SMS Marketing từ lâu đã đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp kết nối hàng triệu người dùng di động và biến họ thành những khách hàng tiềm năng. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn các thông tin thú vị xung quanh hoạt động Marketing bằng tin nhắn ngắn trong bài viết dưới đây nhé.
>>> Xem thêm: Dịch Vụ SMS - Kết Nối Khách Hàng Mọi Lúc Mọi Nơi
SMS Marketing là gì?
SMS Marketing hay còn được biết đến là Tiếp thị qua tin nhắn. Đây là một hoạt động Marketing mà doanh nghiệp sử dụng những tin nhắn văn bản ngắn (Dưới 160 ký tự) để truyền tải những thông tin mới, các hoạt động, chương trình ưu đãi… đến người dùng di động và biến họ thành khách hàng tiềm năng. Hoặc dùng để chăm sóc khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình.
SMS Marketing mang lại lợi ích như thế nào?
Tiếp cận nhanh chóng
Doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn SMS đến hàng loạt khách hàng chỉ với vài thao tác đơn giản. Thời gian nhận và gửi tin cũng vô cùng nhanh chóng. Đảm bảo thông tin được cập nhật liên tục và gửi đến người nhận thuận lợi.
Chi phí không cao
Với các doanh nghiệp có ngân sách hạn hẹp thì SMS Marketing là giải pháp vô cùng hợp lý. Vì nó chiếm ngân sách thấp, đầu tư và chuẩn bị đơn giản so với các hình thức Marketing khác nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả.
Sử dụng dễ dàng
Quá trình thiết lập nội dung và gửi tin nhắn rất đơn giản. Không yêu cầu kỹ thuật cao hay nhiều thiết bị, dụng cụ hỗ trợ. Chỉ với một chiếc điện thoại là doanh nghiệp đã có thể dễ dàng triển khai chiến dịch Marketing bằng tin nhắn ngắn.
Tỷ lệ tiếp cận đáng nể
Ở thời đại mà công nghệ phát triển như hiện nay, điện thoại di động đã trở thành thiết bị không thể thiếu. Vì vậy chiến dịch này có thể tiếp cận hàng chục triệu người sử dụng điện thoại. Và khả năng người dùng mở tin nhắn là rất lớn, độ tiếp cận có thể thấy là vô cùng tiềm năng.
Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi
Khi khách hàng đọc tin nhắn thì doanh nghiệp đã thành công trong việc tiếp cận họ. Chỉ cần nội dung đủ thu hút thì khách hàng có thể sẽ đủ tò mò để khơi gợi mong muốn, nhu cầu mua hàng, đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao.
Xây dựng thương hiệu
Một trong những mục tiêu lớn của tiếp thị bằng tin nhắn là xây dựng thương hiệu. Việc khách hàng liên tục nhận được tin nhắn từ một thương hiệu sẽ ít nhiều để lại dấu ấn trong lòng họ. Việc doanh nghiệp cần làm là tạo dựng uy tín và sự chuyên nghiệp để khách hàng có lòng tin đối với thương hiệu của mình. Có thể kết hợp các chương trình thu hút, đường link đến các trang chủ của công ty, để khách hàng tìm hiểu thêm về doanh nghiệp.v Tránh spam quá đà gây khó chịu cho khách hàng.
>>> Xem thêm: Dịch Vụ SMS Marketing Giá Rẻ Hiệu Quả Nhất 2024
SMS Marketing chỉ với vài thao tác
Để tiến hành một chiến dịch tiếp thị bằng tin nhắn ngắn tới người dùng thì doanh nghiệp nên thực hiện như thế nào?
Xác định mục đích
Doanh nghiệp muốn thông báo, cập nhật tin tức, hay là muốn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình? Hay doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng?… Cần có mục đích cụ thể để thiết lập chương trình Marketing thành công.
Xác định đối tượng
Sau khi đã có mục đích cụ thể thì doanh nghiệp sẽ xác định được đối tượng mà mình cần gửi tin. Nên tìm hiểu rõ về nhu cầu, mong muốn cũng như hành vi của khách hàng mục tiêu để có nội dung tin nhắn phù hợp.
Viết tin nhắn
Dựa vào mục tiêu để thiết lập nội dung tin nhắn. Không nên soạn quá dài (Dưới 160 ký tự) vì sẽ không thể gửi đi và không thu hút được khách hàng. Thậm chí là gây khó chịu cho họ. Nên ngắn gọn, nội dung hấp dẫn, dễ hiểu. Chú ý ngôn ngữ phải lịch sự, đáp ứng tiêu chuẩn cộng đồng, nghiêm chỉnh. Tránh các ký tự, ký hiệu khó hiểu. Cần cho khách hàng lựa chọn từ chối nhận tin nhắn để có thể cải thiện nếu cần thiết. Có thể thiết lập các hành động như nhấn vào link để tìm hiểu thêm, mini game… để kích thích phản hồi của người nhận.
