Ưu điểm chính của MMS so với SMS là gì?

Sự xuất hiện của MMS sở hữu những tính năng tiện lợi mới đa phương tiện có thể tiếp cận với khách hàng một cách chân thực hơn, thu hút hơn… Liệu có thể thay thế vị trí của SMS vốn được biết đến là hình thức tiếp thị hiệu quả trong một thời gian dài?

Cùng eSMS tìm câu trả lời nhé!

Ưu điểm chính của SMS là gì? 

Dịch vụ SMS là gì?

SMS (Short Message Services) là dịch vụ gửi tin nhắn ngắn nhằm hỗ trợ người gửi không sử dụng quá 160 ký tự, chỉ gồm chữ và số cùng một số ký tự đặc biệt. Hiện nay, đã có rất nhiều mạng xã hội cũng như ứng dụng chat miễn phí. Tuy nhiên, dịch vụ SMS vẫn phổ biến chủ yếu vì sự tiện lợi của nó.

Ưu điểm chính của SMS

Những ưu điểm vượt trội mà SMS mang lại chắc chắn rằng hình thức này sẽ còn tiếp tục phát triển trong thời gian tới, và khó có dịch vụ nào thay thế được. Dưới đây là một số lợi thế mà công cụ tiếp thị di động này đem lại:

Tính hiệu quả: Theo nghiên cứu, tin nhắn gửi đến điện thoại di động sẽ được 100% người dùng mở. Điều này có nghĩa là nội dung quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng để tiếp cận khách hàng.

- Dễ sử dụng: Việc thực hiện vô cùng đơn giản, chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể tự tạo chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp của mình.

>> Có thể bạn quan tâm: Cách Gửi Tin Nhắn Tự Động Hiệu Quả Nhất Năm 2022

Ưu điểm chính của MMS là gì?

Dịch vụ MMS là gì?

MMS (viết tắt của Multimedia Messaging Services) được dịch là dịch vụ tin nhắn đa phương tiện. Có thể hiểu đơn giản đây là dịch vụ có thể gửi tin nhắn bao gồm hình ảnh, âm thanh, video,… cho nhau thông qua số điện thoại.

Khác với các phần mềm nhắn tin SMS hiện nay như Messenger, Zalo, Skype,..., MMS ở đây sẽ được gửi trực tiếp đến người dùng thông qua chính số điện thoại của người dùng, không cần đăng ký tài khoản hay tải phần mềm. Cụ thể hơn, bạn thậm chí có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến email. Tuy nhiên, để sử dụng dịch vụ này, bạn cần phải trả phí.

Ưu điểm chính của MMS

Khi sử dụng dịch vụ MMS, người gửi có thể trực gửi tin ngay trên điện thoại mà không phải cần thêm bất cứ thứ gì. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật mà MMS mang lại, gồm có:

- Khả năng gửi tin nhắn đa phương tiện đến người dùng.

- Có thể gửi cả tệp tài liệu đến Email người dùng.

- Có thể gửi và nhận tin trực tiếp trên thiết bị điện thoại di động.

Ưu điểm chính của MMS so với SMS là gì? 

Về số lượng ký tự

Đối với tin nhắn MMS, dịch vụ này sẽ cung cấp cho bạn nhiều ký tự hơn với nội dung tin nhắn rõ ràng hơn. Tuy nhiên, một hạn chế của MMS là dung lượng file tối đa có thể gửi sẽ phụ thuộc vào nhà cung cấp. Thông thường, kích thước tệp tối đa là 300-500KB.

Đối với SMS, độ dài của mỗi tin nhắn được giới hạn với 160 ký tự. Vì vậy, khi bạn gửi thêm thông tin, nó sẽ tự động được chia thành hai tin nhắn.

Phương tiện truyền thông 

Không giống như SMS, MMS cho phép bạn gửi tin nhắn đa phương tiện. Bạn có thể gửi âm thanh, hình ảnh, gif,… cho người nhận thông qua số điện thoại này. Ngược lại, với SMS, bạn không thể làm điều đó và phải lưu trữ phương tiện ở nơi khác.

Chi phí

Thông thường, MMS có giá cao hơn SMS., vì MMS truyền nhiều dữ liệu hơn. Đối với MMS, thường sẽ có giá mặc định. Còn với tin nhắn SMS, bạn chỉ phải trả phí cho 1 tin nhắn trên 160 ký tự chỉ với xấp xỉ 500 đồng (chưa kể còn có các ưu đãi với các gói dịch vụ khác nhau).

MMS có thể thay thế cho SMS không?

Sau khi tìm hiểu MMS khác SMS như thế nào về ưu điểm, nhiều doanh nghiệp vẫn còn phân vân trong việc quyết định đầu tư dịch vụ nhắn tin sao cho phù hợp. Trên thực tế, sự kết hợp của cả hai hình thức sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

Nếu doanh nghiệp của bạn muốn tiết kiệm chi phí đầu tư cho giải pháp SMS marketing thì SMS là một sự lựa chọn thông minh. Sử dụng SMS sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Đồng thời, nếu tin nhắn nhiều thông tin hơn và một văn bản thuần túy là phương tiện liên lạc hiệu quả thì nên ưu tiên SMS. Hoặc khi doanh nghiệp cần thông báo gấp cho khách hàng (xác nhận lịch hẹn, nhắc nhở) và tỷ lệ kích hoạt đạt 98%, SMS sẽ phát huy vai trò xuất sắc trong trường hợp này. 

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp cần thu hút khách hàng bằng tin nhắn quảng cáo hay gửi lời chúc trong các dịp lễ Tết, sinh nhật thì MMS sẽ là lựa chọn tốt nhất. Đối với âm thanh, hình ảnh và video, tin nhắn có thể chứa mã QR để quét trực tiếp.

Hiện nay, eSMS - Đơn vị cung cấp giải pháp SMS Marketing uy tín và chất lượng hàng đầu đã được hơn 70.000+ doanh nghiệp cũng như cá nhân kinh doanh lựa chọn hợp tác và đồng hành. 


>> Xem thêm: Dịch vụ eSMS là gì?

Lời kết

Đến đây chắc bạn đã biết ưu điểm chính của MMS so với SMS là gì rồi phải không? Mỗi kiểu nhắn tin đều có ưu và nhược điểm riêng. Hi vọng qua bài viết bạn đọc có thể đưa ra lựa chọn hình thức gửi tin nhắn tiếp thị phù hợp cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Bài viết liên quan
Bài viết mới