SMS Brandname đang dần trở thành sự ưu tiên của doanh nghiệp thực hiện chiến dịch gửi tin nhắn thay cho các đầu số thông thường. Một trong những mục đích phổ biến nhất khi triển khai chiến dịch SMS Marketing là để quảng cáo. Nhằm đưa những thông tin ưu đãi hoặc các sản phẩm/dịch vụ mới đến khách hàng tiềm năng. Vậy tại sao nên sử dụng tin nhắn thương hiệu để quảng cáo?

Tìm hiểu: Tin nhắn thương hiệu - Giải pháp tối ưu dòng đời khách hàng

Lợi ích của SMS Brandname trong quảng cáo

Tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng

Hàng ngày khách hàng tiềm năng nhận được rất nhiều tin nhắn quảng cáo. Vậy làm sao để thông tin của doanh nghiệp nổi bật giữa hàng trăm SMS chưa mở đó? Với tên thương hiệu xuất hiện ngay đầu tin nhắn, chắc chắn sẽ kích thích khách hàng bấm vào đọc hơn một dãy số dài. Nội dung tin nhắn phù hợp, chương trình khuyến mãi, thông tin sản phẩm/dịch vụ hấp dẫn, sẽ là điểm cộng lớn cho thương hiệu.

Giảm rủi ro bị liệt vào SMS Spam

Quy định chống spam của Bộ Thông tin và Truyền thông đã thu hẹp cánh cổng quảng cáo qua SMS. Tuy nhiên, sử dụng tin nhắn thương hiệu để quảng cáo sẽ tăng độ tin cậy và giảm rủi ro bị liệt vào SMS Spam. Việc bị liệt vào danh sách “đen” sẽ rất khó khăn cho doanh nghiệp trong tương lai nếu muốn tiếp tục tiếp cận khách hàng.

Chuyển đổi thành khách hàng và khách hàng trung thành

Khi chạy chiến dịch SMS Marketing, doanh nghiệp cần xác định tệp khách hàng đang hướng đến. Vì thông điệp dành cho từng đối tượng khách hàng khác nhau. Khi hướng đến đúng tệp khách hàng, SMS Brandname sẽ là một trong các yếu tố giúp doanh nghiệp chuyển đổi thành khách hàng và thậm chí là khách hàng trung thành.

4 bước triển khai chiến dịch tin nhắn thương hiệu để quảng cáo 

Bước 1: Xác định tệp khách hàng mục tiêu (Target Audience)

Như đã đề cập ở trên, thương hiệu cần xác định chính xác đối tượng cần hướng đến. Nếu doanh nghiệp đã có database khách hàng từ trước, câu chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. 

Nhưng trong trường hợp còn lại, có rất nhiều cách để thu thập thông tin. Từ mạng xã hội đến các diễn đàn, hoặc biểu mẫu, thậm chí điền đơn tại các hội thảo hay sự kiện offline.

Sau đó, công ty cần phân khúc tệp khách hàng lớn của mình theo nhiều tiêu chí khác nhau. Ví dụ giới tính, ngành nghề, vị trí địa lý, sở thích, thu nhập. 

Bước 2: Tạo thông điệp 

Nội dung gửi đến khách hàng cần được gói gọn, đặc biệt khi sử dụng tin nhắn thương hiệu để quảng cáo. Thông điệp cần xúc tích và đầy đủ ý, phù hợp với mục đích của doanh nghiệp và nhóm đối tượng. Với số ký tự giới hạn, đây là bước vô cùng quan trọng, quyết định có thể thu hút khách hàng để chuyển đổi hay không.

Bước 3: Sử dụng eSMS để gửi tin nhắn hàng loạt

Là một trong những tổ chức cung cấp dịch vụ tin nhắn thương hiệu giá rẻeSMS đã và đang được nhiều tên tuổi lớn tin tưởng. Ví dụ như Mazda, Vinfast hay Heineken. Với hệ thống dễ dàng và thân thiện, người dùng không cần cài đặt hay tải về máy để sử dụng. Đồng thời, đội ngũ nhân viên nhiệt tình, luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp các thắc mắc của khách hàng chi tiết nhất.

Đọc thêm: 5 câu chuyện ứng dụng gửi tin nhắn hàng loạt thành công

Bước 4: Đo lường và đánh giá hiệu quả

Sau tất cả các bước trên, quá trình rà soát và kiểm tra lại lần nữa vô cùng quan trọng. Đặc biệt khi chiến dịch đã hoàn thành, việc đo lường và đánh giá hiệu quả sẽ quyết định liệu có nên sử dụng tin nhắn thương hiệu để quảng cáo tiếp tục hay không.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần hỗ trợ về đăng ký/thiết lập mẫu tin nhắn thương hiệu thì hãy liên hệ với eSMS.

Thông tin liên hệ:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Bài viết liên quan
Bài viết mới