Doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ đặt xe, muốn tối ưu hóa quy trình CSKH nhằm giữ chân khách hàng cũ, nâng cao doanh thu?

Bài viết này dành riêng cho doanh nghiệp của bạn! 

Với mong muốn chia sẻ góc nhìn sâu hơn về kịch bản sms chăm sóc khách hàng. Đồng thời, giới thiệu case study áp dụng kịch bản trong lĩnh vực đặt xe. Hãy tìm hiểu ngay nhé!

Kịch bản chăm sóc khách hàng là giải pháp được nhiều doanh nghiệp áp dụng

1.  Kịch bản sms chăm sóc khách hàng là gì

Kịch bản SMS chăm sóc khách hàng là một giải pháp nhằm xây dựng mối quan hệ thân thiết giữa khách hàng và doanh nghiệp. Để làm được điều này, doanh nghiệp sẽ thiết lập các phương án tương tác với khách hàng trong từng tình huống cụ thể thông qua hình thức tin nhắn điện thoại.

Một kịch bản phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi, cải thiện doanh thu. Đồng thời, nâng cao lợi thế cạnh tranh nhờ chiến lược CSKH thông minh.

Xem thêm: 10 Tip Chạy Quảng Cáo SMS Marketing Hiệu Quả Nhất Năm 2022

2.  Lợi ích sử dụng kịch bản sms chăm sóc khách hàng

Kịch bản SMS chăm sóc khách hàng là “cầu nối” giữa chiến lược CSKH và kế hoạch marketing, quảng bá thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ. Trong đó, mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, cụ thể:

Thể hiện sự chuyên nghiệp 

Trong lĩnh vực đặt xe nói riêng và các ngành khác nói chung, thông báo qua tin nhắn SMS luôn được đánh giá cao vì phù hợp với mọi đối tượng, đáng chú ý là tỷ lệ mở tin nhắn lên tới 98%. Đặc biệt, khi sử dụng SMS Brandname trong quá trình chăm sóc khách hàng, tên thương hiệu nằm ở mục người gửi, điều này thể hiện sự uy tín và chuyên nghiệp.

Tự động hóa 

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một chiến lược CSKH hiệu quả, nhanh chóng nhưng vẫn tiết kiệm chi phí? Tìm hiểu ngay dịch vụ tích hợp hệ thống SMS tự động - Xu hướng Marketing cần thiết cho mọi chiến lược chăm sóc và tiếp cận khách hàng mục tiêu.

SMS tự động đảm bảo việc tin nhắn sẽ được gửi đúng tệp khách hàng mục tiêu, chính xác thuê bao, thời gian được doanh nghiệp thiết lập. 

Ngoài ra, đây là cách doanh nghiệp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng nhờ việc thiết lập các trường riêng biệt như: Tên tuổi, địa chỉ, thông tin giao dịch,...

Ví dụ minh hoạ một tin nhắn CSKH của ứng dụng đặt xe: 

Chào Vinh, chuyến xe của bạn đã được tài xế Nguyễn Văn A xác nhận. Số tiền bạn cần thanh toán là 50.000 đồng. Vui lòng liên hệ số điện thoại của tài xế là 0397xxxxxx để được hỗ trợ nhanh chóng.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Kịch bản SMS chăm sóc khách hàng được xây dựng dựa trên hành vi khách hàng đã được nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng. Từ đó, nội dung các tin nhắn cung cấp sẽ thiết thực nhằm hỗ trợ khách hàng hiệu quả, góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng.   

Ngoài các thông tin mang tính hướng dẫn, khi áp dụng SMS CSKH, doanh nghiệp sẽ định hướng khách hàng đi đúng lộ trình mà mình đã đặt ra trong “Hành trình khách hàng cũ”, bao gồm:

Mua hàng: Khách hàng thực hiện các thao tác đặt xe và chọn hình thức thanh toán. 

Sử dụng: Khi đặt xe thành công, khách hàng tương tác với tài xế và trải nghiệm chuyến đi.

Duy trì: Khách hàng quan tâm đến các thông tin về ưu đãi, khuyến mãi.

Mở rộng: Khách hàng đánh giá với doanh nghiệp, hoặc review trải nghiệm dịch vụ với bạn bè, người quen.

Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là một hoạt động quan trọng mà doanh nghiệp cần đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực đặt xe với tỷ lệ cạnh tranh cao. Phần lớn khách hàng có hành vi so sánh các ứng dụng khác trên thị trường, dễ dàng chuyển đổi giữa các ứng dụng nếu doanh nghiệp chưa có chiến lược “giữ chân” khách hàng.

