Tình hình kinh tế hiện nay đã khiến cho định giá trở thành hoạt động quan trọng và khó khăn hơn bao giờ. Cụ thể, các yếu tố kinh tế như suy thoái, lạm phát, lãi suất,... ảnh hưởng sâu sắc đến quyết định định giá của các doanh nghiệp. 

Tối ưu chi phí SMS Marketing - Một giải pháp giúp chiến lược định giá trở nên dễ dàng hơn. 

Cùng eSMS tìm hiểu SMS Marketing đã hỗ trợ hoạt động định giá như thế nào nhé!

Cần hiểu gì về chi phí SMS Marketing?

SMS Marketing là gì?

SMS Marketing là hình thức tiếp thị tin nhắn văn bản nhằm truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến tệp khách hàng mục tiêu. 

SMS Marketing hiện nay được triển khai theo các hình thức nào?

Hiện nay, những nội dung mà SMS Marketing triển khai gồm có:

- Chương trình ưu đãi, khuyến mãi;

- Quảng bá sản phẩm mới;

- Quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp;

- Chăm sóc khách hàng.

Tại sao SMS Marketing lại giúp tối ưu chi phí hiệu quả?

Đầu tiên, SMS Marketing được biết là kênh tiếp thị hiệu quả nhất về chi phí so với các kênh khác. Cụ thể, mức phí mỗi tin nhắn của dịch vụ này chỉ tốn mấy trăm đồng. 

Bên cạnh đó, đăng ký sử dụng SMS Marketing, sẽ có các chi phí gồm: Phí khởi tạo một lần duy nhất, phí duy trì hàng tháng (đây là hai loại phí chỉ tốn 50.000 đồng khi đăng ký SMS Brandname CSKH), và số tiền chi trả cho tổng số lượng tin nhắn mà doanh nghiệp đăng ký đi kèm với ưu đãi. 

Ngoài ra, một chiến dịch SMS Marketing được triển khai một cách có chiến lược sẽ đồng thời tối ưu chi phí cực hiệu quả. 

>> Xem thêm: Gửi SMS Marketing Có Phải Là Xu Hướng Tiếp Thị Tất Yếu?

Chiến lược định giá có tầm quan trọng như thế nào?

Một vài nét về thực trạng kinh tế hiện nay

Có thể nhận thấy tình hình kinh tế hiện nay chịu tác động của rất nhiều phía. Dịch Covid-19 đã khiến cho nền kinh tế thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng trong hai năm 2020, 2021 chao đảo và tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt. Một số ngành như hàng không, du lịch,... chịu thiệt hại nặng nề, số nợ lên đến hàng chục nghìn tỷ.

Đến đầu năm 2022, chiến tranh quân sự giữa Nga và Ukraine càng làm cho kinh tế khó khăn trầm trọng hơn, lạm phát tăng nhanh. Điều này đồng nghĩa, chi phí đầu vào và chi phí sản xuất cũng tăng theo. Người tiêu dùng đã phải thắt chặt “hầu bao” của mình.

Với những thay đổi như vậy của nền kinh tế, theo quy luật cung cầu, với các mặt hàng thiết yếu nhưng cầu nhiều hơn cung chắc chắn giá sẽ rất cao. Ví dụ như giá xăng tăng sẽ khiến cho nhu cầu đi lại, dịch chuyển giảm. Còn đối với các mặt hàng cung nhiều hơn cầu, chẳng hạn như hoa quả thì phải bán hạ giá, bán với giá chiết khấu nhằm thúc đẩy doanh số trong ngắn hạn. Tuy nhiên, đáng lo ngại là doanh thu từ việc bán hạ giá có thể giảm bớt thiệt hại nhưng vẫn có thể lỗ và lỗ nặng. Mặt khác, giá thấp hay giá chiết khấu quá nhiều vô tình khiến cho người tiêu dùng đánh giá thấp thương hiệu. Ví dụ, Starbucks được định vị là thương hiệu có chiến lược sản phẩm đẳng cấp với giá đẳng cấp.

Vai trò của định giá 

Chiến lược định giá là một trong các hoạt động thiết yếu của chiến lược Marketing. Mục tiêu của việc định giá là xác định mức giá hợp lý, phù hợp với khả năng thanh toán của đối tượng khách hàng mục tiêu, và cạnh tranh được cho các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp trên thị trường. Bởi vậy, định giá nằm trong 4 yếu tố quan trọng của chiến lược Marketing hỗn hợp (4P: Product, Promotion, Place, Price).

Bên cạnh đó, giá có thể tối đa hóa lợi nhuận cho mỗi đơn vị bán hoặc cả thị trường mà doanh nghiệp kinh doanh. 

Tại sao tối ưu chi phí SMS Marketing hỗ trợ cho định giá?

