Nhắc đến các chiến lược mobile marketing, chắc chắn không thể thiếu sms. Nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí vận hành nhưng tỷ lệ thành công cao, gửi tin nhắn tự động là lựa chọn hoàn hào nhất dành cho doanh nghiệp.

Tin nhắn tự động, còn có thể gọi là sms marketing automation. Dịch vụ nhằm tiếp cận và chăm sóc khách hàng nhanh chóng, hiệu quả. Doanh nghiệp chỉ cần thiết lập sẵn nội dung, thời gian, data khách hàng,...phần mềm sẽ hỗ trợ triển khai tiếp thị, quảng cáo, chăm sóc đến đúng kịch bản đã được cài đặt.

Nếu doanh nghiệp quan tâm về mô hình dịch vụ marketing này, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây và biết được cách thiết lập hệ thống tin nhắn tự động sẽ bao gồm những bước nào, cùng với đó là các bí quyết giúp chiến dịch tiếp thị qua tin nhắn thành công nhất!

SMS là kênh tiếp cận và chăm sóc khách hàng vô cùng hiệu quả và tiết kiệm

Gửi tin nhắn tự động giúp gì cho doanh nghiệp?

Như đã nhắc trên, sms là hình thức tiếp thị thông qua việc tin nhắn trực tiếp đến số điện thoại khách hàng. Đây là tiện ích giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, quảng cáo dịch vụ đến khách hàng tiềm năng.

Trong đó, nếu ứng dụng phần mềm tự động gửi tin nhắn, doanh nghiệp sẽ dễ dàng và nhanh chóng truyền tải:

- Quảng cáo, giới thiệu thương hiệu,  sản phẩm, dịch vụ mới đến khách hàng.

- Kịp thời cập nhật, thông báo các sự kiện, chương trình ưu đãi, khuyến mãi.

- Tin nhắn tự động xác nhận đơn hàng, tin nhắn OT,...

- Nội dung chăm sóc khách hàng các dịp đặt biệt, lễ tế, mã trúng thưởng, chương trình điểm đổi quà,...

- Truyền tải thông điệp đa dạng tuỳ thuộc vào nhu cầu doanh nghiệp, đơn cử như thông báo lương, xác nhận thanh toán, thông báo đơn hàng, nhắc lịch hẹn, gửi lịch đào tạo,...

Và nhiều tình huống khác mà doanh nghiệp có thể ứng dụng sms. Bởi thế, tin nhắn tự động luôn được đánh giá là một trong những giải pháp marketing đem đến hiệu quả tốt nhất, đồng thời tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân sự cho doanh nghiệp.

>> Xem ngay: Top 4 Lĩnh Vực Nên Đầu Tư Mạnh Dịch Vụ Sms Marketing

Tin nhắn tự động giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nhân sự và thời gian

Cách tối ưu chiến dịch gửi tin nhắn tự động

Để chiến lược gửi tin nhắn tự động đạt được hiệu quả, doanh nghiệp cần chú trọng đến nhiều yếu tố, trong đó sẽ có 6 tips khá quan trọng, cụ thể:

1/ Tôn trọng khách hàng nhận tin nhắn

Doanh nghiệp nên biết rằng, muốn có được sự tôn trọng và đón nhận của khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi, điều bắt buộc là hãy tôn trọng họ. Vì thế, nên lựa chọn data và nội dung tin nhắn phù hợp, đúng nhu cầu mà khách hàng đang quan tâm, tìm kiếm.

2/ Phân khúc đối tượng khách hàng mục tiêu

Mỗi chiến dịch quảng cáo hoặc chăm sóc khách hàng, nó chỉ có tỷ lệ hoàn hảo đối với một phân khúc khách hàng nào đó. Vì thế, doanh nghiệp cần phân tích cụ thể chiến dịch, thông điệp và chương trình mình muốn truyền thông, và chọn đúng nhóm đối tượng phù hợp.

