Cuối năm là thời điểm thích hợp để chúng ta nhìn lại một năm đầy thách thức và thành tựu. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để chúng ta thể hiện lòng tri ân đối với khách hàng - những người đã ủng hộ chúng ta suốt chặng đường dài. Việc tri ân khách hàng cuối năm không chỉ thể hiện lòng biết ơn, mà còn tạo cơ hội để củng cố mối quan hệ và tạo sự gắn kết mạnh mẽ.  

Và một mùa tết nữa chuẩn bị tới, hãy để eSMS mách bạn 6+ ý tưởng tri ân khách hàng cuối năm cực hay, tham khảo ngay nhé!

>>> Xem thêm: Cách lấy mã OTP trên điện thoại đơn giản nhanh chóng

Tầm quan trọng của việc tri ân khách hàng cuối năm

Đối với doanh nghiệp

Gắn kết và duy trì khách hàng: Tri ân khách hàng cuối năm giúp tạo sự kết nối và gắn kết chặt chẽ hơn với khách hàng. Điều này có thể giúp duy trì mối quan hệ lâu dài với họ.

Tạo ấn tượng tích cực: Một cách tri ân khách hàng tốt có thể tạo ấn tượng tích cực và thể hiện lòng biết ơn của doanh nghiệp. Từ đó, có thể tạo ra sự ủng hộ và lòng trung thành từ phía khách hàng.

Tạo cơ hội tiếp thị lại: Khi khách hàng hạnh phúc, hài lòng họ sẽ có khả năng cao hơn để quay lại mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn trong tương lai. Tri ân cuối năm có thể tạo cơ hội cho việc tiếp thị lại (retention marketing).

Tạo từ điểm nhấn cho thương hiệu: Việc tri ân khách hàng cuối năm có thể giúp tạo từ điểm nhấn cho thương hiệu của bạn như sự quan tâm đến khách hàng và giá trị mà bạn đem lại.

Tạo cơ hội thu thập ý kiến và phản hồi: Tri ân cuối năm cũng có thể là cơ hội để thu thập ý kiến và phản hồi từ khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Qua đây, bạn có thể cải thiện chất lượng thị trường hoá hiệu quả hơn.

Đối với khách hàng

Cảm giác quý trọng: Việc nhận được tri ân cuối năm từ doanh nghiệp giúp khách hàng cảm thấy quý trọng và được tôn trọng. Điều này có thể tạo nên một mối quan hệ tích cực và tạo sự tương tác lâu dài.

Thúc đẩy lòng trung thành: Khách hàng có thể cảm thấy tạo nên lòng trung thành với doanh nghiệp và có động cơ tiếp tục mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ của họ.

Tạo trải nghiệm tích cực: Một quà tặng hoặc ưu đãi cuối năm có thể tạo ra trải nghiệm tích cực và thú vị cho khách hàng, giúp họ cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ.

Tạo cơ hội tiếp tục hợp tác: Khách hàng có thể cảm thấy sẵn sàng hợp tác hoặc mua sắm thêm từ doanh nghiệp trong tương lai, đặc biệt nếu họ cảm thấy được đối xử đặc biệt và được tri ân.

Góp phần vào tạo nên sự hài lòng và đối xử công bằng: Khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng và có cảm giác được đối xử công bằng khi nhận được sự tri ân cuối năm từ doanh nghiệp, điều này giúp duy trì mối quan hệ mà doanh nghiệp xây dựng với họ.

>>> Xem thêm: Cách phân biệt tin nhắn SMS và MMS đơn giản chỉ với 1 chi tiết 


Tri ân khách hàng cuối năm mang lại lợi ích gì?

Rất nhiều đơn vị doanh nghiệp quan niệm rằng việc đưa ra các chương trình tri ân khiến phát sinh chi phí và tốn nhiều thời gian của họ. Tuy nhiên, hoạt động này không những mang lại hiệu quả tức thì mà có mang đến ý nghĩa lâu dài, giúp:

- Doanh nghiệp để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng. Đồng thời, xây dựng danh tiếng, tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp, tận tâm với khách hàng.

- Tri ân khách hàng cuối năm là 1 trong những chương trình tạo cho khách hàng cảm giác được quan tâm và quý trọng. Doanh nghiệp có thể khéo léo giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ mới mà họ đang cung cấp đến khách hàng.

- Dễ dàng thu hút thêm lượng lớn khách hàng mới thông qua sự giới thiệu của khách hàng cũ. Từ đó, giúp mở rộng khối lượng khách hàng của doanh nghiệp. 

- Tạo nên 1 mối quan hệ gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng. Điều này có thể tạo sự tin tưởng và lòng trung thành từ phía khách hàng, giúp duy trì mối quan hệ lâu dài.

