặc chưa có dấu tích vàng có thể là nguyên nhân khiến ZNS bị từ chối.

Giải pháp cho vấn đề này là doanh nghiệp cần đăng ký xác thực Zalo OA và đạt dấu tích vàng. Quá trình này bao gồm việc cung cấp các giấy tờ và thông tin cần thiết để Zalo xác minh tính chính thống của doanh nghiệp.

Chưa đạt yêu cầu gửi ZNS tag 5

Để gửi thông báo ZNS cấp độ 5, doanh nghiệp cần đạt đủ các yêu cầu cụ thể về số lượng và chất lượng gửi ZNS. Doanh nghiệp cần đảm bảo Zalo OA được cấp phép gửi ở cấp độ 5 và có ít nhất 10000 lệnh ZNS thành công trong vòng 30 ngày gần nhất.

Nội dung và định dạng tin nhắn không đạt yêu cầu

Nội dung không phù hợp

Zalo Cloud có quyền từ chối các mẫu thông báo có nội dung chưa phù hợp hoặc thiếu thông tin cụ thể để thể hiện bối cảnh và mục đích của mẫu tin. Vì vậy doanh nghiệp cần đảm bảo nội dung mẫu tin có tính chuyên nghiệp, đồng bộ và cụ thể. Các thông tin như mã đơn hàng, số tiền, tên mặt hàng nên được nêu rõ ràng để tránh bị từ chối.

Cách dùng từ không chuyên nghiệp

Sử dụng từ ngữ không đồng bộ hoặc thiếu chuyên nghiệp trong thông báo có thể là lý do mà ZNS không thể gửi đi. Vậy nên hãy đảm bảo cách dùng từ trong mẫu thông báo phải chuyên nghiệp và đồng bộ, diễn giải đúng và chính xác bối cảnh và mục đích của mẫu tin.

>>> Xem thêm: ZNS OTP - Khi Bảo Mật Trở Nên Dễ Dàng Và Miễn Phí

Chất lượng gửi ZNS không đạt yêu cầu

nguyen-nhan-zns-bi-tu-choi

Chất lượng kém

ZNS có thể bị từ chối nếu chất lượng gửi ZNS của Zalo OA không đạt mức Tốt trong vòng 7 ngày gần nhất. Doanh nghiệp cần theo dõi và duy trì chất lượng gửi ZNS ở mức Tốt. Điều này có thể đạt được bằng cách giảm thiểu các phản hồi tiêu cực và đảm bảo các tin nhắn ZNS được gửi đúng cách và đúng đối tượng.

Lượng ZNS thành công không đủ

Tổng số lượng ZNS gửi trong vòng 30 ngày gần nhất không đủ 10,000 lệnh ZNS thành công sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của tin. Do đó cần tăng cường số lượng ZNS gửi thành công bằng cách cải thiện nội dung và chiến lược gửi tin, đồng thời theo dõi hiệu suất gửi tin để điều chỉnh kịp thời.

Lỗi kỹ thuật và tích hợp

API không đúng cách

API không được cấu hình đúng hoặc không cập nhật theo các thay đổi mới nhất của Zalo có thể ảnh hưởng đến quá trình gửi tin ZNS. Doanh nghiệp phải kiểm tra và cải tiến các tích hợp API để đảm bảo chúng hoạt động đúng cách và cập nhật theo các yêu cầu mới nhất của Zalo.

Lỗi hệ thống nội bộ

Các lỗi liên quan đến hệ thống nội bộ của doanh nghiệp, đặc biệt khi tích hợp với các hệ thống CRM hoặc POS có thể ảnh hưởng đến ZNS. Giải pháp ở đây là đảm bảo hệ thống nội bộ hoạt động trơn tru và không có lỗi kỹ thuật, đồng thời kiểm tra định kỳ các tích hợp với hệ thống CRM hoặc POS.

>>> Xem thêm: ZNS Thông Báo Tức Thì - Tương Tác Tối Đa

Hạn mức và quản lý

zns-khong-gui-duoc

Quá giới hạn Daily Quota

Mỗi Zalo OA có một hạn mức gửi tin ZNS hàng ngày, nếu vượt quá giới hạn này, các tin nhắn ZNS sẽ bị từ chối. Doanh nghiệp cần quản lý hạn mức gửi tin hàng ngày và theo dõi hiệu suất để đảm bảo không vượt quá giới hạn cho phép.

Quản lý không hiệu quả

Không có hệ thống quản lý tốt sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu suất của các tin nhắn ZNS. Hãy thiết lập hệ thống quản lý chất lượng và hiệu suất gửi ZNS để đảm bảo các tin nhắn được gửi đúng đối tượng và đạt hiệu quả cao nhất.

Tạm kết

Để đảm bảo thành công trong việc gửi ZNS, tránh ZNS bị từ chối, doanh nghiệp nên thường xuyên cập nhật các chính sách và quy định mới nhất từ Zalo. Đồng thời thực hiện kiểm tra và điều chỉnh hệ thống kỹ thuật và nội dung gửi tin kịp thời.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
  • Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.
Bài viết liên quan
Bài viết mới