>> Có thể bạn quan tâm: 5 Mẹo Phát Triển Danh Sách Khách Hàng Sms Marketing

3/ Cá nhân hoá nội dung tin nhắn

Bất cứ ai đều bị thu hút hoặc ấn tượng với những thứ liên quan đến riêng mình. Do đó, hãy tạo cho khách hàng những trải nghiệp thú vị hơn bằng cách ‘cá nhân hoá” nội dung. Với chính xác tên gọi người nhận tin, chương trình khuyến mãi, ưu tiên,... chỉ dành riêng cho người nhận.

4/ Chuẩn bị một nội dung gốc

Dịch vụ SMS Brandname giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng qua hình thức gửi tin nhắn đến trực tiếp số điện thoại họ đang sử dụng. Song, điểm hạn chế là sms giới hạn 160 ký tự. 

Do đó, có thể doanh nghiệp chưa thể hiện hết nội dung cần truyền tải. Vì thế, hãy chuẩn bị một nội dung gốc, chuyển thể thành đường link và đính kèm trong nội dung sms, lưu ý hãy tạo sự thu hút và kích thích khách hàng nhấn vào link ngay nhé!

5/ Chú trọng thời gian gửi tin

Dù là tin nhắn tự động, nhưng doanh nghiệp cũng cần chú trọng đến việc thiết lập khung thời gian gửi tin. Hãy chọn các thời điểm thích hợp cho từng nhóm đối tượng. Hạn chế gửi tin gây ác cảm, làm phiền vào khung giờ khách hàng nghỉ ngơi, bận rộn,...

6/ Kích thích khách hàng hành động

Cuối cùng, mục tiêu của một chiến dịch sms marketing chính là tỷ lệ chuyển đổi. Đồng nghĩa, doanh nghiệp phải làm cách nào để họ hành động theo mong muốn của mình. Lúc này, hãy tạo ra những nội dung tạo cảm giác kích thích, khiến “thượng đế” phải hành động ngay.

Đơn cử như nội dung về khuyến mãi khủng chỉ duy nhất trong ngày, chỉ dành cho 5 người đăng ký sớm nhất,... tạo ra giá trị tích cực, đây là yếu tố quyết định sự thành công.

>> Tham khảo ngay: Tổng Hợp Mẫu Tin Nhắn Sms Marketing Đa Ngành Hay Nhất

eSMS - Đơn vị cung cấp dịch vụ gửi tin nhắn uy tín - chất lượng được lựa chọn hiện nay

Hướng dẫn cách sử dụng tin nhắn tự động

eSMS - Phần mềm gửi tin nhắn tự động uy tín, được hàng loạt thương hiệu, doanh nghiệp trong và ngoài nước tin tưởng sử dụng, trở thành công cụ marketing hiệu quả trong quảng cáo và chăm sóc khách hàng.

Đặc biệt, các bước sử dụng phầm mềm nhanh chóng, doanh nghiệp có thể chủ động triển khai và xem báo cáo thực trực tiếp trên nền tảng website. Cụ thể có thể tham khảo video dưới đây để biết chính xác các giai đoạn triển khai một chiến lược sms sẽ diễn ra như thế nào?


Hiện nay, eSMS luôn được đánh giá là hệ thống tốt nhất trong lĩnh vực tin nhắn, được sự tin tưởng và sử dụng của các nhãn hàng nổi tiếng như Heineken, Vinfast, Yody, Thaco, WMC Group, Ngọc Dung, P&G, Futa Group,...

Tạm kết

Một lần nữa có thể khẳng định, tin nhắn tự động ảnh hưởng khá nhiều đến sự thành công của doanh nghiệp, là “cánh tay phải” của mọi hoạt động marketing giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng mục tiêu. Do đó, mọi doanh nghiệp nên tìm hiểu và triển khai trong thời gian sớm nhất nếu bạn muốn tiếp tục cạnh tranh trong thị trường khốc liệt như hiện nay!

Còn chần chừ gì mà không liên hệ eSMS ngay để được tư vấn ngay. Muốn biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với eSMS, sẵn sàng tư vấn 24/7:

- Website: https://esms.vn/

- Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

- Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

- Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

- Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steu

Bài viết liên quan
Bài viết mới