Hiện nay, nhu cầu quảng bá thương hiệu và quảng cáo sản phẩm/dịch vụ ngày càng cao. SMS Brandname là một phương tiện tiếp cận khách hàng được nhiều doanh nghiệp tâm đắc. 

Để gửi SMS Brandname hiệu quả, doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm uy tín, đảm bảo tối thiểu các chức năng cơ bản và hệ thống hỗ trợ khách hàng tốt.

Bởi vì, các quy định về SMS của nhà mạng thường xuyên có sự thay đổi. Nếu doanh nghiệp chọn một đơn vị có dịch vụ CSKH tốt sẽ không cần phải lo về việc cập nhật quy định, chính sách nhà mạng. Ngoài ra, còn được hỗ trợ kịp thời các lỗi không gửi được tin nhắn, kỹ thuật lúc gửi tin,... có thể làm ảnh hưởng đến kế hoạch marketing của doanh nghiệp.

1.  Gửi SMS Brandname là gì?

Gửi SMS Brandname là dịch vụ được cung cấp bởi nhà mạng, hỗ trợ doanh nghiệp gửi tin nhắn SMS có tên thương hiệu. 

Dựa trên nội dung và mục đích, tin nhắn SMS Brandname được chia thành 2 loại: 

  • Tin nhắn quảng cáo bao gồm các nội dung: Giới thiệu chương trình khuyến mãi, quảng cáo, tặng voucher,...
  • Tin chăm sóc khách hàng hỗ trợ doanh nghiệp gửi nội dung: Mã xác thực OTP, lịch hẹn, lời chúc, thông báo,...

2.Lý do cần gửi SMS Brandname

Các doanh nghiệp muốn sử dụng hình thức quảng cáo tin nhắn SMS, cần đăng ký dịch vụ gửi SMS Brandname bởi các lý do sau:

- Tạo độ tin cậy

SMS Brandname là tin nhắn mang thương hiệu đã được chứng thực bởi nhà mạng. Vì thế, 

gửi tin nhắn với SMS Brandname khiến khách hàng tin tưởng hơn, đồng thời tăng độ nhận diện thương hiệu.

>> Xem thêm: Cách Chạy Quảng Cáo Tin Nhắn Hiệu Quả Cho Ngành Thời Trang

- Tuân thủ quy định

Hiện nay, nhà mạng yêu cầu các doanh nghiệp muốn gửi tin nhắn đến khách hàng phải sử dụng Brandname. Vì thế, đây là yếu tố cần nếu doanh nghiệp muốn sử dụng hình thức quảng cáo này. 

Bên cạnh đó, vẫn tồn tại các tin nhắn không có Brandname nhưng mang nội dung quảng cáo gửi đi đến hàng loạt số điện thoại. Đây là hành động spam tin nhắn đang được nhà mạng có chính sách quán triệt gắt gao, nhằm bảo vệ người dùng khỏi các thông tin chưa xác thực.

- Dễ đo lường

Khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm eSMS để gửi tin nhắn, hệ thống sẽ thống kê kết quả gồm các số liệu: Tỷ lệ tin gửi thành công, số tin nhắn gửi thất bại kèm lý do, tỷ lệ tin nhắn đã đọc, tình trạng gửi tin,... Nhờ vậy, hỗ trợ quá trình đo lường và báo cáo của doanh nghiệp. 

3.  Hướng dẫn gửi SMS Brandname bằng phần mềm

Sau đây là video hướng dẫn doanh nghiệp gửi SMS Brandname trên phần mềm eSMS. Để phần hướng dẫn được thể hiện một cách dễ hiểu và trực quan nhất, hãy theo dõi video:


4.  Lưu ý khi gửi SMS thương hiệu

SMS thương hiệu là một hình thức quảng cáo hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp bị mắc một số lỗi dẫn đến kết quả chưa khả quan. Sau đây là một số lưu ý khi gửi SMS Brandname:

- Tuân thủ quy tắc của nhà mạng

Nhà mạng có một số quy định khắt khe về:

  • Nội dung: Tin nhắn thương hiệu cần đảm bảo nội dung đúng với lĩnh vực đã đăng ký, nội dung tin chăm sóc khách hàng không được hướng quảng cáo, nội dung đúng với template đã đăng ký, các nội dung bị cấm,...
  • Hình thức: Các quy tắc về ký tự, dấu và từ ngữ, các hình thức liên lạc đính kèm,...
  • Gửi tin: Thời gian gửi, tần suất gửi,...
  • Và các giấy tờ liên quan.

Các doanh nghiệp cần hiểu rõ các quy tắc trước khi gửi tin, dẫn đến trường hợp các tin không được duyệt hoặc tỷ lệ rớt tin cao.

- Thời gian gửi tin

Thời gian gửi tin cũng là một yếu tố ảnh hưởng nhiều đến chất lượng tin nhắn.

Điều này nghe có vẻ không liên quan nhưng thực sự là vậy. Bởi lẽ, một người đang rảnh rỗi lướt điện thoại sẽ có xu hướng chú ý và đọc kỹ hơn tin nhắn vừa được gửi đến. Ngược lại, tin nhắn đến vào lúc họ đang không chú ý, khả năng cao sẽ bị lướt qua mà không hề để lại ấn tượng gì. 

Vì thế, doanh nghiệp cần chú ý nghiên cứu thói quen sử dụng điện thoại của các khách hàng mục tiêu. Từ đó, đưa ra thời gian gửi tin hợp lý nhất.

Ngoài ra, thời gian gửi tin SMS không chỉ phụ thuộc vào doanh nghiệp. Mà có một số mẫu tin nhắn cần được nhà mạng kiểm duyệt trước khi gửi. Vậy nên, doanh nghiệp cũng cần lưu ý điều này, tránh tin nhắn bị hoãn và gửi vào khoảng thời gian không như dự định.

>> Có thể bạn quan tâm: Bí Quyết Viết Nội Dung SMS Marketing Tăng Tương Tác Hiệu Quả

- Xác định khách hàng mục tiêu

Đây là bước đầu tiên doanh nghiệp nên làm trước khi bắt đầu bất cứ chiến dịch marketing nào. Phân chia tệp khách hàng và gửi thông tin phù hợp không chỉ giúp tiết kiệm tài nguyên. Mà còn hỗ trợ cá nhân hóa trải nghiệm, nâng cao chất lượng tin nhắn và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

5.  Tại sao nên dùng phần mềm eSMS gửi tin nhắn thương hiệu?

Trên thị trường hiện nay, đang có nhiều đơn vị cung cấp phần mềm SMS Brandname. Trong đó, nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn hệ thống eSMS với những lý do sau:

  • Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực phần mềm gửi tin nhắn thương hiệu. Trong những năm qua, eSMS đã hợp tác với nhiều đối tác lớn như: Momo, Go (Big C), Giao hàng nhanh, VPBank, Vinfast, TikTok, Toss,...
  • Chất lượng dịch vụ được đánh giá cao;
  • Hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và nhiệt tình;
  • Giá cả cạnh tranh nhờ là đối tác của nhà cung cấp;
  • Phần mềm sử dụng trên nền tảng web, không cần cài đặt, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng và vận hành. Nhờ vậy, phù hợp với mọi doanh nghiệp lớn nhỏ.
  • Dễ dàng tích hợp với các hệ thống khác của doanh nghiệp qua API.
  • Hỗ trợ trên các nền tảng thương mại điện tử phổ biến như: Haravan, Sapo, Bizweb,...


Hy vọng bài viết cung cấp các thông tin về gửi SMS Brandname hữu ích cho doanh nghiệp!


Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.



Bài viết liên quan
Bài viết mới