Tiếp thị qua sms là chiến lược mobile marketing giúp tiếp cận và chăm sóc khách hàng mà bất kỳ doanh nghiệp nào trong thời đại số 4.0 như hiện nay đều cần áp dụng. 

Song, dù là phương pháp quen thuộc và phù hợp với bất kỳ lĩnh vực nào trên thị trường, nhưng để đạt được thành công như mong đợi không phải là điều dễ dàng. 

Vì thế, để chiến lược tiếp thị qua sms đi đúng hướng và đạt được hiệu quả cao nhất. Doanh nghiệp nên lên kế hoạch triển khai rõ ràng và cụ thể từng bước thực hiện.

Lên kế hoạch chi tiết trước khi triển khai chiến dịch sms marketing tạo nên sự thành công

Trong đó, 5 câu hỏi dưới đây sẽ quyết định sự thành bại của chiến dịch sms marketing. Cùng khám phá những vấn đề mà doanh nghiệp cần trả lời trước khi triển khai quảng bá thương hiệu tiếp thị qua sms nhé!

Chiến dịch sms diễn ra trong bao lâu?

Câu hỏi đầu tiên doanh nghiệp cần giải đáp là đặt ra khung thời gian. Hãy xác định chính xác thời gian chương trình tiếp thị qua sms diễn ra trong bao lâu? Điều này phụ thuộc vào mục tiêu đặt ra.

Việc hoạch định được thời gian sẽ hạn chế việc chiến dịch kéo dài vượt khỏi tầm kiểm soát, nhưng không đạt được mục tiêu đã đặt ra. Điều này vừa khiến doanh nghiệp tốn kém chi phí và nhân lực, vừa ảnh hưởng đến các hạng mục đầu tư khác.

Số lượng khách hàng tiếp cận?

Khách hàng là mục tiêu cuối cùng cho bất kỳ chiến lược đầu tư nào của doanh nghiệp. Vì thế, khi tiếp thị qua sms, không thể bỏ qua việc chính xác số lượng khách hàng sẽ nhận được tin nhắn trong chiến dịch lần này.

Do đó, doanh nghiệp cần kỹ lưỡng trong việc lựa chọn tệp data và số lượng phù hợp với thông điệp và mục tiêu của chiến dịch lần này. Hạn chế thấp nhất trường hợp gửi tin tràn lan, spam đối tượng không có nhu cầu, không quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp,... 

Điều này vừa tốn chi phí, không đưa về kết quả tốt, còn ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín, hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng.

>> Không thể bỏ qua: 5 Mẹo Phát Triển Danh Sách Khách Hàng Sms Marketing

Chi phí đầu tư cho chiến dịch là bao nhiêu?

Tất nhiên, chi phí luôn là yếu tố quan trọng và được quan tâm hàng đầu. Do đó, danh mục câu hỏi khi thực hiện dịch vụ sms marketing chắc chắn không thể thiếu yếu tố này. 

Doanh nghiệp cần vạch ra chi tiết ngân sách đầu tư cho mỗi chiến dịch, cụ thể hơn là mỗi lượt gửi là bao nhiêu? Điều này cũng sẽ phụ thuộc vào mục tiêu đạt được của lần tiếp thị này. Sau đó, tìm ra các giải pháp nhằm tiết kiệm chi phí nhất, song vẫn đảm bảo được tính hiệu quả trong khung chi phí doanh nghiệp đã cân nhắc đầu tư.

>> Tham khảo ngay: Định Giá Dễ Dàng Nhờ Tối Ưu Chi Phí SMS Marketing

Ai sẽ là người phụ trách chiến dịch?

Trong bất kỳ hoạt động nào, con người vẫn là yếu tố ảnh hưởng khá lớn đến kết quả. Tất nhiên việc tiếp thị qua sms cũng không phải ngoại lệ. Để tránh tình trạng “cha chung không ai khóc”, doanh nghiệp cần cụ thể hoá quá trình giao nhiệm vụ đúng người, giao trách nhiệm cho bộ phận riêng biệt hoặc chi tiết cá nhân sẽ là người triển khai, theo dõi và báo cáo cho chiến dịch này.

Tiếp thị qua sms là “cầu nối” giúp doanh nghiệp đến gần hơn khách hàng mục tiêu của mình

Sử dụng phần mềm nào để tiếp thị qua sms?

Cuối cùng, yếu tố quan trọng không kém, đem đến sự thành công trong bất kỳ chiến dịch sms marketing nào, đó chính là phần mềm sms marketing giúp triển khai. Cụ thể, nếu chọn được một đơn vị dịch vụ uy tín, hỗ trợ chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong khâu vận hành, tiết kiệm thời gian, nhân sự và gián tiếp hỗ trợ cắt giảm các khoản chi phí phát sinh không cần thiết nhưng doanh nghiệp vẫn đạt được mục tiêu đã đề ra.

>> Xem ngay: Tổng Hợp Mẫu Tin Nhắn Sms Marketing Đa Ngành Hay Nhất

Vậy lúc này, điều mà doanh nghiệp đang băn khoăn và lo lắng nhất, làm thế nào để chọn được đơn vị dịch vụ uy tín?

eSMS chính là giải pháp thông minh, trả lời chính xác cho tất cả câu hỏi trên mà doanh nghiệp đã đặt ra. eSMS - Hệ thống gửi tin Sms quảng cáo và CSKH, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị qua sms, đồng hành cùng hàng loạt thương hiệu lớn nhỏ trong và ngoài nước. Điển hình như Momo, Yody, Heineken, Vinamilk, Ila, Daehan, Lock and Lock, DatXanh,...

Đặc biệt, hệ thống vận hành và triển khai của eSMS vô cùng thân thiện, giúp mọi khách hàng dù không am hiểu công nghệ vẫn dễ dàng triển khai, cụ thể:

 

Vì thế có thể khẳng định, lựa chọn và tin tưởng đồng hành cùng eSMS là quyết định tạo nên sự thành công của mọi doanh nghiệp!

Tạm kết

Những câu hỏi được chia sẻ trên ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành bại của mỗi chiến dịch tiếp thị qua sms của doanh nghiệp. Do đó, hãy cân nhắc và tìm hiểu kỹ hơn về các yếu tố trên, bắt đầu trả lời và vạch ra chi tiết để tạo nên một kế hoạch triển khai sms thật thành công. 

Còn chần chừ gì mà không liên hệ eSMS ngay để được tư vấn ngay. Muốn biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với eSMS, sẵn sàng tư vấn 24/7:

- Website: https://esms.vn/

- Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

- Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

- Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

- Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steu



Bài viết liên quan
Bài viết mới