Bạn có biết, telesale đang dần trở thành yếu then chốt quyết định doanh thu của mọi ngân hàng lớn, nhỏ. Vậy telesale ngân hàng là gì và làm sao để telesale hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Telesale ngân hàng là một hình thức giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng đến với khách hàng thông qua gọi điện. Nhờ vậy mà người dùng dễ dàng tiếp cận với những sản phẩm tài chính mà ngân hàng cung cấp. Từ đó, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi giao dịch thành công.
Ngày nay, Telesale vẫn là hình thức tiếp cận khách hàng được nhiều ngân hàng lựa chọn. Họ sử dụng Telesale để giới thiệu các sản phẩm: vay vốn tín chấp, gói tiết kiệm mới, đăng ký hoặc tạo mới thẻ tín dụng…
Việc tìm kiếm và khai thác được lượng thông tin khách hàng chất lượng chính là “miếng mồi ngon” của mọi ngân hàng. Khi có data tốt, nhân viên telesale sẽ tiếp cận khách hàng và chốt đơn dễ dàng hơn.
Đây là một trong những kỹ năng quan trọng quyết định xem nhân viên telesale có bán được sản phẩm cho ngân hàng hay không? Bởi nếu không chuẩn bị sẵn những thông tin cần truyền đạt, bạn sẽ rất khó khăn trong việc thuyết phục khách hàng chọn mua sản phẩm của bên mình. Như vậy vừa làm tốn thời gian của khách hàng, vừa không thu được kết quả như mong muốn.
Việc chuẩn bị kỹ nội dung cuộc gọi giúp telesale tránh được những sai lầm đáng tiếc trong quá trình giao tiếp. Hãy nhớ, nội dung của bạn càng chi tiết bao nhiêu thì cơ hội chốt đơn của bạn càng cao bấy nhiêu.
Chìa khóa quyết định sự thành công của cuộc gọi nằm ở sự bình tĩnh của nhân viên telesale. Tuy nhiên, để làm được như vậy thật sự rất khó, nhất là khi giao dịch thông qua điện thoại. Bởi không phải ai cũng sẵn sàng hợp tác lắng nghe bạn; và tình trạng dập máy thô lỗ là chuyện thường xuyên xảy ra.
Để trở thành telesale ngân hàng chuyên nghiệp, bạn cần rèn luyện thật tốt trước khi telesale với khách hàng. Đừng bao giờ đem khách hàng ra để thử nghiệm. Vì nó chỉ khiến cho khách hàng chán nản và rời bỏ bạn mà thôi.
Khách hàng rất bận rộn và không có nhiều thời gian để nghe bạn nói quá nhiều. Vì vậy, nhân viên telesale ngân hàng nên biết yếu tố nào cần - không cần đưa vào trong cuộc gọi. Bạn nên khéo léo truyền tải đúng trọng tâm, tránh giải thích lan man, dài dòng.
Ngoài ra, khách hàng rất thích những người có giọng nói truyền cảm, ấm áp, chuyên nghiệp. Vậy nên, hãy rèn luyện giọng nói thường xuyên để nâng cao khả năng telesale của mình nhé!
Nhân viên telesale: Em chào anh A ạ!
A: Chào em, có gì không nhỉ?
Nhân viên telesale: Em đến từ ngân hàng B. Hiện bên em đang có dịch vụ mở thẻ B giúp tiết kiệm/tăng lợi nhuận cho khách hàng tới…%.
( Lưu ý: Khi giới thiệu sản phẩm, bạn cần đánh vào thứ họ cần, nêu bật lên lợi ích của sản phẩm. Sau khi hỏi, bạn nên ngừng lại để khách hàng suy nghĩ và đưa ra câu trả lời. Hành động này vừa thể hiện sự tôn trọng khách hàng; vừa giúp bạn đánh giá và đưa ra mẫu kịch bản telesale phù hợp.)
TH1: Khách hàng đồng ý tư vấn
Nhân viên telesale sẽ giới thiệu sản phẩm của ngân hàng mình với khách hàng và xây dựng cuộc hẹn. Đó có thể là một cuộc gọi hoặc một buổi gặp mặt trực tiếp để tư vấn kỹ hơn về sản phẩm.
Thông thường, nhân viên telesale sẽ chủ động trong việc chọn thời gian cho buổi hẹn tiếp theo:
Nhân viên telesale: Vậy ngày mai, khoảng 9h, em qua anh thì có tiện không ạ?
Nếu khách hàng không đồng ý thì đổi lịch vào ngày kia hoặc một ngày cụ thể nào đó. Không nên để khách nói: “Để anh xem rồi trả lời sau nhé.”
Sau khi chốt thời gian thành công, cần hỏi ngay địa điểm tư vấn.
Nhân viên telesale: Mai em qua văn phòng anh hay gặp mặt ở đâu được ạ?
Bạn có thể đề xuất một quán cà phê hay quán ăn gần công ty hay nhà của khách hàng để thuận tiện hơn cho công việc.
TH2: Khách từ chối tư vấn
Nhân viên telesale: Em biết công việc của anh rất bận nên em sẽ chia sẻ ngắn trong vòng 3 phút thôi ạ.
Nếu khách hàng vẫn từ chối:
Nhân viên telesale: Vậy em xin phép gọi lại cho anh vào … (đưa ra một khung giờ cụ thể cho khách hàng)
Hoặc: Dạ vâng, em xin phép lưu lại thông tin của anh để lần sau có chương trình phù hợp hơn sẽ liên hệ lại ạ!
Dù có chốt được đơn hàng cho khách hàng hay không, bạn cũng cần giữ thái độ bình tính, chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt cho khách hàng.
Nhân viên telesale: Em chào anh! Chúc anh có một ngày làm việc vui vẻ!
Công ty Cổ phần Công nghệ Becare chuyên cung cấp các giải pháp, dịch vụ telesale chuyên nghiệp và cung ứng nhân sự nhiều lĩnh vực. Becare sở hữu cơ chế xây dựng và phát triển hệ thống tổng đài ảo thông minh giúp thúc đẩy được sự tương tác và kết nối gần hơn giữa khách hàng với hệ thống nhân viên chăm sóc.
Hợp tác cùng Becare sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí gọi, chi phí cho nhân sư; gia tăng hiệu quả chăm sóc khách hàng; quản lý hiệu suất hiệu quả; hỗ trợ chăm sóc đa kênh. Từ đó, bạn có thể tập trung phát triển các lĩnh vực khác, gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm telesale ngân hàng hiệu quả mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì, hãy liên hệ với Becare qua tổng đài 0997 528 389 để được tư vấn kỹ hơn nhé!
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!