Tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname) là hình thức marketing rất được các doanh nghiệp ưa chuộng. Không chỉ vì chi phí tiết kiệm mà còn ở hiệu quả bất ngờ các chiến dịch tin nhắn này đem lại. Tuy nhiên, một số công ty lại lạm dụng tin nhắn thương hiệu trong lúc tiếp cận khách hàng. Không chỉ mang lại phản ứng ngược mà còn là tiền đề cho nhiều rắc rối về sau. Vậy làm thế nào để tiếp thị qua SMS Brandname hiệu quả, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây?

Đọc thêm: Tin nhắn thương hiệu - Giải pháp tối ưu dòng đời khách hàng

Hiện trạng lạm dụng SMS Brandname

Mật độ gửi tin nhắn

Ranh giới giữa việc cung cấp đầy đủ thông tin và làm phiền khách hàng rất mong manh. Chỉ cách một “sợi chỉ” về mật độ gửi tin nhắn. Một số doanh nghiệp cho rằng đó là cách để lại ấn tượng trong lòng người mua, không màng đến việc trở thành “top-of-mind” của điều tốt hay xấu. Giả sử trong một cuộc trò chuyện, một người cho review tốt về thương hiệu A nhưng người khác lại nói A hay gửi tin quảng cáo rất phiền. Tất nhiên phần sau câu chuyện sẽ không còn nói về thế mạnh hay dịch vụ của A tốt như thế nào nữa.

Nội dung

Chỉ tập trung để quảng cáo

Một trong những biểu hiện rõ ràng nhất của việc lạm dụng tin nhắn thương hiệu là chỉ tập trung vào mục đích quảng cáo. Thông thường các SMS quảng cáo sẽ có phần (QC) ở đầu tin, báo hiệu cho khách hàng biết trước. Nhưng khi doanh nghiệp chỉ sử dụng SMS Brandname cho các tin quảng cáo đó, giá trị và hình ảnh của thương hiệu sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực vô cùng. Bởi lẽ tin nhắn thương hiệu còn rất nhiều lợi ích cũng như ứng dụng khác ngoài đưa thông tin quảng cáo.

Đọc thêm: Tại sao nên dùng tin nhắn thương hiệu để quảng cáo?

Sử dụng câu từ không chuyên nghiệp

Một lỗi cơ bản rất dễ mắc phải đó là cách doanh nghiệp sử dụng câu từ không chuyên nghiệp. SMS giới hạn ở 160 ký tự, để “tiết kiệm”, tin nhắn thường được gửi không dấu vì thế dễ gây ra hiểu lầm. Ở góc độ khách hàng, đây là thông điệp từ chính thương hiệu gửi đến. Chỉ cần chú ý kỹ càng hơn, doanh nghiệp có thể hạn chế được rủi ro tiềm ẩn này.

Tránh lạm dụng tin nhắn thương hiệu như thế nào?

Sử dụng SMS Brandname cho nhiều mục đích khác nhau

Thay vì lạm dụng tin nhắn thương hiệu để gửi quá nhiều tin quảng cáo, doanh nghiệp có thể dùng để nhắc nhở lịch hẹn, gửi OTP. Thậm chí SMS Brandname còn có chức năng giới thiệu sản phẩm hay các sự kiện sắp tới. Với đa dạng nội dung, khách hàng sẽ không thấy nhàm chán mỗi khi nhận được tin nhắn từ thương hiệu.

Đọc thêm: Những điều cần chú ý để SMS Brandname hiệu quả

Gửi tin nhắn theo thời gian biểu phù hợp

Về thời gian và mật độ tin nhắn, doanh nghiệp cần cân nhắc xu hướng người tiêu dùng thích đọc và sẵn sàng đọc vào lúc nào. Điều này tùy thuộc vào công ty đang kinh doanh mặt hàng, dịch vụ nào. Ví dụ như tin nhắn giới thiệu sự kiện được gửi vào giữa giờ hành chính khả năng cao sẽ bị bỏ qua. Trừ khi đó là sự kiện liên quan trực tiếp đến ngành nghề của người nhận. Do đó, có một thời gian biểu phù hợp sẽ là phương pháp tránh “vô tình” lạm dụng tin nhắn thương hiệu.

Xem thêm: Dịch Vụ SMS Marketing Brandname - Quảng Bá Tiếp Thị Qua Tin Nhắn SMS


Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần hỗ trợ về đăng ký/thiết lập mẫu tin nhắn thương hiệu thì hãy liên hệ với eSMS.

Thông tin liên hệ:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Bài viết liên quan
Bài viết mới