Khách hàng luôn là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến sự tăng trưởng và phát triển của công ty. Chính vì vậy, mà những cách giữ chân khách hàng luôn là vấn đề được hầu hết các Doanh nghiệp chú trọng. Đặc biệt, sẽ chẳng có ai lại muốn "tạm biệt" khách hàng sau một lần giao dịch cả. Do vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chỉ ra những cách có thể giữ chân được khách hàng hiệu quả nhé!           

1. Phân chia nhóm khách hàng để phục vụ tốt hơn

Việc phân chia nhóm khách hàng là điều hoàn toàn cần thiết. Bạn phải làm như vậy để quá trình diễn ra tốt hơn. Phải hiểu được khách hàng đang cần gì? Hay người dùng đang gặp vấn đề gì cần được hỗ trợ?... Đây được đánh giá là một trong những cách giữ chân khách hàng cực tốt mà bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào cũng nên áp dụng. 

2. Chủ động giao tiếp với khách hàng

Một người biết cách chủ động chắc chắn sẽ chiếm được lợi thế rất lớn. Bạn hãy tìm đến khách hàng trước khi họ cần và đưa ra quyết định của mình. Tất nhiên, khách hàng sẽ tìm kiếm rất nhiều thông tin từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Tuy nhiên, họ sẽ đưa ra sự lựa chọn cho cái nào phù hợp với mình nhất. Vì vậy, mà bạn cần phải mang đến cho họ những thông tin "nhắm trúng tin đen" nhé.


3. Giữ cho sản phẩm và dịch vụ nhất quán

Bạn cũng biết đó, khách hàng chỉ quay lại khi họ thật sự cảm nhận được sản phẩm, dịch vụ đó chất lượng. Còn diện mạo bên ngoài sẽ không níu giữ chân họ mã được. Do vậy, mà khi đưa sản phẩm, dịch vụ tới gần khách hàng hơn thì bạn nên đưa ra những cái chất lượng nhất. Để họ có thể ưa thích và tin tưởng và Doanh nghiệp bạn.

4. Xây dựng chương trình ưu đãi có thời hạn

Một cách giữ chân khách hàng nữa mà bạn nên áp dụng đó chính là tạo ra những chương trình ưu đãi. Bạn cũng thấy đó, khi có những chương trình ưu đãi thì sẽ kích thích được nhu cầu mua hàng cao của khách hàng. Khi có một chương trình diễn ra trong một thời gian nhất định thì khả năng mua sản phẩm sẽ nhiều hơn. 

5. Cá nhân hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng

Việc được quan tâm sẽ khiến khách hàng hài lòng khi quyết định sử dụng sản phẩm dịch vụ nào đó. Doanh nghiệp có thể gọi tên khi khách hàng đến mua hàng, hoặc thư cám ơn qua email,.... Điều này cũng giúp cho Doanh nghiệp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

6. Đừng quá hứa hẹn mọi thứ

Việc mang đến cho khách hàng sự kỳ vọng là một cách giữ chân khách hàng cực hiệu quả. Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng, đừng hứa hẹn quá nhiều và phải chịu trách nhiệm trước những gì bạn đã hứa. Đừng chỉ hứa "suông" vì niềm tin của khách hàng sẽ là chặng đường dài để quyết định họ có trung thành với thương hiệu của bạn hay không đó.


7. Đừng bao giờ thể hiện sự thờ ơ với khách hàng

Bất cứ trường hợp nào, thì cái khách hàng cần vẫn là sự quan tâm đúng mực. Do vậy, việc cần thiết với Doanh nghiệp là tạo ra một đội ngũ tư vấn chuyên  nghiệp và tận tâm. Vì chính họ là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Cũng sẽ là người tiếp nhận những vấn đề và khiến họ hài lòng hay không.

8. Nói lời cảm ơn khách hàng 

Tưởng chừng, lời nói cảm ơn khách hàng sẽ là một điều khá đơn giản. Nhưng chính những điều nhỏ này lại tạo nên sự chuyên nghiệp và tinh tế của Doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Vì vậy, đừng quên nói cảm ơn khi họ mua và sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn nhé.

9. Tạo khoảng cách với đối thủ cạnh tranh 

Trên thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các đối thủ ngành càng phát triển vượt bậc. Do đó, điều bạn cần làm là xem xét thật kỹ những chiến lược mà đối thủ họ đi. Từ đó, đưa ra những chiến thuật phù hợp hơn. Để làm hài lòng khách hàng như vậy mới có thể giữ chân được họ.

Trên đây, là 9 cách giữ chân khách hàng mà Doanh nghiệp nào cũng nên biết. Hy vọng, với những chia sẻ trên sẽ giúp Doanh nghiệp bạn có thể Doanh thu. Cám ơn bạn đã đọc bài!

Thông tin liên hệ:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Bài viết liên quan
Bài viết mới