Tối ưu chi phí SMS Marketing là gì?

Tối ưu chi phí SMS Marketing được hiểu là cách sử dụng SMS Marketing nhằm thúc đẩy chi tiêu, giảm chi phí, đồng thời tối đa hóa giá trị kinh doanh. Mục tiêu cuối cùng là đảm bảo doanh nghiệp thu về được nhiều lợi nhuận nhất. 

Các hoạt động, chiến lược để nỗ lực tối ưu chi phí không ảnh hưởng đến chất lượng cũng như phạm vi cung cấp sản phẩm/dịch vụ, hoàn toàn khác với việc cắt giảm chi phí. Và vẫn đáp ứng nhu cầu, đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Tối ưu chi phí SMS Marketing hỗ trợ định giá như thế nào?

Thực tế, việc sử dụng SMS Marketing đã là một chiến lược giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí hiệu quả. Và tối ưu chi phí SMS Marketing lại được hiểu là hoạt động sử dụng dịch vụ tin nhắn tiếp thị nhằm đạt lợi nhuận cao nhất trên mức phí đã được định sẵn. Do đó, định giá (hoạt động giúp tạo đầu ra và tối đa hóa lợi nhuận) được định hướng và triển khai dễ dàng hơn nhờ tối ưu chi phí SMS Marketing. 

Cách tối ưu chi phí SMS Marketing hiệu quả

Trong hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp, hoạt động tiếp thị là công việc quan trọng và khó khăn nhất. Vì đây là hoạt động quyết định hướng tiếp cận và sự nhận diện của khách hàng dành cho thương hiệu, và quyết định hành vi mua hàng của họ.

Theo khảo sát, mỗi năm số lượng doanh nghiệp đăng ký sử dụng hình thức SMS Marketing ngày càng tăng. Đồng thời các giải pháp thuộc hình thức tiếp thị này ngày càng nhiều, vì thế cách tối ưu chi phí SMS Marketing đang rất được quan tâm.

Như thông tin ở phía trên, SMS Marketing được triển khai chủ yếu với hai mục đích chính là quảng cáo và chăm sóc khách hàng. Dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc các dịch vụ SMS Marketing hiện tại gồm có:

- SMS Brandname quảng cáo;

- SMS CSKH tự động;

- Cuộc gọi tự động;

- SMS Voucher;

- Viber marketing;

- ZNS (Zalo Notification Services);

- Multi - Channel Messaging API;

- …

Như vậy, có thể thấy dịch vụ tin nhắn tiếp thị ngày càng đa dạng theo sự phát triển nhanh chóng của công nghệ số. Tuy nhiên, để tối ưu chi phí SMS Marketing, cần lựa chọn loại dịch vụ phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh mà doanh nghiệp hướng tới, cũng như thích hợp với thực trạng hiện tại của doanh nghiệp.


Lựa chọn nhà cung cấp nào nhằm tối ưu chi phí SMS Marketing hiệu quả?

eSMS sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất bởi những lợi ích sau đây khi Quý khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ:

Sử dụng đơn giản, nhanh chóng

Sau khi điền thông tin đăng ký dịch vụ thành công, eSMS sẽ có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hỗ trợ tạo tài khoản.

Hỗ trợ cá nhân hóa

Các dịch vụ của eSMS cho phép doanh nghiệp điều chỉnh nội dung tin nhắn phù hợp với mong muốn, nhu cầu riêng biệt của từng nhóm đối tượng khách hàng.

Giá cả cạnh tranh nhất

eSMS có hệ thống API có khả năng tích hợp các phần mềm sẵn có của doanh nghiệp vào hệ thống eSMS. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí gửi tin/1 thuê bao.

Hỗ trợ nhiệt tình 24/7 kể cả ngày lễ

Sử dụng một dịch vụ phần mềm rất cần sự hỗ trợ từ đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp. Tại eSMS, bộ phận chăm sóc khách hàng và hỗ trợ kỹ thuật 24/7 đáp ứng trải nghiệm dịch vụ của khách hàng tốt nhất có thể.    

  

>> Xem thêm: Dịch Vụ eSMS Là Gì?                                                                                                                                        

Tạm kết

Tối ưu chi phí SMS Marketing quả thực không hề dễ dàng khi mà mỗi dịch vụ sẽ có ưu và nhược điểm nhất định. Tuy nhiên, hiệu quả khi sử dụng dịch vụ tin nhắn tiếp thị là không thể phủ nhận bởi chi phí thấp, nhưng mang lại kết quả đáng mong đợi. Đặc biệt việc tối ưu hoạt động tiếp thị này cũng hỗ trợ không nhỏ trong chiến lược định giá - một yếu tố rất quan trọng trong chiến lược Marketing tổng thể. 

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Bài viết liên quan
Bài viết mới