Nếu là doanh nghiệp B2B, chắc hẳn bạn sẽ biết gửi tin nhắn sms marketing là chiến lược bắt buộc, hỗ trợ doanh nghiệp chăm sóc và tiếp cận khách hàng. Đây cũng là kênh giao tiếp, giúp doanh nghiệp và khách hàng kết nối với nhau.

Vậy sms marketing có thật sự quan trọng như vậy, lợi ích ra sao mà doanh nghiệp B2B nên sử dụng? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có cho mình câu trả lời chính xác nhất nhé!

Tại sao B2B nên triển khai gửi tin nhắn sms marketing?

Trước kia, với doanh nghiệp B2B, kênh liên hệ với khách hàng thông thường là Email. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, sms lại là nền tảng liên lạc được khách hàng cần được ưu tiên hơn, bởi nó bắt kịp thói quen sử dụng di động của người dùng.

Theo một số thống kê thị trường cho biết, sms chính là kênh trò chuyện được khuyến khích doanh nghiệp B2B sử dụng, bởi lẽ:

95% Khách hàng đọc và tương tác chỉ sau 3 phút nhận tin.

Tỷ lệ người dùng mở sms đến 98%, Email chỉ hơn 20% 

Đặc biệt, yếu tố quan trọng quyết định doanh nghiệp nên triển khai gửi tin nhắn SMS Marketing, bởi lẽ kênh giao tiếp này sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm cá nhân hóa, cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc khác biệt, giá trị được doanh nghiệp đem đến.

>> Xem ngay: Top 8 Chỉ Số Đánh Giá Và Đo Lường SMS Marketing

Bí quyết triển khai chiến lược gửi tin nhắn sms marketing thành công

Sms marketing đem đến nhiều giá trị cho doanh nghiệp, từ việc chăm sóc và tiếp cận khách hàng, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ. 

Vì thế, để triển khai chiến lược này hiệu quả hơn, B2B nên xem xét và áp dụng một số cách quan trọng sau đây, điển hình như:

1. Xây dựng tệp khách hàng tiềm năng

Tất nhiên, khách hàng tiềm năng là yếu tố bắt buộc trong bất kỳ chiến lược tiếp thị. Theo thống kê, trung bình tỷ lệ chuyển đổi khách hàng dao động khoảng 5 đến 10%, do đó, doanh nghiệp cần tập trung xây dựng tệp khách hàng của mình theo từng chiến dịch, ngành hàng, sản phẩm, thời điểm,...

Tiếp đến, nên lên kế hoạch và thời gian nuôi dưỡng khách hàng, hiểu được đặc trưng, nhu cầu, vòng đời của họ và đưa ra những chương trình phù hợp, khiến họ luôn sẵn sàng “mở hầu bao” cho doanh nghiệp của bạn ngay lập tức và lâu dài.

Chăm sóc khách hàng và tiếp cận họ thường xuyên qua tin nhắn, không chỉ thể hiện sự quan tâm, đồng thời đây là cách giúp doanh nghiệp khơi gợi nhu cầu, đẩy khách hàng đến hành động lựa chọn mình thay vì bị cám dỗ hay tìm hiểu các lựa chọn khác trên thị trường.

Tuy nhiên, để chiến lược gửi tin nhắn sms marketing hiệu quả hơn, doanh nghiệp cần lên kế hoạch đi tin hợp lý, tránh trường hợp gửi hàng loạt quá nhiều lần, một phần sẽ khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền, tiếp đến có thể bị vi phạm về các quy định chống tin nhắn rác, thư điện tử của nhà mạng.

2. Lên lịch trình gửi tin phù hợp

Một trong những tiện ích của sms mà doanh nghiệp B2B nên tận dụng chính là: 

Gửi tin lên lịch cuộc hẹn.

Gửi tin nhắc hẹn tự động.

Giờ đây, với phần mềm tự động gửi tin nhắn, doanh nghiệp dễ dàng theo dõi khách hàng và thiết lập các tin tạo cuộc hẹn hay nhắc hẹn với những thông tin quan trọng.