Lúc này, để khách hàng luôn lựa chọn ứng dụng đặt xe của mình, doanh nghiệp cần xây dựng một quy trình CSKH chuyên nghiệp, từng bước theo hành vi, từ lúc khách hàng quan tâm dịch vụ cho đến khi họ trở thành những vị khách trung thành, thường xuyên sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm: 5 Lợi Thế Vượt Trội Của Nhắn Tin Theo Địa Điểm

Quảng cáo/tiếp thị

Doanh nghiệp cần định hình rằng, kịch bản SMS chăm sóc khách hàng không chỉ thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đối với khách hàng, mà đây còn là chiến lược thúc đẩy doanh số hiệu quả.

Cụ thể, doanh nghiệp nên thường xuyên triển khai những chương trình ưu đãi, khuyến mãi chỉ dành riêng cho nhóm khách hàng cũ.

Ví dụ, các chiến lược up-sale và cross-sale dựa trên lịch sử đặt xe như: gợi ý chuyến đi phù hợp, mã giảm giá x% cho chuyến đi tiếp theo, mã giảm giá cho các dịch vụ khác (đặt đồ ăn, vận chuyển,...), gợi ý các gói dịch vụ tiết kiệm,...

Tăng tương tác

Có thể doanh nghiệp chưa biết, nhưng mỗi tương tác với khách hàng được xem là cơ hội bán hàng hiệu quả.

Vì thế, hãy chú trọng và xây dựng một kịch bản SMS chăm sóc khách hàng tạo ra nhiều tương tác hơn. Điển hình, sau mỗi cuốc đặt xe, doanh nghiệp có thể gửi sms cảm ơn, cho phép khách hàng đánh giá chất lượng chuyến đi, gửi mã khuyến mãi cho những lần đặt xe tiếp theo,...  

Điều này vừa giúp nâng cao trải nghiệm, tạo tương tác và quảng cáo một cách tinh tế, khách hàng sẽ ấn tượng và dễ dàng ghi nhớ thương hiệu của bạn hơn.

3.  Case study chăm sóc khách hàng của ứng dụng gọi xe

Nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực về các app đặt xe, hãy tham khảo một số tình huống điển hình dưới đây:

Tình huống: Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận chuyển, đi lại bằng xe máy và xe hơi muốn đem đến cho khách hàng một trải nghiệm tốt. Đồng thời, khảo sát chất lượng, cũng như khuyến khích khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ di chuyển.

Sau đây là 2 kịch bản SMS chăm sóc khách hàng đã được nhiều doanh nghiệp triển khai bằng phần mềm eSMS và đạt được những kết quả khả quan, chi tiết:

  • Kịch bản 3 tin nhắn bao gồm:

SMS1: Xác nhận đặt xe thành công => SMS2: Xác nhận thời gian di chuyển => SMS3: Cảm ơn khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ.

Kịch bản SMS CSKH 3 tin nhắn mỗi lần đặt xe

  • Kịch bản 5 tin nhắn bao gồm: 

SMS1: Xác nhận đặt xe thành công => SMS2: Xác nhận thời gian di chuyển => SMS3: Thông báo có sự cố trong quá trình di chuyển => SMS4: Cảm ơn khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ. => SMS5: Thông báo điểm tích lũy và tải app.

Kịch bản SMS CSKH 5 tin nhắn mỗi lần đặt xe

4.  Đăng ký sms chăm sóc khách hàng ở đâu uy tín

eSMS - Hệ thống cung cấp dịch vụ gửi tin nhắn SMS quảng cáo và chăm sóc khách hàng, được sự tin tưởng và sử dụng bởi hàng loạt doanh nghiệp trên thị trường.

Đến với chúng tôi, doanh nghiệp sẽ được tư vấn kịch bản SMS chăm sóc khách hàng phù hợp, hỗ trợ thiết lập chi tiết với từng lĩnh vực, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng doanh số, tạo mối quan hệ thân thiết giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Đặc biệt, eSMS đem đến những giải pháp tiếp thị hiệu quả qua tin nhắn SMS Brandname với nhiều tính năng vượt trội, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nhân sự,...

Tạm kết

Kịch bản SMS chăm sóc khách hàng đem đến nhiều lợi ích và có thể áp dụng trực tiếp vào chiến dịch marketing thực chiến của doanh nghiệp. 

Hãy liên hệ eSMS để được tư vấn chiến lược marketing cụ thể và phù hợp với doanh nghiệp của bạn nhất nhé!

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Bài viết liên quan
Bài viết mới