ZNS là một tính năng của Zalo - ứng dụng nhắn tin phổ biến top đầu Việt Nam. Việc sử dụng nó để tiếp cận khách hàng đã đem lại những tín hiệu tích cực đáng kể cho các doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về hành động gửi tin nhắn ZNS cho khách hàng Zalo trong bài viết dưới đây nhé.

ZNS là gì?

ZNS (Zalo Notification Service) là một dịch vụ thuộc tài khoản Official Account (OA). Nó cho phép doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân gửi thông báo trực tiếp đến người dùng Zalo dù họ có theo dõi tài khoản OA của doanh nghiệp đó hay không.

Các loại tin nhắn ZNS phổ biến hiện nay

zns

ZNS OTP

Dạng thông báo này dùng để gửi mã xác thực một lần OTP (One-Time Password) cho người dùng. Dùng cho mục đích xác thực tài khoản, thanh toán, hoàn tất các giao dịch…

Dịch vụ này đảm bảo bảo mật và giảm thiểu rủi ro gian lận.

>>> Xem thêm: ZNS OTP - Nâng Tầm Bảo Mật Tài Khoản Zalo

ZNS Template

Đây là loại ZNS phổ biến nhất, được dùng để gửi các thông báo với nội dung cố định, thiết kế đơn giản theo mẫu của Zalo. Ví dụ như xác nhận đơn hàng, cập nhật trạng thái vận chuyển, thanh toán.

Dễ dàng sử dụng, tỷ lệ gửi thành công cao và có chi phí thấp. Tuy nhiên khả năng cá nhân hóa thấp vì không thể thiết kế nội dung cho từng khách hàng.

ZNS UID

Doanh nghiệp có thể sử dụng nó để gửi tin nhắn có chứa nội dung đa phương tiện như hình ảnh, video, file âm thanh. Phục vụ các hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, thu hút sự chú ý của người dùng. Thông báo này hấp dẫn hơn nhiều so với các tin nhắn bình thường, mang đến hiệu quả marketing cao tuy nhiên cần kỹ thuật cao hơn trong việc thiết kế nội dung và chi phí cũng không thấp.

Trong tương lai Zalo sẽ còn tiếp tục phát triển thêm các dịch vụ ZNS tiên tiến hơn để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu ngày càng phức tạp của người dùng.

Lợi ích của thông báo ZNS trên Zalo

Tiếp cận rộng rãi

ZNS giúp doanh nghiệp tiếp cận hàng chục triệu người dùng Zalo chỉ với vài thao tác. Xây dựng độ nhận diện thương hiệu cao và thu hút khách hàng tiềm năng.

Gia tăng sự tương tác

Những thông báo từ ZNS ngoài thu hút sự chú ý của người dùng còn có thể thiết lập các hành động khuyến khích khách hàng tương tác.

Tiết kiệm chi phí

So với việc nhắn tin, thông báo qua các kênh truyền thống như SMS, email…thì ZNS không tốn quá nhiều chi phí nhưng vẫn đảm bảo tối ưu hóa hiệu quả hoạt động chăm sóc khách hàng.

>>> Xem thêm: Zalo ZNS Template: Tăng Tỷ lệ Chuyển đổi 200%

loi-ich-cua-zalo-notification-service

Một số ứng dụng của ZNS trong các lĩnh vực

Lĩnh vực kinh doanh

Thông báo giao dịch: Xác nhận thông tin đơn hàng, trạng thái đơn hàng, hoạt động thanh toán,...

Marketing: Quảng bá các sản phẩm, dịch vụ mới, thông báo về chương trình khuyến mãi, tri ân, sự kiện sắp diễn ra,...

Dịch vụ khách hàng

Chăm sóc khách hàng: Thiết lập lời chào, giải đáp thắc mắc, khiếu nại, hỗ trợ giải quyết các vấn đề cho khách hàng,...

Thông báo lịch hẹn: thông báo về các cuộc hẹn sắp diễn ra: lịch hẹn gặp, lịch khám, lịch xuất phát…Thông báo về thay đổi dịch vụ, sản phẩm, dịch vụ ưu đãi,...

Gửi lời chúc: Lời chúc mừng ngày sinh nhật, dịp lễ tết…

Giáo dục

Cập nhật lịch trình: Lịch học, lịch thi, lịch cập nhật bài giảng, địa chỉ điểm thi,...

Gửi tài liệu: dùng ZNS để gửi các bài giảng, tài liệu học tập…

Tương tác với học sinh: Tổ chức các hoạt động học tập online, giải đáp thắc mắc giữa học sinh và giáo viên, thu thập đánh giá về quá trình giảng dạy…

Hướng dẫn sử dụng ZNS một cách hiệu quả

Để có thể áp dụng ZNS hiệu quả vào hoạt động kinh doanh cũng như chăm sóc khách hàng cần lưu ý những điều sau:

huong-dan-su-dung-zns

Xác định mục tiêu sử dụng 

Cần xác định mình sẽ sử dụng ZNS cho mục tiêu gì và cần thông báo gì cho khách hàng để đáp ứng mục tiêu đó. Đặc biệt kết quả muốn thu được sau khi thực hiện chiến dịch thông báo là gì?

Lựa chọn loại ZNS phù hợp

Khi đã xác định được mục đích thì sẽ dựa vào đó để lựa chọn loại ZNS phù hợp. Có 3 loại chính là ZNS Template, ZNS Follower và ZNS OTP. Mỗi loại có chức năng cũng như thiết kế, nội dung khác nhau.

Thiết kế nội dung tin nhắn hấp dẫn

Tin nhắn thông báo nên ngắn gọn, thu hút, súc tích và dễ hiểu. Ưu tiên các slogan gieo vần, dễ nhớ. Có thể sử dụng hình ảnh, video để tin nhắn thêm hấp dẫn. Nên thiết kế các hoạt động khuyến khích người dùng tương tác như để lại bình luận, nhận xét, tham gia trò chơi,...

>>> Xem thêm: SMS Marketing - Tiếp Cận Hàng Triệu Khách Hàng Chỉ Với Vài Thao Tác

Gửi tin nhắn đúng thời điểm

Lựa chọn gửi tin nhắn vào thời gian có khả năng tiếp nhận người dùng cao nhất. Tránh gửi tin vào khuya muộn, giờ cao điểm nghỉ…

Theo dõi và đánh giá hiệu quả chiến dịch

Hiện tại có các công cụ theo dõi để thống kê, báo cáo hiệu quả của ZNS. Doanh nghiệp có thể dựa vào các dữ liệu báo cáo về tỷ lệ mở tin, nhấp chuột, chuyển đổi,...để xem xét hiệu quả và thực hiện những điều chỉnh nếu cần thiết.

Tạm kết

Khi sử dụng ZNS nên tuân thủ các quy định của Zalo để đảm bảo chiến dịch gửi tin đạt được hiệu quả tốt nhất. Cần cân nhắc kỹ về các yếu tố ảnh hưởng như nội dung tin, đối tượng gửi tin, thời điểm gửi tin…để tối ưu hóa hiệu quả sử dụng 

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
  • Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.


Bài viết liên quan
Bài viết mới