Gửi tin nhắn
Cần có danh sách người nhận phù hợp trước khi tiến hành chiến dịch. Doanh nghiệp có thể gửi tin hàng loạt đến hàng trăm ngàn người dùng với thời gian vô cùng nhanh chóng. Nên gửi tin nhắn vào thời điểm thích hợp. Không gửi tin vào đêm khuya, sáng sớm hay giờ cao điểm. Nên gửi tin vào những dịp lễ, nhiều chương trình khuyến mãi...
Theo dõi hiệu quả chiến dịch
Doanh nghiệp nên theo dõi tỷ lệ mở tin, giữ tin, nhấp chuột, hoạt động tương tác, tỷ lệ chuyển đổi để nhận xét hiệu quả của chiến dịch. Sau đó có các điều chỉnh về nội dung, đối tượng, thời gian gửi tin để mang lại hiệu quả ngày càng tốt hơn.
Các hình thức SMS Marketing hiệu quả hiện nay
Thời điểm hiện tại SMS Marketing vẫn rất được ưa chuộng giữa vô vàn các hình thức quảng bá khác. Dựa vào nhu cầu, mục đích chiến lược và đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp có thể áp dụng hình thức phù hợp.
SMS Brandname
SMS Brandname (Tin nhắn hiển thị thương hiệu) là dịch vụ mà khi doanh nghiệp gửi tin nhắn cho khách hàng thì tên thương hiệu sẽ hiển thị ở phần người gửi thay vì một dãy số lạ. Hoạt động Marketing này xây dựng uy tín cũng như sự chuyên nghiệp cho thương hiệu. Giúp khách hàng ghi nhớ họ lâu hơn.
Lợi ích nổi bật:
Tăng độ nhận diện thương hiệu: dịch vụ này tạo ra một kênh quảng cáo riêng mà không làm phiền lòng đến khách hàng;
Tiết kiệm chi phí và thời gian;
Dễ dàng đo lường: Doanh nghiệp có thể kiểm tra được dữ liệu khách hàng, biết được khách hàng có nhấn đọc hay không, đánh giá độ tương tác của họ.
>>> Xem thêm: SMS Brandname là gì? Tại sao Doanh nghiệp nên sử dụng giải pháp Marketing này?
SMS dựa theo vị trí
Hệ thống sẽ dựa vào vị trí của khách hàng để hiển thị tin nhắn của thương hiệu cho phù hợp. Nhờ đó mà doanh nghiệp có thể truyền tải nội dung có chọn lọc và mang lại hiệu quả cao.
SMS Longcode
SMS Longcode được sử dụng cho việc nhắc nhở lịch hẹn, các thông báo, cập nhật thông tin, tiến hành khảo sát người dùng… SMS Longcode là dãy số ảo 10 số, giúp cho khách hàng không bị nhầm với các tin nhắn lừa đảo.
SMS OTP
Thường được sử dụng để đảm bảo an toàn cho các giao dịch thanh toán, xác minh thông qua việc gửi mã xác thực một lần OTP. Phù hợp với các sàn thương mại điện tử, ngân hàng..
SMS Survey
SMS Survey là dịch vụ gửi khảo sát để thu thập ý kiến phản hồi của khách hàng qua tin nhắn. Từ đó có chiến lược để đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt hơn.
SMS thông báo
Là dạng tin nhắn để thông báo về các hoạt động khuyến mãi, cập nhật thông tin về sản phẩm, dịch vụ… đến khách hàng.
Doanh nghiệp áp dụng SMS Marketing như thế nào?
Doanh nghiệp có thể sử dụng tin nhắn ngắn cho rất nhiều mục đích. Nhưng nhìn chung đều là để tiếp cận khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng trung thành:
Giới thiệu, thông báo sản phẩm, dịch vụ mới;
Quảng cáo các chương trình ưu đãi, sự kiện, hoạt động tri ân tới khách hàng;
Xây dựng thương hiệu và mối quan hệ thân thiết với khách hàng;
Chăm sóc khách hàng và ghi nhận phản hồi của khách hàng.
Tạm kết
eSMS cung cấp các hình thức SMS Marketing tiện lợi, mang lại hiệu quả cao như SMS Brandname, SMS Voucher… Với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp đạt được hiệu quả tối ưu trong quá trình tiếp cận và chăm sóc khách hàng.
Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)