- Doanh nghiệp sẽ có cơ hội “quảng cáo miễn phí” khi khách hàng hài lòng, họ có thể trở thành "nhà tiếp thị miễn phí" cho bạn bằng cách chia sẻ những điều tích cực của họ với bạn. 

- …

Qua đó, việc tri ân khách hàng cuối năm không chỉ là một cách thể hiện lòng biết ơn, cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng mà còn mang lại nhiều lợi ích kinh doanh quan trọng như: Duy trì mối quan hệ, tạo lòng trung thành, và tăng cơ hội tiếp thị lại.

6+ ý tưởng độc đáo để tri ân khách hàng cuối năm

Để tạo được lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, hoạt động tri ân khách hàng cuối năm cần đạt được 2 yếu tố:

- Nhắm đúng đối tượng mục tiêu 

- Đưa ra chương trình tri ân hấp dẫn, mới lạ

Và nếu bạn chưa có ý tưởng nào cho sự kiện này thì có thể tham khảo các gợi ý dưới đây:

Tin nhắn chúc mừng/ưu đãi bất ngờ vào dịp sinh nhật

Hãy tự động gửi một tin nhắn chúc mừng sinh nhật đến khách hàng vào ngày sinh nhật của họ, đi kèm với một ưu đãi đặc biệt như giảm giá sản phẩm/dịch vụ. Tin nhắn này có thể chứa lời chúc mừng và tạo cơ hội để họ mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ trong dịp này. 

>>> Xem thêm: Mẫu tin nhắn SMS chăm sóc khách hàng hay nhất hiện nay


Tạo chương trình khuyến mãi, tri ân

Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết là phương pháp đã quá thân quen nhưng chúng vẫn được đánh giá vô cùng hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích và được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng thành công. 

Điều này có thể bao gồm việc tích điểm để đổi quà, giảm giá đặc biệt, hoặc sản phẩm miễn phí sau 1 số lần mua sắm. Lưu ý, khuyến mãi này nên được thông báo rõ ràng và khách hàng nên biết được cách tham gia cũng như cách tích luỹ ưu đãi.

Tổ chức tiệc tri ân cuối năm

Một buổi tiệc hoặc sự kiện đặc biệt tri ân cuối năm có thể là cách tốt để kết nối và tạo mối quan hệ gần gũi giữa doanh nghiệp với khách hàng. Sự kiện này có thể là buổi tiệc tại công ty, buổi họp trực tuyến, buổi hòa nhạc, tham quan,...hoặc thậm chí là một chuyến du lịch nhỏ để kết nối trực tiếp.

Tạo thẻ thành viên nâng cấp bậc

Bên cạnh những ý tưởng trên, việc tạo một hệ thống thẻ thành viên có nhiều cấp độ khác nhau cũng là 1 cách để doanh nghiệp tri ân khách hàng của mình. Với các loại thẻ thành viên này, khách hàng có thể nâng cấp bậc dựa trên mức độ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Mỗi cấp độ thẻ sẽ có các ưu đãi kèm với phần thưởng độc đáo, đảm bảo khách hàng có động cơ để nâng cấp, giúp duy trì tình cảm đối với thương hiệu của bạn.

Tặng quà cảm ơn khách hàng

Thông thường, mỗi doanh nghiệp đều chuẩn bị những món quà khác nhau để gửi gắm thông điệp biết ơn đến khách hàng. Vì vậy, bất kỳ món quà nào cũng nên để lại ấn tượng tốt bằng cách đính kèm logo thương hiệu, tên khách hàng kèm lời nhắn tốt đẹp của doanh nghiệp. Điều này chắc hẳn sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy hài lòng và trở nên yêu quý doanh nghiệp hơn.

Bên cạnh việc tặng quà, bạn có thể tạo thêm các mini game để tặng quà cho khách hàng như:

- Vòng quay mắn mắn;

- Rút lì xì trên trang web;

- Cuộc đua trò chơi thách thức;

- Câu đố hình ảnh;

- Thi vẽ trực tuyến;

- Săn quà ẩn;

- Nhận biết logo thương hiệu;

- …

Việc tạo ra các trò chơi mini game không chỉ giúp tạo sự tương tác và vui vẻ cho khách hàng mà còn thúc đẩy sự tham gia trong chương trình tri ân cuối năm của bạn. 

Gửi thư viết tay cá nhân

Không có gì có thể thay thế lời cảm ơn chân thành, đặc biệt là lời cảm ơn bằng việc viết thư tay. Bạn hãy viết thư cá nhân hoặc email gửi đến từng khách hàng để thể hiện lòng biết ơn về sự ủng hộ của họ. Chia sẻ cảm xúc của bạn về mối quan hệ này và cách họ đã đóng góp vào sự thành công của bạn.

Hãy lắng nghe và học hỏi

Cuối năm cũng là thời điểm để lắng nghe ý kiến của khách hàng. Hãy tổ chức cuộc khảo sát hoặc cuộc họp để hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của họ. Điều này giúp bạn cải thiện dịch vụ và sản phẩm của mình và tạo sự tin tưởng lâu dài.