Tình huống cụ thể như sau, nếu doanh nghiệp có chương trình ra mắt sản phẩm mới, có thể soạn mẫu tin nhắn gửi khách hàng như

“Xin chao [Tên KH], [Giới tính] co cuoc hen luc 9h tai [Địa chỉ] de nhan khuyen mai mua [Sản phẩm] chỉ với 99K. Lien he [SĐT CSKH] de duoc ho tro chi tiet.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể đặt lịch nhắc hẹn tự động trước 3 ngày, 1 ngày, 3 tiếng để khách hàng cập nhật được chương trình, từ đó sắp xếp thời gian và lịch trình của mình. Điều này sẽ giúp tăng doanh thu một cách nhanh chóng và hiệu quả.

>> Có thể bạn chưa biết: 7 Bước Thực Hiện Chiến Lược Quảng Cáo Qua Tin Nhắn

3. Quản lý đơn hàng chuyên nghiệp

Hiện tại, việc gửi tin nhắn sms marketing được sử dụng thường xuyên cho quy trình xác nhận đơn hàng. Hình thức này đem được tính tiện lợi và nhanh chóng. 

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể triển khai tính năng sms 2 chiều, cho phép khách hàng thực hiện những cú phải xác nhận sau khi nhận được tin nhắn tự động. Yếu tố này giúp khách hàng yên tâm hơn về tình trạng đơn hàng, đồng thời sẽ được hỗ trợ với những tình huống cần thiết.

Mẫu tin nhắn có thể triển khai như sau:

Cam on [Tên KH] da mua hang tai [Ten Cửa hàng]. Xac nhan [Mã đơn hàng] [Số tiền]. Xac nhan don hang bam “Y” va “N” neu sai. Lien he ho tro tai [Số điện thoại].

Theo khách hàng, việc gửi tin xác nhận và quản lý đơn hàng qua sms sẽ tạo được mối quan hệ bền chặt hơn, doanh nghiệp luôn cập nhật được tình hình khách hàng và cải thiện các chính sách phù hợp.

4. Nắm bắt khung thời gian gửi tin 

Một trong những yếu tố khiến chiến lược gửi tin nhắn sms marketing thành công chính là chọn đúng thời điểm tiếp cận.

Do đó, tùy vào đối tượng khách hàng, doanh nghiệp sẽ thiết lập cụ thể hơn về thời gian gửi trong thời điểm khách hàng có đủ điều kiện để quan tâm tin nhắn của doanh nghiệp, không cảm giác bị làm phiền và nội dung gửi phải phù hợp hơn.

5. Kiểm soát nội dung tin nhắn

Tin nhắn sms sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp B2B, do đó, doanh nghiệp cần phải chọn lọc kỹ lưỡng và kiểm soát nội dung trước khi gửi đến khách hàng.

Ưu tiên những nội dung có tính kích thích, hấp dẫn nhằm giữ chân khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi sau chiến dịch hơn. Song, thay vì gửi những tin nhắn hàng loạt với nội dung chung chung, doanh nghiệp nên phân biệt từng nhóm khách hàng, cá nhân hoá nội dung dựa theo sở thích, đặc trưng,...

>> Tìm hiểu thêm: Bật Mí Phần Mềm Tự Động Gửi Tin Nhắn Hiệu Quả Nhất 2022

6. Cập nhật thông báo, chương trình thường xuyên

Để khách hàng không bỏ lỡ bất kỳ chương trình, thông báo quan trọng nào, doanh nghiệp B2B cần lên lịch gửi tin sms marketing theo tháng, theo chương trình, theo chiến dịch và đừng quên tránh gửi vào những thời điểm nhạy cảm khiến khách hàng cảm giác bị làm phiền nhé! 

Tạm Kết

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết đã giúp doanh nghiệp B2B nhìn nhận được tính quan trọng của chiến lược gửi tin nhắn sms marketing.

eSMS là một trong những đơn vị cung cấp nền tảng tiếp thị sms được đánh giá tốt nhất hiện nay với giao diện thân thiện, dễ dàng kết nối khách hàng và doanh nghiệp và nhiều tính năng tiện ích.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steu

Bài viết liên quan
Bài viết mới