Danh sách khách hàng, yếu tố được xem là “mạch máu” quyết định sự thành công của chiến lược sms marketing. Nhìn nhận được tầm quan trọng của điều này, doanh nghiệp cần có sự đầu tư, bao gồm công sức, nhân lực và thời gian nếu muốn chiến lược sms marketing đem đến những chuyển đổi tốt nhất!

Với mong muốn giúp doanh nghiệp biết được cách phát triển danh sách khách hàng chất lượng, đem đến kết quả chiến dịch sms marketing được hiệu quả hơn. Bài viết hôm nay sẽ cung cấp cho bạn những bí quyết cực kỳ cần thiết, cùng tìm hiểu nhé!

Tại sao đầu tư phát triển danh sách khách hàng?

Hiện nay, gần như bất kỳ ai cũng sử dụng điện thoại di động. Có nghĩa, nếu thế giới có 15 tỷ dân, thì cơ hội doanh nghiệp tiếp thị qua tin nhắn rất cao. Do đó, gửi tin nhắn sms marketing luôn là kênh đầu tư quan trọng. Doanh nghiệp cần nắm bắt và triển khai phù hợp dựa theo mục tiêu mà mình đặt ra.

Nhưng thực trạng, rất nhiều doanh nghiệp sử dụng danh sách khách hàng từ việc mua data. Nhưng kết quả, các chiến dịch sms triển khai có đem lại kết quả như doanh nghiệp mong đợi? Tất nhiên là không.

Doanh nghiệp nên hiểu rằng, sms là “sợi dây” giúp doanh nghiệp và khách hàng tương tác với nhau. Trừ trường hợp muốn quảng bá thương hiệu rộng rãi với tin nhắn brandname thì data có thể được “dễ dãi” hơn. Còn lại tất cả các mục tiêu khác, data vẫn có tầm quan trọng nhất định.

Song, với trường hợp mục tiêu chiến lược sms marketing là chuyển đổi. Lúc này, danh sách khách hàng với những số điện thoại chất lượng chính là “chìa khóa” tạo nên sự thành công. 

>> Xem ngay: Quảng cáo SMS giá rẻ - Giải pháp Marketing thời đại số

Danh sách khách hàng - Yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của chiến lược sms marketing

Lưu ý gì khi xây dựng khách sách khách hàng?

Để xây dựng danh sách khách hàng và khai thác tối đa không phải là điều đơn giản. Do đó, khi triển khai thực hiện chiến lược phát triển một tệp data chất lượng, doanh nghiệp cần lưu ý một số điều sau đây:

Tôn trọng khách hàng

Ngoài các chiến lược quảng bá thương hiệu ra. Với các trường hợp tiếp thị, bán hàng, doanh nghiệp cần có nội dung và các điều hướng để khách hàng hành động. Điều này giúp doanh nghiệp biết được người dùng có nhu cầu. 

Quan trọng, đây là yếu tố thể hiện sự tôn trọng khách hàng, cho thấy sự đồng thuận và họ hài lòng với tin nhắn sms mà doanh nghiệp gửi đến.

Cho phép lựa chọn

Tất nhiên, muốn đạt được chuyển đổi tốt nhất. Nội dung sms cần khuyến khích người dùng hành động theo mục tiêu, đồng ý đăng ký, cung cấp thông tin kịp thời.

Song, doanh nghiệp cũng cần cho phép họ lựa chọn việc đồng ý hay từ chối tiếp nhận sms. Bằng cách hướng dẫn huỷ nhận tin, huỷ đăng ký theo cú pháp. 

Yếu tố này sẽ giúp doanh nghiệp phân loại khách hàng không có nhu cầu, từ đó có chiến lược sms với nội dung khác. Vừa hạn chế tình trạng tạo cảm giác làm phiền khách hàng nhưng vẫn có thể khai thác theo một chiều hướng khác.

Thời gian phù hợp

Thời điểm gửi vô cùng quan trọng, nó vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, vừa ảnh hưởng đến kết quả chuyển đổi.

Do đó, hãy tìm hiểu cụ thể các đặc trưng và khung giờ phù hợp nhất. Chọn những thời điểm khách hàng đang dùng điện thoại, khi đó họ sẽ vui vẻ nhận tin. Tuyệt đối không gửi vào những khung thời gian người dùng nghỉ ngơi (0h00 - 6h00).

>> Có thể bạn quan tâm: Thời gian gửi SMS Marketing hiệu quả nhất

Hãy tạo ra cho doanh nghiệp của bạn một data khách hàng thật chất lượng, tạo nên sự thành công cho chiến dịch sms

Cách để phát triển danh sách khách hàng hiệu quả?

Doanh nghiệp đang cảm thấy sốt sắng, không biết cách phát triển danh sách khách hàng thế nào. Hồi hộp sau khi đầu tư, kết quả của chiến dịch sms marketing sẽ như thế nào? 

