Chúng ta vẫn đang gửi tin nhắn văn bản hàng ngày, nhưng không phải ai cũng biết về tin nhắn SMS và MMS. Tuy nhiên, khi hiểu rõ về tin nhắn SMS/MMS và sự khác biệt của chúng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách kết nối tốt nhất với khách hàng. Đồng thời, bạn sẽ dễ dàng chọn lựa dịch vụ nhắn tin văn bản hàng loạt tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.
Để hiểu rõ hơn về 2 loại tin nhắn này, hãy cùng eSMS tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!
>>> Xem thêm: Cách lấy mã OTP trên điện thoại đơn giản nhanh chóng
SMS (Short Message Services) là dịch vụ gửi tin nhắn ngắn, thường được gọi là tin nhắn văn bản. Chúng được phát triển vào những năm 1980 và là một trong những công nghệ nhắn tin lâu đời nhất. Hiện SMS vẫn đang được sử dụng rộng rãi, mặc dù ngày càng có nhiều phương tiện tiện ích khác thay thế trong giao tiếp với người dùng.
Mặc dù bạn có thể gọi SMS đơn giản là “văn bản” trong cuộc sống hàng ngày của mình, nhưng điểm khác biệt là tin nhắn SMS chỉ chứa văn bản (không có hình ảnh hoặc video) và bị giới hạn ở 160 ký tự.
MMS (Multimedia Messaging Services) là dịch vụ tin nhắn đa phương tiện. Bất kể khi nào bạn gửi tin nhắn có tệp đính kèm như: Ảnh, video, biểu tượng cảm xúc hoặc liên kết trang web thì đó là dạng tin nhắn MMS.
Ngoài ra, MMS cho phép gửi tối đa 1600 ký tự văn bản trong tin nhắn của bạn, nhiều hơn đáng kể so với tiêu chuẩn SMS. Tuy nhiên, vì MMS yêu cầu nhiều công việc hơn để mã hóa và gửi tin nhắn nên chi phí liên quan sẽ cao hơn so với tin nhắn SMS.
Qua nội dung phía trên, có lẽ bạn đã bắt đầu hiểu về tin nhắn SMS và MMS là gì. Tuy nhiên, để có thể dễ dàng hơn trong hoạt động gửi tin nhắn, hãy tiếp tục tìm hiểu sâu hơn về ưu nhược điểm của 2 loại tin nhắn này nhé!
- Gửi tin nhắn SMS rẻ hơn gửi tin nhắn MMS;
- Độ phủ sóng rộng;
- Tỷ lệ mở, đọc tin nhắn cao;
- Chi phí hợp lý;
- Truyền tải thông tin nhanh chóng;
- Trợ giúp định vị thương hiệu;
- …
Bạn không thể gửi video, ảnh/ảnh kép hoặc biểu tượng cảm xúc trong tin nhắn SMS. Nếu bạn muốn cung cấp cho khách hàng của mình thứ gì đó thu hút sự chú ý hơn như: Hình ảnh, biểu tượng cảm xúc,... MMS có thể là cách phù hợp.
Chính vì SMS có giới hạn ký tự là 160 ký tự nên bạn không thể gửi tin nhắn đến khách hàng với nhiều nội dung.
Tin nhắn MMS thường bắt mắt hơn, vì mọi người có xu hướng đều bị thu hút bởi những tin nhắn trong hộp thư đến của họ bao gồm ảnh hoặc video.
Nếu bạn cần gửi tin nhắn văn bản với số lượng nội dung lớn trong mỗi tin nhắn, bạn có thể thực hiện điều đó bằng cách sử dụng MMS vì các ký tự giới hạn là 1600.
Tin nhắn MMS tốn nhiều tiền hơn để gửi nên nhiều đơn vị doanh nghiệp muốn giới hạn tần suất gửi tin nhắn MMS.
Không phải tất cả mọi người đều có thể nhận được tin nhắn MMS. Mặc dù ngày nay hầu hết mọi người đều có điện thoại thông minh, nhưng không phải tất cả đều có và một số không thể bật MMS trên gói di động của họ.
>>> Xem thêm: 4 cách cải thiện thiện chí phục vụ chăm sóc khách hàng bằng SMS Brandname
Sau khi đã hiểu rõ về 2 dạng tin nhắn SMS và MMS, đã đến lúc quyết định loại tin nhắn nào phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Lựa chọn giữa SMS và MMS yêu cầu bạn phải hiểu người dùng cuối của mình có khả năng tương tác với định dạng tin nhắn nào và trường hợp sử dụng của bạn là gì?
Với trường hợp bạn muốn truyền đạt 1 tin nhắn nhanh và yêu cầu mọi người theo một liên kết thì tin nhắn SMS sẽ là sự lựa chọn phù hợp.
Nếu bạn đang muốn thực sự thu hút sự chú ý của khách hàng, có thể trả thêm phí và cần cho họ thấy điều gì đó trực tiếp, thì tin nhắn MMS là cách tốt nhất.
Do SMS có giới hạn ký tự nên tốt nhất bạn nên sử dụng nó để rút ngắn nội dung, nội dung về thời gian hoặc tiếp thị cuộc trò chuyện. Dưới đây là một số trường hợp nên sử dụng SMS:
- Xác nhận đơn hàng và thông tin vận chuyển/theo dõi;
- Thông tin cập nhật về doanh nghiệp hoặc sản phẩm;
- Nhắc nhở cuộc hẹn;
- Thông tin tài khoản;
- Các chương trình khuyến mại;
- …
Chính vì tin nhắn MMS thu hút sự chú ý, bạn nên sử dụng MMS cho tin nhắn SMS có khả năng lưu lượng truy cập cao hoặc thông tin đặc biệt quan trọng.
Một số trường hợp sử dụng MMS bao gồm:
- Phiếu giảm giá di động và mã khuyến mãi;
- Ảnh sản phẩm hoặc menu;
- Tin nhắn sinh nhật;
- Thông báo bán hàng/sản phẩm mới;
- …
>>> Xem thêm: Mẫu tin nhắn SMS chăm sóc khách hàng hay nhất hiện nay
eSMS hiện đang là đơn vị đứng đầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp tin nhắn SMS quảng cáo và chăm sóc khách hàng. Cho dù bạn đang muốn sử dụng SMS hoặc MMS để tiếp thị hay liên lạc bằng tin nhắn văn bản hàng loạt đơn giản, eSMS đều có nền tảng vững chắc, dễ sử dụng và giá cả phù hợp với mọi nhu cầu của doanh nghiệp.
Khi triển khai các dịch vụ tin nhắn SMS tại eSMS, bạn sẽ nhận lại những lợi ích sau:
Nếu bạn đang khám phá các giải pháp tin nhắn SMS và MMS, đừng ngại liên hệ với chúng tôi. Đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên sâu về nền tảng và chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn một cách nhiệt tình nhất.
Để biết thêm thông tin về dịch vụ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi:
Website: https://esms.vn/
Hotline: 0901 888 484
CÔNG TY ĐỊNH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)
Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
Chi Nhánh Campuchia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.