Mỗi ý tưởng này có thể được tùy chỉnh để phù hợp với ngành công nghiệp và mục tiêu của bạn. Quan trọng nhất là thể hiện lòng biết ơn và tạo trải nghiệm tích cực cho khách hàng của bạn.

>>> Xem thêm: Cách gửi tin nhắn SMS hàng loạt đến khách hàng ngay lập tức 

Tri ân khách hàng cuối năm hiệu quả cho doanh nghiệp

Để có thể tạo ra 1 chương trình tri ân khách hàng cuối năm hoàn hảo, bạn không thể làm qua loa vì đây là một chương trình Marketing quan trọng. Do đó, doanh nghiệp của bạn cần phải xây dựng 1 kế hoạch chi tiết, cụ thể, có mục tiêu rõ ràng thì mới có thể đem lại hiệu quả như mong đợi.

Để làm được điều này, hãy nhờ đến sự cộng tác của phần mềm gửi tin nhắn SMS hàng loạt miễn phí giúp hỗ trợ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Từ đó, bạn có thể dễ dàng tạo ra tỷ lệ chuyển đổi, gửi các tin nhắn chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng hiệu quả.

Các tính năng đặc biệt giúp DN tri ân khách hàng hiệu quả

SMS Brandname (Chăm sóc khách hàng tự động bằng tin nhắn)

Với SMS Brandname, bạn có thể gửi tin nhắn SMS đến khách hàng vào những dịp kỷ niệm quan trọng như: Chúc mừng sinh nhật, voucher, ưu đãi, khuyến mãi,… để chăm sóc khách hàng. Bằng cách này, bạn có thể tối ưu dòng đời khách hàng, gia tăng doanh thu và quan hệ khách hàng. Sau khi khách hàng thanh toán dịch vụ sẽ nhận được tin nhắn SMS cảm ơn hoặc tặng voucher khuyến mãi cho lần mua sau,... 

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng dịch vụ gửi tin nhắn SMS tại đơn vị eSMS, bạn sẽ được trải nghiệm mô hình Multi – Channel Messaging API. Tin nhắn sẽ được gửi trực tiếp qua Zalo -> Nếu thất bại -> Hệ thống tự động chuyển tin sang Viber -> Nếu thất bại > Tiếp tục tự động chuyển tin nhắn trực tiếp đến số điện thoại khách hàng. Điều này đồng nghĩa với việc 98% khách hàng sẽ nhận được thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

Những lưu ý khi tặng quà tri ân khách hàng cuối năm

Bên cạnh những lợi ích và tầm quan trọng của việc triển khai kế hoạch tri ân khách hàng, doanh nghiệp cũng cần lưu ý, xem xét 1 số điều quan trọng để đảm bảo rằng món quà sẽ thể hiện lòng biết ơn và tạo ấn tượng tích cực. Dưới đây là một số lưu ý:

Mẫu mã sang trọng đẹp mắt 

Lựa chọn một món quà có mẫu mã sang trọng và đẹp mắt. Điều này góp phần tạo ấn tượng tích cực và cho thấy bạn đặc biệt chú trọng vào việc tri ân khách hàng. Đối với quà tặng vật lý, hãy đảm bảo rằng chúng được đóng gói một cách cẩn thận và bắt mắt.

Có giá trị quảng bá thương hiệu 

Chọn một món quà có khả năng quảng cáo thương hiệu của bạn. Điều này có thể là một sản phẩm có in logo của bạn, quyển sách về lĩnh vực của bạn, hoặc thậm chí là một dịch vụ miễn phí mà bạn cung cấp. Món quà này nên thể hiện giá trị mà bạn mang lại cho khách hàng.

Có tính thiết thực 

Chọn một món quà có tính thiết thực, có thể được sử dụng và mang lại lợi ích cho khách hàng. Món quà nên phản ánh sự quan tâm đến nhu cầu và sở thích của họ.

Kết hợp với thông điệp tri ân

Gửi kèm món quà là một thông điệp tri ân từ trái tim. Đừng chỉ tặng món quà mà quên điều này.

>>> Xem thêm: Đăng ký tin nhắn thương hiệu ở đâu uy tín?

Tổng kết

Tri ân khách hàng cuối năm không chỉ là việc làm tốt mà còn là cơ hội để củng cố mối quan hệ và tạo sự kết nối chặt chẽ hơn. Hãy đặc biệt chú trọng đến sự chân thành và tôn trọng đối với khách hàng của bạn, họ sẽ là người tiếp tục ủng hộ bạn trong những năm tiếp theo.

  • Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:
  • Website: https://esms.vn/
  • Hotline: 0901 888 484
  • CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)
  • Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
  • Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.
Bài viết liên quan
Bài viết mới