Không để doanh nghiệp chờ đợi quá lâu, sau đây là 5 cách khai thác danh sách khách hàng siêu hiệu quả trong kế hoạch thu hút người dùng quan tâm đến sms marketing. Cụ thể:

Xuyên suốt chương trình ưu đãi hấp dẫn

Để khách hàng đăng ký và chuyển đổi trong sms marketing, nội dung gửi đi rất quan trọng. Nên chọn những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn. Doanh nghiệp cần xuyên suốt yếu tố này, ngoài ta nội dung ưu đãi cần có tính đặc biệt, khách hàng chỉ có thể nhận được ở sms mà không tìm thấy ở bất cứ đâu.

Điển hình, doanh nghiệp có thể thiết kế các khuyến mãi cá nhân, các mức chiết khấu, giảm giá đặc biệt mà không thể tìm thấy trên website hay các kênh khác của doanh nghiệp.

Yếu tố này giúp khách hàng thu hút và hào hứng hơn khi nhận được tin nhắn và chương trình từ doanh nghiệp gửi đến.

Sử dụng biểu mẫu đăng ký

Để phát triển danh sách khách hàng đúng nhu cầu hơn. Ngoài ra, còn giúp quảng bá thương hiệu, doanh nghiệp nên lồng ghép nội dung sms có các biểu mẫu đăng ký về website doanh nghiệp.

Nên ưu tiên gửi các chương trình miễn phí đối với khách hàng mới, giảm giá cho khách hàng cũ. Khuyến khích họ để lại thông tin nhằm có được data chất lượng hơn.

Ngoài ra, khi triển khai Sms marketing automation, việc sử dụng biểu mẫu đăng ký sẽ giúp doanh nghiệp đo lường chính xác mức độ quan tâm, số lượng chuyển đổi sau mỗi chiến dịch sms.

Chuyển đổi từ hệ thống email

Để triển khai sms marketing doanh nghiệp cần data số điện thoại. Song, nếu doanh nghiệp có một lượng email nhất định khá tiềm năng. Lúc này, hãy phát triển danh sách email bằng cách gửi mail. Chú ý tinh tế về nội dung để người dùng để lại số điện thoại.

Cụ thể, trong các dịp đặc biệt, doanh nghiệp gửi các biểu mẫu đăng ký nhận chương trình ưu đãi đến data mail đang sở hữu. Trong đó yêu cầu người nhận để lại thông tin bao gồm số điện thoại, họ tên,...

Kết hợp giải thưởng “nóng”

Chiết khấu lớn khi đăng ký hôm nay, ưu đãi chỉ diễn ra trong khi, giữ chỗ chỉ còn 1 ngày,... Đây là cách giúp doanh nghiệp tạo kích thích, thúc đẩy chuyển đổi của khách hàng. 

Nhờ đó, chiến dịch sms marketing sẽ nhận được tương tác tốt hơn, có được danh sách khách hàng đúng nhu cầu. 

>> Xem ngay: Tổng Hợp Mẫu Tin Nhắn Sms Marketing Đa Ngành Hay Nhất

Khai thác mạng xã hội

Mạng xã hội là nền tảng thu hút khách hàng bậc nhất hiện nay. Với nguồn khách hàng dồi vào vào vô cùng tiềm năng, đây chính là cơ hội giúp doanh nghiệp khai thác danh sách khách hàng.

Doanh nghiệp có thể triển khai những chiến dịch quảng cáo trên Facebook, Zalo,... đăng bài, seeding trên các group có tệp khách hàng mục tiêu. Từ đó dẫn dắt khách hàng vào luồng đăng ký trực tiếp, để lại số điện thoại để nhận sms.

>> Tham khảo ngay: Quy Trình Tối Ưu Tỉ Lệ Kích Hoạt Người Dùng với SMS OTP & Voice OTP


Tạm kết

Sms marketing luôn là công cụ hỗ trợ quá trình tiếp cận và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, danh sách khách hàng vẫn được xem là cơ sở tạo nên sự thành công của mỗi chiến dịch sms. Vì lẽ đó, doanh nghiệp cần phải có cho mình kế hoạch khai thác và phát triển tệp khách hàng hiệu quả hơn.

Ngoài ra, hãy lựa chọn một đơn vị cung cấp phần mềm tự động gửi tin nhắn sms uy tín nhằm tối ưu chi phí và hiệu quả hơn. Trong đó, eSMS là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho các mục tiêu sms quảng cáo và chăm sóc khách hàng. Với nhiều năm kinh nghiệm, eSMS tự hào có hơn 1000+ doanh nghiệp trong và ngoài nước tin tưởng lựa chọn.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với eSMS, sẵn sàng tư vấn 24/7:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steu

Bài viết liên quan
Bài viết mới